News

นักวิเคราะห์เผย ความคาดหวังต่อเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ของ Apple อาจสูงเกินจริง

Ming-Chi Kuo นักวิเคราะห์คนดังผู้เชี่ยวชาญด้านผลิตภัณฑ์ Apple ได้เปิดเผยมุมมองเกี่ยวกับยอดขาย iPhone 16 และเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ของ Apple

โดยระบุว่า บริษัทไม่ได้เพิ่มคำสั่งซื้อ iPhone 16 แม้จะมีข่าวลือในทางตรงกันข้าม ทั้งนี้ นายกัวได้อ้างอิงข้อมูลจากรายงานผลประกอบการล่าสุดของบริษัทผู้ผลิตชิ้นส่วนให้กับ Apple อย่าง TSMC และ Largan

ตามรายงาน TSMC ไม่พบการเติบโตของยอดการผลิต ในขณะที่ Largan ระบุว่าคำสั่งซื้อสำหรับรุ่นไฮเอนด์ในปี 2567 มีปริมาณใกล้เคียงกับปีที่ผ่านมา นายกัวประเมินว่าคำสั่งซื้อ iPhone 16 ของ Apple สำหรับครึ่งหลังของปี 2567 อยู่ที่ประมาณ 87 ล้านเครื่อง ซึ่งต่ำกว่าคำสั่งซื้อ iPhone 15 จำนวน 91 ล้านเครื่องในปี 2566

นักวิเคราะห์ท่านนี้ยังแสดงความเห็นว่า ความคาดหวังที่ว่าเทคโนโลยี Apple Intelligence จะช่วยกระตุ้นยอดขาย iPhone 16 “อาจเป็นการมองโลกในแง่ดีเกินไป” เนื่องจากฟีเจอร์นี้รองรับเฉพาะภาษาอังกฤษแบบอเมริกันเท่านั้น ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้ Bloomberg รายงานว่า Apple คาดหวังว่าฟีเจอร์ AI ใน iOS 18 จะช่วยเพิ่มยอดจัดส่ง iPhone ขึ้น 10 เปอร์เซ็นต์ในปี 2567

Apple Intelligence เป็นเทคโนโลยีที่จำเป็นต้องใช้กับ iPhone 15 Pro หรือรุ่นที่สูงกว่า โดยมีความสามารถใหม่ๆ มากมาย เช่น เครื่องมือช่วยเขียน Image Playground และ Genmoji นอกจากนี้ ยังจะถูกนำมาใช้ปรับปรุง Siri แต่ฟังก์ชันใหม่ของ Siri มีกำหนดเปิดตัวในปี 2568

ปัจจุบัน Apple ยังไม่ได้ทำข้อตกลงด้าน AI สำหรับผู้บริโภคในประเทศจีน และ Apple Intelligence จะไม่เปิดให้บริการในสหภาพยุโรปเมื่อ iOS 18 เปิดตัว ด้วยข้อจำกัดเหล่านี้ จึงอาจส่งผลกระทบต่อยอดขายของ iPhone 16 ในตลาดโลก

อ้างอิง – Macrumors.com

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
vivo เตรียมเปิดตัว Y100 5G สมาร์ตโฟนน้องเล็ก สเปกเต็ม 100 จากตระกูล Y Series สัมผัสความสนุกจัดเต็มพร้อมกัน 28 มีนาคมนี้!
ฮาร์ลีย์-เดวิดสันพัฒนาเทคโนโลยีมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าไปไกลสุดขอบโลก
เปิดเผยข้อมูล Apple Watch Series 6 ยังคงใช้หน้าจอเดิม!

Leave Your Reply

*