News

Apple อาจบังคับใช้ “Apple Intelligence” บน iPhone 15 Pro เพื่อเข้าถึงฟีเจอร์พิเศษ

ตามรายงานล่าสุดจาก MacRumors สำนักข่าวต่างประเทศชื่อดังได้เปิดเผยว่า Apple กำลังพิจารณาการบังคับใช้ฟีเจอร์ “Apple Intelligence” บน iPhone 15 Pro และ iPhone 15 Pro Max รุ่นใหม่ เพื่อให้ผู้ใช้สามารถเข้าถึงความสามารถพิเศษบางอย่างของอุปกรณ์

โดย “Apple Intelligence” เป็นชื่อใหม่ที่ Apple ใช้เรียกระบบปัญญาประดิษฐ์ (AI) และการเรียนรู้ของเครื่อง (machine learning) บนอุปกรณ์ iOS โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อยกระดับประสบการณ์การใช้งานของผู้ใช้ในด้านต่างๆ เช่น การถ่ายภาพ การป้อนข้อความ และการใช้งาน Siri

ตามข้อมูลที่ได้รับ Apple กำลังพิจารณาที่จะทำให้ฟีเจอร์บางอย่างบน iPhone 15 Pro รุ่นใหม่ ทำงานได้เฉพาะเมื่อเปิดใช้งาน Apple Intelligence เท่านั้น ซึ่งอาจรวมถึงฟีเจอร์การถ่ายภาพขั้นสูง และความสามารถใหม่ๆ ของ Siri อย่างไรก็ตาม การตัดสินใจนี้ยังไม่เป็นที่แน่ชัด และอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ก่อนการเปิดตัว iPhone 15 Pro อย่างเป็นทางการ ซึ่งคาดว่าจะเกิดขึ้นในเดือนกันยายนนี้

การเคลื่อนไหวครั้งนี้ของ Apple สะท้อนให้เห็นถึงความสำคัญที่เพิ่มขึ้นของเทคโนโลยี AI ในอุปกรณ์มือถือ และความพยายามของบริษัทในการผลักดันให้ผู้ใช้ได้รับประโยชน์สูงสุดจากความสามารถด้าน AI บนอุปกรณ์ของตน นอกจากนี้ ยังอาจเป็นกลยุทธ์ในการสร้างความแตกต่างระหว่างรุ่น Pro และรุ่นมาตรฐาน เพื่อดึงดูดผู้ใช้ให้เลือกซื้อรุ่นที่มีราคาสูงกว่า

อย่างไรก็ตาม การบังคับใช้ Apple Intelligence อาจสร้างความกังวลให้กับผู้ใช้บางส่วนในเรื่องของความเป็นส่วนตัวและการใช้พลังงาน เนื่องจากการประมวลผล AI บนอุปกรณ์อาจส่งผลต่อประสิทธิภาพการทำงานและอายุการใช้งานของแบตเตอรี่ Apple จึงอาจต้องชี้แจงถึงประโยชน์และผลกระทบของการใช้งาน Apple Intelligence ให้ชัดเจนเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้ใช้

ทั้งนี้ ผู้ใช้ iPhone รุ่นเก่ากว่าจะยังคงสามารถใช้งานฟีเจอร์ต่างๆ ได้ตามปกติ โดยไม่จำเป็นต้องเปิดใช้งาน Apple Intelligence ซึ่งอาจเป็นข้อได้เปรียบสำหรับผู้ที่ต้องการความเป็นส่วนตัวสูงหรือไม่ต้องการใช้งานฟีเจอร์ AI ขั้นสูง

นอกจากนี้ การเปิดตัว Apple Intelligence ยังอาจเป็นก้าวสำคัญของ Apple ในการแข่งขันกับคู่แข่งอย่าง Google และ Samsung ที่กำลังผลักดันเทคโนโลยี AI บนสมาร์ทโฟนอย่างจริงจัง โดยเฉพาะในด้านการประมวลผลภาพและการใช้งานผู้ช่วยเสียง

สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ iPhone 15 Pro และฟีเจอร์ใหม่ๆ ที่จะมาพร้อมกับ iOS 17 เราคงต้องรอการเปิดตัวอย่างเป็นทางการจาก Apple ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้านี้ ซึ่งจะทำให้เราได้เห็นภาพรวมที่ชัดเจนยิ่งขึ้นว่า Apple จะนำเสนอเทคโนโลยี AI บนอุปกรณ์มือถือของตนอย่างไร และจะสร้างความแตกต่างจากคู่แข่งในตลาดได้อย่างไร

อ้างอิง – Macrumors.com

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
แอปเปิลเปิดตัว iPhone 14 Pro และ 14 Pro Max มาพร้อม Pill Notch, Always-On Display และกล้องใหม่
Apple ร่อนบัตรเชิญสื่อร่วมงานเปิดตัวของใหม่ 30 ตุลาคมนี้
รัฐบาลอินเดียกำหนดบังคับใช้พอร์ตชาร์จ USB-C เดือนมีนาคม 2025

Leave Your Reply

*