Lifestyle

ดูอะไรใน Prime? กับ 10 หนังและซีรีส์สนุกสุดเซอร์ไพรส์ ที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน [ตอน2]

ใกล้สิ้นปีแบบนี้ ใครที่กำลังหาอะไรดูช่วงหยุดยาว Prime Video ขอแนะนำหนังและซีรีส์ 10 เรื่องเยี่ยมที่คุณอาจไม่เคยรู้จักมาก่อน

แต่เราขอแนะนำว่าไม่ควรพลาดเราจัดให้ครบรสหลากอารมณ์ สนุกไม่ซ้ำวัน…ถ้าพร้อมแล้วมาเตรียมนับถอยหลังไปด้วยกัน

ดูอะไรใน Prime กับ 10 หนังและซีรีส์สนุกสุดเซอร์ไพรส์ ที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน!!! [ตอน1]

10. Beautiful Boy

Beautiful Boy

หนังดราม่าจับใจขายการแสดง สร้างจากบันทึกความทรงจำขายดี ปลุกแรงใจในวันเจ็บปวด Beautiful Boy บอกเล่าประสบการณ์อันเปี่ยมไปด้วยความปวดร้าวและสร้างแรงบันดาลใจของ ‘นิค เชฟฟ์’ เด็กหนุ่มอนาคตไกลที่ทั้งเรียนเก่ง เป็นนักกีฬา เป็นนักกิจกรรมตัวยง และยังมีพรสวรรค์ด้านศิลปะอันโดดเด่น แต่แล้วทุกสิ่งกลับต้องพังทลายลงเพราะเขาไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด นี่คือเรื่องราวการต่อสู้อย่างสุดหัวใจของคุณพ่อและครอบครัว ที่ช่วยซัพพอร์ตจิตใจให้นิคข้ามผ่านความสิ้นหวัง และกลับมาเป็นคนเดิมให้ได้

ทำไมต้องดู ผลงานจากทีมโปรดิวเซอร์เจ้าของรางวัล Academy ผู้สร้างภาพยนตร์คุณภาพ อาทิ 12 Years of Slave และ Moonlight แถมยังนำแสดงโดยนักแสดงหนุ่มดาวรุ่งพุ่งแรงอย่าง Timothée Chalamet ที่มีผลงานดังออกมาอย่างต่อเนื่องในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ร่วมกับผู้รับบทพ่ออย่าง Steve Carell ที่พิสูจน์ให้เราเห็นว่านี่คือตัวจริงของวงการที่เอาอยู่ทั้งบทดราม่าเคล้าน้ำตาไม่ใช่แค่บทเรียกเสียงฮาที่หลายคนคุ้นเคย

9. Bottoms

Bottoms

หนังวัยรุ่นไฮสคูลตลกร้าย แอ็กชันเลือดสาด แปลกประหลาด น่ารักกุ๊กกิ๊กอกหักรักคุด ทะลึ่งตึงตังเรื่องราวของสองนักเรียนไฮสคูลผู้ไม่ป๊อปที่ก่อตั้งชมรมไฟต์คลับฉบับหญิงเพื่อหวังสร้างความประทับใจและแอ้มเชียร์ลีดเดอร์ให้ได้ ปรากฏว่าแผนเพี้ยนๆ ของพวกเธอดันได้ผลแต่ดูเหมือนว่ามันจะทำให้พวกเธอเข้าไปพัวพันกับเรื่องยุ่งเหยิงเกินคาดคิดเพราะทั้งสองคนต้องรับมือกับแก๊งอเมริกันฟุตบอลสุดโฉดจากโรงเรียนคู่อริที่พร้อมซัดหน้าทุกคนที่ขวางทาง

ทำไมต้องดู

คงไม่ผิดถ้าจะบอกว่า นี่คือหนังวัยรุ่นวัยมันส์แบบตลกเสียดสี ที่มีเอกลักษณ์ไม่ซ้ำใครและจัดเต็มครบทุกอารมณ์ นอกจากนี้ใครที่ติดอกติดใจเสน่ห์เหลือร้ายมาดผู้ดีอังกฤษของ ‘เจ้าชายเฮนรี่’จากหนังรักจั๊กจี้หัวใจเรื่อง Red, White & Royal Blue ที่รับบทโดยนิโคลัส กาลิตซีนในเรื่องนี้คุณจะได้เห็นเขาในมุมที่แตกต่างแบบคนละขั้ว ด้วยบทนักกีฬาอเมริกันฟุตบอล ที่ทั้งร้ายทั้งบ๊องน่าหมั่นไส้แต่น่าก็น่าเอ็นดูในเวลาเดียวกัน

