News PR

เลอโนโวเปิดตัว “ThinkPad P14s Gen 5” แล็ปท็อปเวิร์กสเตชันรุ่นใหม่พร้อม AI

เลอโนโว ผู้นำด้านเทคโนโลยีระดับโลก ได้เปิดตัวแล็ปท็อปเวิร์กสเตชันรุ่นล่าสุด Lenovo ThinkPad P14s Gen 5 ซึ่งเป็นการผสมผสานระหว่างประสิทธิภาพสูงและความสามารถด้าน AI ในรูปแบบที่กะทัดรัด เหมาะสำหรับมืออาชีพที่ต้องการอุปกรณ์ทรงพลังในการทำงาน

ThinkPad P14s Gen 5 มาพร้อมหน้าจอขนาด 14 นิ้ว ในสัดส่วน 16:10 ที่ให้พื้นที่การทำงานมากขึ้น โดยผู้ใช้สามารถเลือกได้ระหว่างหน้าจอแบบ FHD ที่มีความสว่างสูงสุดถึง 400 nits ด้วยฟิล์ม 3M Optical Film ที่ช่วยประหยัดพลังงานได้มากถึง 16% หรือจะเป็นหน้าจอแบบ 2.8K OLED ที่ให้สีสันสมจริงและลดแสงสีฟ้าเพื่อถนอมสายตา ทั้งยังมาพร้อมการปรับแต่งสีจากโรงงานด้วยเทคโนโลยี X-Rite

ด้านประสิทธิภาพ ThinkPad P14s Gen 5 ใช้หน่วยประมวลผล AMD Ryzen™ PRO 8040 HS-Series ที่มาพร้อม Neural Processing Unit (NPU) เพื่อรองรับการทำงานด้าน AI โดยเฉพาะ ให้ประสิทธิภาพสูงถึง 39 AI TOPS ซึ่งเพิ่มขึ้นจากรุ่นก่อนถึง 3.5 เท่า ทำให้สามารถรองรับการทำงานที่ต้องใช้ AI ได้อย่างรวดเร็ว ไม่ว่าจะเป็นการสร้างคอนเทนต์ การวิเคราะห์ข้อมูล หรืองานด้านกราฟิกที่ต้องการพลังการประมวลผลสูง

นอกจากนี้ ยังมาพร้อมกราฟิกการ์ด AMD Radeon™ ที่ช่วยให้การทำงานกับซอฟต์แวร์ระดับมืออาชีพอย่าง AutoCAD, Revit และ SOLIDWORKS เป็นไปอย่างลื่นไหล ไร้สะดุด โดย ThinkPad P14s Gen 5 รองรับการใช้งานหน่วยความจำ DDR5 สูงสุดถึง 96GB และความจุ PCIe 4×4 Performance SSD สูงสุดถึง 2TB ทำให้มั่นใจได้ว่าจะมีพื้นที่และความเร็วเพียงพอสำหรับงานที่ต้องการประสิทธิภาพสูง

ThinkPad P14s Gen 5

ในด้านความปลอดภัย ThinkPad P14s Gen 5 มาพร้อมระบบ ThinkShield ที่ช่วยป้องกันการโจมตีทางไซเบอร์ และเทคโนโลยีจาก AMD PRO processors ที่รองรับการจัดการ IT ในระดับองค์กร ทำให้เหมาะสำหรับการใช้งานในสภาพแวดล้อมทางธุรกิจที่ต้องการความปลอดภัยสูง

สำหรับการเชื่อมต่อ ThinkPad P14s Gen 5 รองรับ Wi-Fi 6E เพื่อการเชื่อมต่อไร้สายที่เร็วและเสถียร และยังมีตัวเลือก 5G WWAN สำหรับผู้ที่ต้องการใช้งานอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงนอกสำนักงาน ในส่วนของแบตเตอรี่ มีให้เลือกทั้งแบบ 39.3 วัตต์สำหรับการพกพาที่เบาสบาย และแบบ 52.5 วัตต์สำหรับการใช้งานที่ยาวนานขึ้น โดยผู้ใช้สามารถเปลี่ยนแบตเตอรี่ได้เองเพื่อความยืดหยุ่นในการใช้งาน

ThinkPad P14s Gen 5 ยังรองรับการใช้งานกับระบบปฏิบัติการ Windows 11 Pro และบางเวอร์ชันของ Linux เช่น Ubuntu, Red Hat Enterprise, Fedora, Debian และ Rocky ทำให้ผู้ใช้สามารถเลือกระบบปฏิบัติการที่เหมาะกับความต้องการของตนได้

ด้วยคุณสมบัติที่ครบครัน ทั้งประสิทธิภาพสูง ความสามารถด้าน AI การแสดงผลที่คมชัด ความปลอดภัยระดับองค์กร และความยืดหยุ่นในการใช้งาน ThinkPad P14s Gen 5 จึงเป็นทางเลือกที่เหมาะสมสำหรับมืออาชีพที่ต้องการอุปกรณ์ที่ตอบโจทย์การทำงานในยุคดิจิทัลอย่างแท้จริง ไม่ว่าจะเป็นนักออกแบบ วิศวกร นักวิเคราะห์ข้อมูล หรือผู้บริหารที่ต้องการความคล่องตัวในการทำงาน

ผู้ที่สนใจสามารถติดตามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ ThinkPad P14s Gen 5 และเวิร์กสเตชันรุ่นอื่นๆ จากเลอโนโวได้ที่เว็บไซต์ https://techtoday.lenovo.com/th/th/thinkpad เพื่อก้าวสู่อนาคตแห่งการทำงานที่ชาญฉลาดและมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นด้วยเทคโนโลยี AI จากเลอโนโว

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
“คริสเทน เฮกท์” ร่วมเสริมทัพ “Binance” ขึ้นแท่นผู้บริหารด้านกำกับดูแลการปฏิบัติงานและการรายงานการฟอกเงิน
ซัมซุง จับมือ LH Bank นำร่องเปิดตัวบริการ AI แปลภาษาที่ธนาคารแรกในไทย
TikTok อัปสกิลดิจิทัล MSMEs ไทย เปิดตัว “TikTok Experts”

Leave Your Reply

*