มีความเป็นไปได้ว่าทางแอปเปิลจะวางจำหน่ายสายเคเบิลรุ่นใหม่ในโหมดอุปกรณ์เสริม ในสายหรือพอร์ต USB-C สำหรับ iPhone 15 Pro รุ่นที่รองรับ Thunderbolt หรือ USB4 ความเร็วสูงสุด 40Gbps

หากอ้างอิงตามข้อมลของสายถักที่หลุดออกมาล่าสุดนั้นมีความเป็นไปได้ว่าสายพอร์ต USB-C ใน iPhone 15 Series รุ่นใหม่ที่เป็นสายถักจะมาพร้อมกับความยาวของสาย 0.8 เมตร ซึ่งในเนื้อหาของข่าวอ้างว่ามันสั้นกว่าสาย Thunderbolt 4 Pro ที่มีอยู่ของ Apple (1.8 ม.) และว่ากันว่ารองรับการชาร์จสูงสุด 150W

เมื่อพิจารณาถึงการเปลี่ยนมาใช้ USB-C ใน iPhone 15 ทุกรุ่น มีการคาดเดามากมายเกี่ยวกับมาตรฐานพอร์ตที่ Apple จะใช้ในอุปกรณ์ iPhone 15 Pro และ iPhone 15 Pro Max ระดับพรีเมี่ยม เพื่อสร้างความแตกต่างเพิ่มเติมจาก iPhone ราคาประหยัดกว่า รุ่น 15 และ iPhone 15 Plus

Ming-Chi Kuo นักวิเคราะห์ของ Apple ได้กล่าวว่า iPhone 15 Pro รุ่นต่างๆ จะรองรับ USB 3.2 หรือ Thunderbolt 3 แต่จากข่าวที่เราเห็นนั้นสาย USB4 จะเป็น Thunderbolt 4 ทำให้มีความเร็วเทียบเท่ากับ 40Gbps หรือ สองเท่าของมาตรฐาน USB 3.2 Gen 2 รุ่นก่อนหน้า

เมื่อต้นปีที่ผ่านมา Ming-Chi Kuo นักวิเคราะห์ของ Apple กล่าวว่า iPhone 15‌ รุ่นต่างๆ จะรองรับความเร็วในการชาร์จที่เร็วขึ้นเนื่องจากการเปลี่ยนไปใช้ USB-C ในขณะที่ข่าวลือหนึ่งอ้างว่าอย่างน้อย iPhone 15 บางรุ่นอาจรองรับความเร็วในการชาร์จสูงถึง 35W หากเปรียบเทียบกับ iPhone 14 รุ่นปัจจุบันจะเห็นว่ามันสามารถชาร์จได้สูงสุดประมาณ 27W โดยรุ่น Pro สามารถชาร์จเร็วขึ้นเล็กน้อย

หากไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงงาน “Apple Event 2023” จะจัดขึ้นในวันที่ 12 หรือ 13 กันยายน 2023 ตามข่าวลือที่ออกมาก่อนหน้านี้

ที่มา – www.macrumors.com (Image: Majin Bu)

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
สายเทคต้องระวัง! พบช่องโหว่สุดอันตรายในมือถือ Android บางรุ่น
แอปเปิลเปิด Mac Mini ใหม่ พร้อมชิป M2 และ M2 Pro ที่ทรงพลังในราคาเริ่ม 20,900 และ 45,900 บาท
ดิสนีย์พลัส ฮอตสตาร์ ประกาศวันเปิดตัว DISNEY’S “CRUELLA”

Leave Your Reply

*