8. Suspiria

Suspiria

หนังจิตวิทยา-ลุ้นระทึก ที่จะเต้นจนพาหลอนฝังจิต ขยับท่วงท่าจนสถิตย์ฝังใจในปี 1977 ซูซี่ แบนเนี่ยน เดินทางมาสมัครเข้าคณะบัลเลต์ชื่อดังพรสวรรค์ในการเต้นและความมุ่งมั่นปนทะเยอทะยานของเธอเตะตาทุกคนโดยเฉพาะหัวหน้าผู้ฝึกสอนที่มีความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นกับเธอมากขึ้นแต่แล้วหลังจากการมาของซูซี่กลับเกิดเหตุการณ์ประหลาดที่หญิงสาวในคณะบัลเลต์ทยอยหายตัวไปอย่างลึกลับทีละคน ๆอะไรคือสาเหตุและอะไรคือความมืดมิดที่แฝงอยู่ภายใต้โฉมหน้าของคณะบัลเลต์แห่งนี้กันแน่?

ทำไมต้องดู

นอกจากจะได้ ดาโกต้า จอห์นสัน กับ ทิลดา สวินตัน มารับบทนำและยังได้ฉายรอบปฐมทัศน์ในเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติเวนิสแล้วคอหนังสยองขวัญตัวจริงจะรู้ว่า Suspiria ไม่ใช่หนังใหม่แต่เป็นเวอร์ชั่นรีเมคจากหนังสยองขวัญระดับตำนานในปี 1977 โดย ลูกา กัวดาญิโน(Call Me by Your Name) เผยว่าเขาเริ่มมีความคิดที่จะรีเมคภาพยนตร์เรื่องนี้มาตั้งแต่อายุ 14 ปีและพูดถึงแผนการนี้กับ กับทิลดา สวินตัน ตั้งแต่ครั้งแรกที่ทั้งสองพบกันหรือประมาณเกือบ 30 ปีก่อนจะได้สร้างหนังจริงๆ เสียอีก!

7. The Terminal List

The Terminal List

ซีรีส์แอ็กชันล้างแค้นสุดเข้มข้น นำแสดงโดย คริส แพรตต์ นาวาตรีเจมส์ รีซ อดีตทหารหน่วยซีลได้รับอิสระจากกองทัพให้กลับบ้านมาใช้ชีวิตกับครอบครัวอย่างสงบสุขกับลูกและภรรยา หลังจากที่เพื่อนทุกคนเสียชีวิตขณะปฏิบัติภารกิจเหลือเพียงเขาคนเดียวที่มีชีวิตรอด แต่หลังจากสงบอยู่ได้ไม่นาน เจมส์ตัดสินใจจับปืนอีกครั้งแล้วออกคิดบัญชีแค้นด้วยการสืบหาตัวการลึกลับที่อยู่เบื้องหลังการตายของเพื่อนทหารในสังกัด

ทำไมต้องดู

นอกจากฉากแอ็กชันสุดเดือดที่เต็มไปด้วยฉากกระแทกหมัดอย่างดุดันและนิ้วลั่นไกปืนไม่มียั้ง The Terminal List ยังมาพร้อมกับพล็อตเรื่องเข้มข้นหักมุมเมื่ออดีตเจ้าหน้าที่หน่วยซีลต้องฉายเดี่ยวเพื่อล้างแค้นพร้อมกับงัดทุกสกิลที่ฝึกฝนจากสมรภูมิรบมาใช้ตามล่าทุกคนที่เกี่ยวข้องจนสุดขอบนรก

6. Yellowjackets

Yellowjackets

ซีรีส์วัยรุ่นกินคน แนวระทึกขวัญเอาตัวรอด ที่ฮิตระเบิดในอเมริกาตั้งแต่ฉายซีซั่นแรกซีรีส์จะเล่าสลับเหตุการณ์ในอดีต-ปัจจุบันของทีมนักฟุตบอลหญิงประจำโรงเรียนฝีมือดีจนได้ไปแข่งระดับประเทศแต่เรื่องไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น เมื่อเครื่องบินของพวกเธอดันไปตกกลางป่าห่างไกลผู้คนจะขอความช่วยเหลือก็ไม่ได้ อาหารก็หายากเลยต้องปลุกสัญชาตญาณดิบในตัวขึ้นมาเพื่อเอาตัวรอด

