News PR

“Ramssol Group Berhad” ทุ่มงบผนึกกำลัง “Geekstart” เพื่อยกระดับการเป็นผู้นำด้านดิจิทัล

บริษัทแรมโซลกรุ๊ปเบอร์ฮาด (Ramssol Group Berhad) ผู้นำด้านให้บริการโซลูชันและที่ปรึกษาเทคโนโลยีการพัฒนาคน (People Tech) ที่เน้นสมดุลทั้งพัฒนาศักยภาพและการทำงานไปพร้อม ๆ กัน

ทั้งในด้านทรัพยากรมนุษย์ ทรัพยากรองค์กร การทำงานแบบอัตโนมัติ ผสมผสานกับโซลูชันด้านเทคโนโลยีที่แตกต่างกันอย่างเหมาะสม จากประเทศมาเลเซีย ที่มุ่งเน้นตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยล่าสุดประกาศเข้าซื้อกิจการของ บริษัทกี๊คสตาร์ทจำกัด (Geekstart Company Limited หรือ Geekstart) บริษัทซอฟต์แวร์ที่ให้คำปรึกษาด้านการขับเคลื่อนด้วยปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI ที่มีชื่อเสียงในประเทศไทย ซึ่งการเข้าซื้อกิจการครั้งนี้ถือเป็นก้าวสำคัญในกลยุทธ์เพื่อขยายธุรกิจของ Ramssol โดยเพิ่มศักยภาพความสามารถทางด้านดิจิทัล ปัญญาประดิษฐ์ และยืนยันในการเป็นผู้นำในเอเชียตะวันออกฉียงใต้ในตลาดดิจิทัลที่ปัจจุบันกำลังเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว 

บริษัทแรมโซลกรุ๊ปเบอร์ฮาด (Ramssol Group Berhad)

โดยมี นายกิติพัทธ์วีระเชียรประธานกรรมการบริหารบริษัทกี๊คสตาร์ทจำกัด และนายดาโต๊ะเชอรีเคลเมนทันกรรมการผู้จัดการกลุ่มและประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัทแรมโซลกรุ๊ปเบอร์ฮาด ร่วมลงนามเซ็นสัญญาอย่างเป็นทางการ ณ ห้อง The Conference ชั้นเอ็ม เอ็มไพร์ ทาวเวอร์ โดยภายในงานมี นายธนศักดิ์ตันติธารทอง Chief Technology Officer, นางสาวรุจิรัฐช่วงสูงเนิน Chief Relationship Officer จากบรษัทกี๊คสตาร์ทจำกัด และ นายไบรอันหลิว Executive Director / GCOO จากบริษัทแรมโซลกรุ๊ปเบอร์ฮาด ร่วมแสดงความยินดี

กี๊คสตาร์ท (Geekstart) ผู้เชี่ยวชาญด้านซอฟแวร์ที่มีประสบการณ์กว่า 20 ปี โดยวางแนวทางร่วมกับบริษัทยักษ์ใหญ่ อาทิ Microsoft, Google และ OpenAI รวมถึงมีความโดดเด่นและเป็นที่รู้จักในด้านให้บริการโซลูชันดิจิทัล ไม่ว่าจะเป็น แพลตฟอร์ม IOT (Internet of Thing) ระบบ ERP (Enterprise Resource Planning) และการพัฒนาซอฟต์แวร์สำหรับธุรกิจทั้งภาครัฐ และเอกชน รวมถึงพอร์ตโฟลิโอของบริษัทต่าง ๆ ที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ พร้อมทั้งสร้างชื่อเสียงที่ดีในการส่งมอบโซลูชันที่เหมาะสมสำหรับโครงการที่ซับซ้อนในหลายอุตสาหกรรม เช่น ธนาคาร การบริหารจัดการสินทรัพย์ โทรคมนาคม ซอฟต์แวร์ และโซลูชันดิจิทัล โดยประสบการณ์ที่ผ่านมาประกอบด้วย CPI Trading, Sansiri Plus, SCG Group, True Digital, GH Bank, และ Pine Wealth Solution Security Company Limited

