News

[ลือ] Apple เตรียมใช้โมดูลกล้องรูปแบบใหม่ใน MacBook ใหม่ในปี 2025

ตามรายงานของ Ming-Chi Kuo (มิง-ชี กัว) นักวิเคราะห์ชื่อดัง แอปเปิลวางแผนนำโมดูลกล้องแบบกะทัดรัด (Compact Camera Module: CCM) รุ่นใหม่มาใช้ในแมคบุ๊กที่ใช้ชิป M5 ในปี 2025

โดยบริษัทจะเปลี่ยนไปใช้บริการจาก Sunny Optical บริษัทผลิตเลนส์สัญชาติจีน เป็นผู้ผลิต CCM สำหรับแมคบุ๊กรุ่น M5

Sunny Optical จะผลิต CCM ในเวียดนาม พร้อมจัดหาระบบภาพถ่ายครบวงจรในรูปแบบกะทัดรัดสำหรับแล็ปท็อปรุ่นใหม่นี้ ปัจจุบัน LG InnoTek และ Sharp เป็นผู้ผลิตโมดูลกล้องหลักสำหรับแมคบุ๊ก แต่ Sunny Optical มีข้อได้เปรียบด้านการบูรณาการแนวดิ่ง เนื่องจากสามารถผลิตทั้ง CCM และเลนส์ในชุดเดียวกัน

หากการจัดส่ง MacBook เป็นไปอย่างราบรื่น กัวคาดว่า Sunny Optical อาจกลายเป็นผู้ผลิต CCM รายใหม่สำหรับไอโฟนและไอแพดรุ่นอนาคตด้วย

MacBook Pro

แอปเปิลมีแผนอัปเดต MacBook Pro 14นิ้ว ด้วยชิป M4 ในช่วงปลายปี 2024 และอาจมีการปรับปรุงรุ่นอื่นๆ ก่อนสิ้นปีนี้ คาดว่า MacBook Pro รุ่นไฮเอนด์ขนาด 14 นิ้วและ 16 นิ้วจะได้รับการอัปเกรดด้วยชิป M4 Pro และ M4 Max ในช่วงปลายปี 2024 เช่นกัน

Mark Gurman (มาร์ค เกอร์แมน) จาก Bloomberg รายงานว่า แอปเปิลกำลังพัฒนาแมคบุ๊ก โปร รุ่นที่บางลง โดยใช้ไอแพด โปร รุ่นปี 2024 ที่บางเป็นพิเศษเป็นต้นแบบ บริษัทตั้งเป้าผลิตสินค้า “ที่บางและเบาที่สุด” ในแต่ละหมวดหมู่ของอุตสาหกรรมเทคโนโลยี

ยังไม่มีข้อมูลแน่ชัดว่า MacBook Pro รุ่นบางพิเศษจะเปิดตัวเมื่อใด และไม่มีข่าวลือเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงดีไซน์ในปี 2024 แต่เป็นไปได้ว่าปี 2025 อาจเป็นปีที่แอปเปิลเปิดตัวแล็ปท็อปดีไซน์ใหม่พร้อมชิป M5

นอกจากนี้ ยังมีข่าวลือว่าแอปเปิลกำลังพัฒนาระบบ Face ID สำหรับแมค โดยคาดว่า MacBook Pro อาจเป็นหนึ่งในแมครุ่นแรกที่ได้รับฟีเจอร์นี้ แต่ยังไม่มีรายละเอียดชัดเจนว่าจะเกิดขึ้นเมื่อใด

การเปลี่ยนแปลงเหล่านี้สะท้อนถึงความมุ่งมั่นของแอปเปิลในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้มีประสิทธิภาพและดีไซน์ล้ำสมัยอยู่เสมอ ผู้ใช้แมคบุ๊กจึงสามารถคาดหวังนวัตกรรมใหม่ๆ ในอนาคตอันใกล้ได้

อ้างอิง – Macrumors.com

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
Facebook และ Messenger เปิดตัวไอคอนแสดงความรู้สึกใหม่ “ห่วงใย”
เผยโฉม! Samsung Galaxy M10 และ Samsung Galaxy M20 ที่มาพร้อมจอ Infinity-V
เสียวหมี่ ประเทศไทย เปิดบ้านจัดงาน “Xiaomi Open House 2024” แสดงนวัตกรรมล่าสุด

Leave Your Reply

*