Apple กำลังวางแผนที่จะเปิดตัว iPhone SE เวอร์ชันอัปเดตที่มี 5G และ iPad Air ใหม่ ในงานอีเวนต์ที่จะจัดขึ้นในเดือนมีนาคมนี้

โดย “Mark Gurman” จาก Bloomberg รายงานว่า Apple ตั้งเป้าไปที่จะเปิดตัว ‌iPhone SE‌ ในวันอังคารที่ 8 มีนาคมนี้

Apple’s Upcoming 2022 iPhone SE 5G

อย่างที่เราเคยได้ยินมาหลายครั้งแล้วว่า ‌iPhone SE‌ ใหม่จะมีลักษณะคล้ายกับรุ่น 2020 ที่เป็นรุ่นต่อจาก iPhone 8 แต่จะมาพร้อมชิป A-series ที่เร็วกว่า ซึ่งมีแนวโน้มว่าจะเป็น A15 และเทคโนโลยี 5G รวมไปถึงเรื่องของกล้องที่คาดว่าจะมีการพัฒนาให้ดีขึ้น

Ming-Chi Kuo นักวิเคราะห์ของ Apple กล่าวว่ามันจะเป็น ‌5G iPhone‌ ที่ราคาไม่แพงที่สุด และในแง่ของความเร็วในการเชื่อมต่อ มันอาจจะเทียบเท่ากับรุ่น iPhone 13 และ 13 Pro ของ Apple เป็นที่น่าสังเกตว่าในรุ่น ‌iPhone 13‌ ความเร็ว mmWave 5G ที่เร็วที่สุดนั้นจำกัดในสหรัฐอเมริกาเท่านั้น และมีแนวโน้มว่าจะเป็นกรณีของ ‌iPhone SE‌ เช่นกันหากรองรับความเร็ว mmWave

‌iPhone SE‌ ใหม่

การเชื่อมต่อ 5G จะเป็นจุดขายหลักของ ‌iPhone SE‌ ใหม่ โดย Apple นำความเร็ว 5G มาสู่ ‌iPhone‌ ที่ราคาไม่แพงมาก ในปัจจุบัน iPhone 5G ที่ถูกที่สุดของ Apple คือ iPhone 12 mini ราคา 599 เหรียญสหรัฐ แต่ ‌iPhone SE‌ จะถูกกว่ามากหากข่าวลือถูกต้อง

ฟากของ ‌iPad Air‌ คาดว่าจะมาพร้อมกับชิป A-series ที่อัปเดตและการเชื่อมต่อ 5G แต่คาดว่าจะไม่มีการเปลี่ยนแปลงในเรื่องของดีไซน์ นอกจากนี้ยังมีความเป็นไปได้ว่าเราจะได้เห็นการเปิดตัวของ MacBook Air ดีไซน์ใหม่ แต่จะมีหรือไม่คงต้องมารอลุ้นไปพร้อมๆ กัน

ขอบคุณที่มา : www.macrumors.com

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
เปิดตัว Galaxy A15 Series และ Galaxy A25 5G สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ล่าสุด ครบ จบทุกเรื่อง
เปิดตัว POCO X2 สมาร์ทโฟนหน้าจอ 120Hz, กล้อง 4 เลนส์ 64 ล้านพิกเซล
แอปเปิลประกาศจัดงาน “Scary fast” วันที่ 31 ตุลาคม คาดเปิดตัว iMac รุ่นใหม่ และชิป M3

Leave Your Reply

*