นายกิติพัทธ์วีระเชียรประธานกรรมการบริหารบริษัทกี๊คสตาร์ทจำกัดได้กล่าวถึงการผนึกกำลังระหว่าง Ramssol และ Geekstart ว่า “การรวมตัวของสองบริษัทในครั้งนี้ จะสามารถช่วยกันพัฒนาและนำเสนอโซลูชันด้าน AI ผ่าน Digital Experience and Transformation as a Service (DXaaS) ของ Geekstart ซึ่งเป็นการเปิดโอกาสใหม่ ๆ ในการเติบโต ขยายธุรกิจ และฐานลูกค้าให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น อีกทั้งทาง Ramssol ยังสามารถนำจุดแข็งของเราไปช่วยเสริมความแข็งแกร่งได้ยิ่งขึ้นไปอีก ครอบคลุมทั้งด้านเทคโนโลยีอุตสาหกรรม จัดการอสังหาริมทรัพย์ การจัดการพลังงาน การศึกษาและการเกษตร ที่มีประสิทธิภาพด้านการให้บริการสู่ระดับเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในทุกภาคส่วน” นายกิติพัทธ์ กล่าว

นายดาโต๊ะเซอรีเคลเมนทัน (Datuk Seri Ts. Cllement Tan Chee Seng) กรรมการผู้จัดการกลุ่มและประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัทแรมโซลกรุ๊ปเบอร์ฮาด กล่าวเสริมว่า “ในการเข้าซื้อกิจการ Geekstart ในครั้งนี้ เป็นการตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นของเราในการเพิ่มศักยภาพทางด้านดิจิทัล และขยายการดำเนินงานในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รวมถึงการดึงลูกค้าใหม่ ๆ ซึ่งในอนาคต AI กำลังจะถูกนำมาใช้ให้กลายเป็นมาตรฐานสากล และด้วยความเชี่ยวชาญของ Geekstart และความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ร่วมกับบริษัทยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีชั้นนำระดับโลก จะเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับบริการของเราอย่างมีนัยสำคัญ และมอบความคุ้มค่าที่เหนือชั้นให้กับลูกค้าของเรา ด้วยแนวโน้มการเติบโตอย่างรวดเร็วของตลาด Digital Experience and Transformation as a Service (DXaaS)  ในประเทศสำคัญ เช่น ประเทศไทย มาเลเซีย อินโดนีเซีย สิงคโปร์ เวียดนาม และฟิลิปปินส์ ซึ่งอัตราการเติบโตต่อปี (CAGR) Compound Annual Growth Rate: อัตราการเติบโตของรายได้) ที่คาดการณ์ไว้จะอยู่ระหว่าง 19% ถึง 25% ตั้งแต่ปี 2024 ถึง 2027 เราพร้อมที่จะคว้าโอกาสและขับเคลื่อนนวัตกรรมในภูมิภาคนี้

การร่วมมือในครั้งนี้บริษัท Geekstart คาดว่าจะมีกำไรสุทธิแล้วประมาณ 1 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 36,000,000 บาท ภายในสิ้นปี 2567 และไม่ต่ำกว่า 1.5 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือ หรือประมาณ 54,000,000 บาท สำหรับสิ้นปี 2568 ณ วันที่ 12 มิถุนายน 2567 ตามใบสัญญาสั่งซื้อของ Geekstart” นายดาโต๊ะเซอรีเคลเมนทัน กล่าวทิ้งท้าย

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
อัปเดตราคา “HUAWEI P30 Series” สุดพิเศษ เพื่อให้คุณเป็นเจ้าของได้ง่ายขึ้น!
ดีแทคประกาศผลประกอบการไตรมาส 3 โชว์ EBITDA Margin ที่แข็งแกร่ง
เปิดตัว การ์ดหน่วยความจำ SDXC/SDHC 700S ตอบโจทย์นักสร้างคอนเทนต์โดยเฉพาะ

Leave Your Reply

*