News

[ลือ] iPhone SE 4 อาจใช้โครงสร้างด้านหลังเดียวกับ iPhone 16

แฟนๆ Apple เตรียมตัวให้พร้อม! ข่าวลือล่าสุดเกี่ยวกับ iPhone SE 4 กำลังสร้างความตื่นเต้นให้กับวงการเทคโนโลยี โดยอาจเป็นการปฏิวัติครั้งใหญ่ในตลาดสมาร์ทโฟนระดับกลาง

จากแหล่งข่าวที่เชื่อถือได้ในประเทศจีน เผยว่า Apple กำลังวางแผนใช้โครงสร้างด้านหลังแบบเดียวกับ iPhone 16 รุ่นมาตรฐานสำหรับ iPhone SE 4 ซึ่งนับเป็นก้าวกระโดดครั้งสำคัญจากรุ่นก่อนหน้า

การเปลี่ยนแปลงนี้อาจนำมาซึ่งการยกระดับระบบกล้องแบบก้าวกระโดด โดยคาดว่า iPhone SE 4 อาจมาพร้อมกับกล้องคู่ที่มีประสิทธิภาพสูง ซึ่งอาจรองรับการถ่ายภาพในโหมด Portrait และการบันทึกวิดีโอแบบ Spatial สำหรับ Apple Vision Pro ฟีเจอร์ที่เคยมีเฉพาะในรุ่นเรือธงเท่านั้น

นอกจากนี้ ยังมีการคาดการณ์ว่า iPhone SE 4 จะมาพร้อมกับการปรับโฉมครั้งใหญ่ ทั้งการเปลี่ยนจาก Touch ID มาเป็น Face ID การเพิ่มขนาดหน้าจอเป็น 6.1 นิ้ว และการเพิ่มปุ่ม Action ที่สามารถปรับแต่งการใช้งานได้ ซึ่งทั้งหมดนี้จะทำให้ผู้ใช้ได้สัมผัสประสบการณ์การใช้งานที่ใกล้เคียงกับ iPhone รุ่นเรือธงมากขึ้น

ที่น่าทึ่งไปกว่านั้นคือ แม้จะมีการอัพเกรดมากมาย แต่ Apple ยังคงตั้งเป้าที่จะรักษาราคาเริ่มต้นให้ต่ำกว่า 500 ดอลลาร์สหรัฐฯ ซึ่งหากเป็นจริง ก็จะเป็นการท้าทายคู่แข่งในตลาดสมาร์ทโฟนระดับกลางอย่างหนัก

การเปลี่ยนแปลงเหล่านี้อาจเป็นกลยุทธ์ของ Apple ในการขยายฐานลูกค้าและดึงดูดผู้ใช้ที่ต้องการสมาร์ทโฟนประสิทธิภาพสูงในราคาที่เข้าถึงได้ ซึ่งอาจส่งผลกระทบอย่างมากต่อตลาดสมาร์ทโฟนโดยรวม

อย่างไรก็ตาม ผู้เชี่ยวชาญในวงการเตือนว่า ยังคงต้องรอการยืนยันอย่างเป็นทางการจาก Apple เนื่องจากบริษัทมักจะเก็บข้อมูลเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ใหม่เป็นความลับจนถึงวันเปิดตัว

สำหรับผู้ที่กำลังรอ iPhone รุ่นใหม่อยู่ iPhone SE 4 อาจเป็นตัวเลือกที่คุ้มค่าที่สุด โดยคาดว่าจะเปิดตัวในช่วงฤดูใบไม้ผลิปีหน้า ซึ่งน่าจะอยู่ในช่วงเดือนมีนาคมถึงเมษายน 2025

ทั้งนี้ Apple มักจะจัดงานเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ในช่วงต้นปี โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับ iPhone SE รุ่นก่อนหน้านี้ก็มีการเปิดตัวในเดือนมีนาคมเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม ขอแนะนำให้ติดตามข้อมูลอย่างใกล้ชิด เนื่องจากทั้งหมดนี้ยังเป็นเพียงข่าวลือ และ Apple อาจมีการเปลี่ยนแปลงแผนได้ตลอดเวลา เราจะคอยอัพเดตข้อมูลใหม่ๆ ให้ทราบอย่างต่อเนื่อง

อ้างอิง – Mmacrumors.com

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
เผยภาพเรนเดอร์ “Fitbit Charge 5” ดีไซน์เกร๋ ใกล้เคียงความจริงก่อนเปิดตัว
ลือ “Samsung Galaxy S23” จะมาพร้อมความละเอียดกล้องหน้าที่มาก
โนเกียเปิดตัวสมาร์ทโฟน 2 รุ่น 2 สไตล์ Nokia 3.2 และ Nokia 4.2 อย่างเป็นทางการ

Leave Your Reply

*