นอกจากเรื่องความลำบากในการหาอาหารแล้ว ยังมีเรื่องลึกลับชวนขนหัวลุกเกิดขึ้นในป่านี้อีก เพราะอยู่ดีๆ ก็มีสัญลักษณ์ประหลาดปรากฏขึ้นรอบพื้นที่ที่พวกเธออยู่ แถมเพื่อนในกลุ่มก็เริ่มมีอาการเหมือนผีเข้า ส่วนไทม์ไลน์ปัจจุบันจะเล่าเรื่องราวของผู้รอดชีวิตในช่วง 25 ปีให้หลัง เมื่อพวกเขาพบว่าเรื่องที่เกิดขึ้นในป่ายังไม่จบ แต่เป็นเพียงจุดเริ่มต้นเมื่อผู้รอดชีวิตคนนึงตายอย่างปริศนา แล้วใครกันอยู่เบื้องหลังเรื่องนี้?

ทำไมต้องดู

ด้วยเทคนิคการเล่าเรื่องของซีรีส์ ที่จะเล่าสลับเหตุการณ์อดีต-ปัจจุบันทำให้น่าติดตาม ใครที่ชื่นชอบซีรีส์แนวลึกลับสยองขวัญและแนวเอาตัวรอดกลิ่นอายแบบ Lost ขอบอกเลยว่า Yellowjackets เป็นอีกหนึ่งผลงานที่คุณไม่ควรพลาด เพราะตัวซีรีส์ได้รับกระแสดีมากและตอนนี้สร้างออกมาทั้งหมด 2 ซีซั่นแล้ว

5. The Devil’s Hour

The Devil’s Hour

ซีรีส์ไซไฟ-ฆาตกรรมสัญชาติอังกฤษ กับพล็อตสุดซับซ้อน ห้ามโดนสปอยล์ตอนจบเด็ดขาด ว่าด้วยเรื่องราวของ ‘ลูซี่’ แม่เลี้ยงเดี่ยวต้องเลี้ยงลูกชายที่ไม่สามารถแสดงความรู้สึกได้ แค่เลี้ยงลูกก็เหนื่อยแล้ว เธอยังต้องเจอกับเรื่องแปลกๆ ในบ้าน ที่ทำให้ดูเหมือนว่าไม่ได้มีแค่เธอกับลูกเท่านั้นที่อาศัยอยู่ในบ้านหลังนี้ แถมทุกคืนเธอจะสะดุ้งตื่นมาตอน 3:33 น. พร้อมกับภาพนิมิตที่เหมือนเป็นลางบอกเหตุบางอย่าง เท่านั้นยังไม่พอ เพราะเรื่องประหลาดทั้งหมดที่เจอ ดันมีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีฆาตกรรมต่อเนื่อง ที่ฆาตกรอ้างว่าทำไปเพราะ “อยากหยุดพวกคนเลวไม่ให้ทำชั่วในอนาคต”

ทำไมต้องดู

ส่วนผสมที่ลงตัวระหว่างการผูกเรื่องที่สดใหม่ชวนติดตาม และฝีมือการแสดงอันน่าทึ่งจากเหล่านักแสดง โดยเฉพาะ เจสสิก้า เรน ผู้รับบทลูซี่ ส่งให้ซีรีส์อาชญากรรมเหนือธรรมชาติชวนขนหัวลุกเรื่องนี้ทำคะแนนรีวิวสูงได้ถึง95/100 บน Rotten Tomatoes

นอกจากเนื้อหาแนะนำ 10 เรื่องที่คัดมาฝากกันแล้ว ยังสามารถติดตามลิสต์หนังและซีรีส์แบบอัดแน่น ทั้งหมด 50 เรื่อง ที่แนะนำโดย 50 เพจหนังดังกันได้ ที่ Facebook: Prime Video TH

SHARE
กองบรรณาธิการ Techhaus ผู้ซึ่งหลงรักในเรื่องไอที ชอบเล่น Gadget ใหม่ๆ ชื่นชอบการถ่ายทอดข้อมูล และเชื่อว่าทุกอย่างรอบตัวยังคงหมุนไปเรื่อยๆ
View Website
RELATED POSTS
สัมพันธ์ซับซ้อนของคน Gen Z กับโซเชียลมีเดีย
Netflix รวบตึงอัปเดตร้อนๆ จากมหกรรม Geeked Week 2023
เมื่อ Enola Holmes 2 เป็นภาพยนตร์แนวสืบสวนไขปริศนาที่พลาดไม่ได้

Leave Your Reply

*