News

ลือ! iPhone 17 Ultra จะมาพร้อมชิป A19, กล้องหลังตัวเดียว, กรอบกึ่งไททาเนียม และอื่นๆ อีกมากมาย

Ming-Chi Kuo นักวิเคราะห์ห่วงโซ่อุปทานชั้นนำของบริษัทแอปเปิล นาย Ming-Chi Kuo ได้เปิดเผยข้อมูลที่น่าสนใจเกี่ยวกับ iPhone 17 รุ่นใหม่ ซึ่งมีความบางเป็นพิเศษและคาดว่าจะเปิดตัวในปีหน้า โดยอุปกรณ์ดังกล่าวจะมาพร้อมกับนวัตกรรมและการออกแบบที่ล้ำสมัย

ตามรายงานล่าสุด Ming-Chi Kuo ได้ออกมาให้ข้อมูลเกี่ยวกับ iPhone 17 รุ่นบางพิเศษใหม่ว่าจะมาพร้อมหน้าจอขนาด 6.6 นิ้ว ซึ่งยังคงใช้เทคโนโลยี Dynamic Island ที่มีขนาดเท่ากับรุ่นปัจจุบัน ในด้านประสิทธิภาพการทำงาน อุปกรณ์นี้จะใช้ชิปประมวลผล A19 รุ่นมาตรฐาน แทนที่จะเป็นรุ่น A19 Pro ซึ่งอาจบ่งชี้ถึงความพยายามในการรักษาสมดุลระหว่างประสิทธิภาพและการประหยัดพลังงาน

ในส่วนของระบบกล้อง iPhone 17 รุ่นนี้จะมาพร้อมกับกล้องหลังเดี่ยว ซึ่งแตกต่างจากแนวโน้มการใช้กล้องหลายตัวในสมาร์ทโฟนรุ่นสูงปัจจุบัน อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับคุณภาพหรือความสามารถของกล้องดังกล่าว นอกจากนี้ อุปกรณ์จะใช้ชิป 5G ที่ออกแบบโดยบริษัทแอปเปิลเอง ซึ่งอาจนำไปสู่การเพิ่มประสิทธิภาพในการเชื่อมต่อและการประหยัดพลังงาน

iPhone 17 Ultra

ด้านวัสดุ iPhone 17 รุ่นบางพิเศษนี้จะมีกรอบที่ผสมผสานระหว่างไทเทเนียมและอลูมิเนียม โดยมีสัดส่วนของไทเทเนียมน้อยกว่าที่ใช้ใน iPhone 15 Pro การเลือกใช้วัสดุดังกล่าวอาจช่วยลดน้ำหนักของอุปกรณ์ ในขณะที่ยังคงความแข็งแรงทนทาน

Ming-Chi Kuo ยังระบุว่า แม้จะไม่มีการผลิต iPhone 17 Plus แต่รุ่นที่มีความบางพิเศษนี้ไม่ได้มีวัตถุประสงค์เพื่อทดแทนรุ่นดังกล่าว หากแต่เป็นรุ่นใหม่ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว โดยมีจุดเด่นอยู่ที่การออกแบบที่สวยงามและบางเฉียบ มากกว่าการเน้นคุณสมบัติทางเทคนิคที่ล้ำสมัย

ด้วยคุณลักษณะที่กล่าวมาข้างต้น จึงมีความเป็นไปได้ว่า iPhone 17 รุ่นบางพิเศษนี้อาจไม่ใช่ “iPhone 17 Ultra” รุ่นสูงสุดอย่างที่มีการคาดการณ์กันก่อนหน้านี้ อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีความชัดเจนว่าอุปกรณ์นี้จะอยู่ในตำแหน่งใดของกลุ่มผลิตภัณฑ์ iPhone 17 ซึ่งอาจต้องรอการเปิดเผยข้อมูลเพิ่มเติมจากทางบริษัทแอปเปิลในอนาคต

ทั้งนี้ คาดว่าบริษัทแอปเปิลจะประกาศเปิดตัวซีรีส์ iPhone 17 อย่างเป็นทางการในเดือนกันยายน พ.ศ. 2568 ซึ่งยังมีเวลาอีกกว่าหนึ่งปีสำหรับการพัฒนาและปรับปรุงผลิตภัณฑ์ รวมถึงการเผยแพร่ข้อมูลและข่าวลือเพิ่มเติมเกี่ยวกับอุปกรณ์รุ่นนี้ ผู้ที่สนใจและแฟนพันธุ์แท้ของผลิตภัณฑ์แอปเปิลจึงควรติดตามข่าวสารอย่างใกล้ชิดในช่วงเวลาที่จะมาถึง เพื่อรับทราบข้อมูลล่าสุดเกี่ยวกับ iPhone 17 รุ่นบางพิเศษนี้ และผลิตภัณฑ์อื่น ๆ ในซีรีส์

อ้างอิง – Macrumors

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
เปิดรายชื่อ iPhone และ iPad ที่จะได้ไปต่อในระบบปฏิบัติการ iOS 14 และ iPad OS 14
เผยภาพเครื่องดัมมี่ “iPhone 14 Pro Max”มาพร้อมดีไซน์รูคู่ที่ด้านหน้า
iPhone 15 Pro อาจแทนที่ปุ่มปรับระดับเสียงและปุ่มเปิดปิดแบบคลิกด้วยปุ่ม solid-state

Leave Your Reply

*