News

สรุปข้อมูลทั้งหมดเกี่ยวกับ Apple Watch Ultra 3 ก่อนเปิดตัว

คาดการณ์กันว่า Apple Watch Ultra 3 จะเปิดตัวในเดือนกันยายน 2567 พร้อมกับ iPhone 16 โดยอาจมีการปรับปรุงไม่มากนักเมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้าอย่าง Apple Watch Ultra 2

ต่อไปนี้คือรายละเอียดการเปลี่ยนแปลงที่มีการคาดการณ์

นวัตกรรมจอแสดงผล

Display Technology

แม้ว่าเดิมทีจะมีข่าวลือว่า Apple กำลังพัฒนา Apple Watch Ultra ที่ใช้จอแสดงผลแบบ microLED แต่แผนดังกล่าวดูเหมือนจะถูกเลื่อนออกไปโดยไม่มีกำหนด อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่า Apple อาจนำเทคโนโลยีจอ OLED ประสิทธิภาพสูงแบบใหม่มาใช้ในนาฬิกา Apple Watch รุ่นล่าสุด เพื่อลดการใช้พลังงานของหน้าจอแบบเปิดตลอดเวลาให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

การออกแบบที่เป็นเอกลักษณ์

Design

คาดว่าการออกแบบของ Apple Watch Ultra 3 จะยังคงรักษาเอกลักษณ์เดิมไว้เป็นส่วนใหญ่ โดย Mark Gurman นักวิเคราะห์จาก Bloomberg ได้ให้ความเห็นว่า Apple Watch Ultra รุ่นที่สามในปีนี้จะมี “รูปลักษณ์ใกล้เคียงกับรุ่นแรกเป็นอย่างมาก”

ฟีเจอร์สุขภาพล้ำสมัย

New Features

Apple Watch Ultra 3 อาจมาพร้อมกับความสามารถในการติดตามสุขภาพที่ก้าวล้ำยิ่งขึ้น อาทิ การตรวจวัดความดันโลหิตและการตรวจจับภาวะหยุดหายใจขณะหลับ ซึ่งสอดคล้องกับฟีเจอร์ที่มีการคาดการณ์สำหรับ Apple Watch Series 10 / X

การอัปเกรดฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์

Hardware Updates

ตามรายงานของ Ming-Chi Kuo ผู้เชี่ยวชาญด้านการวิเคราะห์ห่วงโซ่อุปทานของ Apple คาดการณ์ว่า Apple Watch Ultra 3 จะมีการอัปเกรดฮาร์ดแวร์ใหม่ “เพียงเล็กน้อย” เมื่อเทียบกับ Apple Watch Ultra 2

ทางเลือกด้านสีสัน

Colors

ปัจจุบัน Apple นำเสนอ Apple Watch Ultra 2 ในสีไทเทเนียมธรรมชาติเช่นเดียวกับรุ่นแรก แม้ว่าก่อนหน้านี้จะมีข่าวลือเกี่ยวกับตัวเลือกสีที่เข้มขึ้น แต่ยังไม่มีการเปิดตัวจริง อย่างไรก็ตาม ยังคงมีความเป็นไปได้ที่อาจมีการเปิดตัวสีใหม่ในอนาคต

ระบบปฏิบัติการ watchOS 11

watchOS 11

สิ่งที่เราสามารถยืนยันได้อย่างแน่นอนคือ Apple Watch Ultra 3 จะทำงานบนระบบปฏิบัติการ watchOS 11 ซึ่งเป็นเวอร์ชันล่าสุด โดยผู้ใช้สามารถคาดหวังการอัปเดตและการปรับปรุงที่น่าสนใจมากมาย อาทิ วิดเจ็ต Smart Stack เพิ่มเติม, ฟีเจอร์ Check In สำหรับการส่งข้อความและติดตามการออกกำลังกาย, แอปพลิเคชัน Vitals สำหรับติดตามข้อมูลสุขภาพที่สำคัญ, แอปพลิเคชันแปลภาษา, ฟีเจอร์ Apple Pay รูปแบบใหม่ที่เรียกว่า Tap to Cash, ระบบติดตามการฝึกซ้อมที่ละเอียดยิ่งขึ้น, ประเภทการออกกำลังกายที่หลากหลายมากขึ้น, วงแหวน Activity ที่สามารถปรับแต่งได้ตามความต้องการ และนวัตกรรมอื่นๆ อีกมากมาย

Apple Watch Ultra 3 มุ่งเน้นการพัฒนาด้านซอฟต์แวร์และฟีเจอร์ด้านสุขภาพ พร้อมปรับปรุงประสิทธิภาพการใช้พลังงานของหน้าจอ ในขณะที่ยังคงรักษาดีไซน์อันเป็นเอกลักษณ์ไว้

ทั้งนี้ Apple Watch Ultra 3 สมาร์ทวอทช์รุ่นล่าสุดจาก Apple มีกำหนดเปิดตัวในเดือนกันยายน 2567 พร้อมกับ iPhone 16 แม้ว่าการอัปเกรดอาจไม่มากเท่า Apple Watch Ultra 2

อ้างอิง – Macrumors.com

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
ซัมซุงเปิดตัว Samsung Galaxy Z Flip5 และ Galaxy Z Fold5 สมาร์ทโฟนหน้าจอพับได้     
Apple วางจำหน่าย USB-C Adaptor กำลังไฟ 18W ในราคา 1,190 บาท
iOS 13.4 เวอร์ชั่นล่าสุดมาแล้ววันนี้ มีของใหม่อะไรบ้าง? มาดู

Leave Your Reply

*