ล่าสุดเว็บไซต์ชื่อดังอย่าง MacRumors เว็บข่าวชื่อดังได้ออกมาเปิดเผยข้อมูลที่อ้างว่า แอปเปิลเตรียมจะเลิกผลิตอุปกรณ์เสริมยางซิลิโคนและฟลูออโรอีลาสโตเมอร์ โดยแทนที่ด้วยวัสดุที่ทำจากวัสดุยุคหน้าที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้น

เป็นที่คาดหวังอย่างกว้างขวางว่า Apple จะหยุดผลิตเคสหนัง ‌iPhone‌ หลังจากเปิดตัวกลุ่มผลิตภัณฑ์ ‌iPhone 15‌ โดยแทนที่อุปกรณ์เสริมที่ทำจากวัสดุระดับพรีเมียมที่วางตลาดในชื่อ “FineWoven” คาดว่าการเลิกผลิตอุปกรณ์เสริมซิลิโคนจะเกิดขึ้นในเร็วๆ นี้ แต่จะเกิดขึ้นผ่านการเปลี่ยนแปลงที่ค่อยเป็นค่อยไป

โดยที่รุ่นที่มีอยู่จะไม่รีเฟรชด้วยตัวเลือกสีใหม่ ตัวอย่างเช่น สายแบบ Sport Band อาจไม่ได้รับการรีเฟรชด้วยตัวเลือกสีใหม่หลังจากการเปิดตัว Apple Watch Series 9 ซึ่งจะวางจำหน่ายจนกว่าสินค้าในหน่วยปัจจุบันจะหมด คาดว่า Apple จะเปิดตัวอุปกรณ์เสริมดีไซน์ใหม่ เช่น สาย Apple Watch “FineWoven” พร้อมหัวเข็มขัดแม่เหล็ก เพื่อทดแทนผลิตภัณฑ์ที่ส่งออกไป

เชื่อว่าการเลิกผลิตหนังและซิลิโคนทั้งหมดของอุปกรณ์เสริมของ Apple เป็นส่วนหนึ่งของการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในการเปลี่ยนไปใช้วัสดุที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้น แม้ว่าอุปกรณ์เสริมยางซิลิโคนของ Apple จะมีการปล่อยก๊าซคาร์บอนต่ำกว่าอุปกรณ์เสริมที่เป็นหนัง แต่ก็ไม่ได้ทำจากวัสดุรีไซเคิลใดๆ วัสดุอย่างฟลูออโรอีลาสโตเมอร์ยังรีไซเคิลได้ยากเนื่องจากมีคุณสมบัติทนความร้อนและมีโครงสร้างเชื่อมขวางที่แข็งแรง

“FineWoven” เป็นวัสดุเจเนอเรชันถัดไปรุ่นแรกที่ Apple ใช้ โดยจะมาแทนที่หนังในทันที แต่ก็อาจเข้ามาแทนที่อุปกรณ์เสริมซิลิโคนบางส่วนได้เช่นกัน มีแนวโน้มว่าจะมีวัสดุใหม่ๆ ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากขึ้นในอุปกรณ์เสริมอื่นๆ ในอนาคต

อ้างอิง – www.macrumors.com

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
เทียบกันชัดๆ จอทีวีหรือจอคอม ใช้จอแบบไหนเล่นเกมแล้วถึงใจกว่ากัน
เปิดตัว Samsung Galaxy S10 Lite และ Samsung Galaxy Note 10 Lite อย่างเป็นทางการ
OnePlus 8 Series สมาร์ตโฟนแฟล็กชิพพรีเมียมรุ่นใหม่ล่าสุด สวยงาม ทรงพลัง Lead with Speed พร้อมจองแล้ววันนี้

Leave Your Reply

*