CARS

“อีลอน มัสก์” เผยแผนเปิดตัว Tesla Roadster รุ่นใหม่ในปี 2568 พร้อมเทคโนโลยีล้ำสมัย

“อีลอน มัสก์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัทเทสลา ได้ประกาศแผนการเปิดตัวรถยนต์สปอร์ตไฟฟ้ารุ่น Roadster ที่ได้รับการพัฒนาใหม่

โดยคาดว่าจะเริ่มการผลิตในปริมาณจำกัดภายในปี พ.ศ. 2568 การเปิดเผยข้อมูลนี้เกิดขึ้นในงาน Tesla-focused X Takeover ซึ่งนายมัสก์ได้นำเสนอวิสัยทัศน์อันน่าตื่นตาตื่นใจเกี่ยวกับความสามารถของรถยนต์รุ่นนี้

ตามที่ได้เปิดเผย Tesla Roadster รุ่นใหม่จะมาพร้อมกับนวัตกรรมที่ก้าวล้ำ โดยจะติดตั้งเครื่องยนต์จรวดขนาดเล็กจำนวน 10 เครื่อง ซึ่งพัฒนาโดยบริษัท SpaceX นวัตกรรมนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการเร่งความเร็วและการเบรก รวมถึงความสามารถในการลอยตัวได้ในระยะสั้น ๆ นายมัสก์ได้อธิบายว่าเทคโนโลยีนี้เป็นผลมาจากความร่วมมือระหว่างเทสลาและ SpaceX ซึ่งผสานความเชี่ยวชาญด้านวิศวกรรมจรวดเข้ากับเทคโนโลยียานยนต์ไฟฟ้า

เมื่อเปรียบเทียบกับคอนเซ็ปต์ดั้งเดิมที่เปิดตัวในปี พ.ศ. 2560 ซึ่งมีความสามารถในการเร่งความเร็วจาก 0 ถึง 96 กิโลเมตรต่อชั่วโมงในเวลา 1.9 วินาที และความเร็วสูงสุดมากกว่า 400 กิโลเมตรต่อชั่วโมง รุ่นใหม่นี้คาดว่าจะมีสมรรถนะที่เหนือกว่าอย่างมีนัยสำคัญ

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าแนวคิดนี้จะน่าตื่นเต้น แต่ก็ยังมีประเด็นสำคัญที่ต้องพิจารณา อาทิ ความปลอดภัยในการใช้งาน การรับรองตามกฎหมาย และความเป็นไปได้ในทางปฏิบัติของการติดตั้งเครื่องยนต์จรวดในรถยนต์สำหรับใช้งานบนท้องถนน นอกจากนี้ ยังมีคำถามเกี่ยวกับการจัดเก็บเชื้อเพลิงจรวด และการจัดประเภทของรถยนต์ว่าจะถือเป็นรถยนต์ไฮบริดรุ่นแรกของเทสลาหรือไม่

นอกจากนี้ มัสก์ยังได้แสดงความมั่นใจว่าการสาธิต Roadster จะเป็นเหตุการณ์ที่ “น่าทึ่งที่สุด” และอาจเหนือกว่าการสาธิตใด ๆ ที่เคยมีมา แต่ก็ยังไม่ได้อธิบายถึงสาเหตุของความล่าช้าในการพัฒนาและการนำรถยนต์รุ่นนี้ออกสู่ตลาด ซึ่งหากเป็นไปตามกำหนดการในปี พ.ศ. 2568 จะนับเป็นเวลาถึง 8 ปีนับจากการเปิดตัวคอนเซ็ปต์ครั้งแรก

ในขณะที่ความท้าทายทางเทคโนโลยีและคำสัญญาที่น่าตื่นเต้นของ Tesla Roadster รุ่นใหม่นี้ได้สร้างความสนใจอย่างมากในวงการยานยนต์ไฟฟ้าและเทคโนโลยีการขนส่ง ผู้สนใจและผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมต่างรอคอยที่จะได้เห็นการพัฒนาและการเปิดตัวอย่างเป็นทางการของยานพาหนะที่อาจเปลี่ยนแปลงอนาคตของการเดินทางนี้

แฟนๆ เทสลาและผู้ที่สนใจนวัตกรรมยานยนต์ต่างรอคอยที่จะได้เห็นว่า Roadster รุ่นใหม่นี้จะสามารถทำได้ตามที่มัสก์สัญญาไว้หรือไม่ แต่ไม่ว่าผลลัพธ์จะออกมาอย่างไร ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่านี่คือความพยายามที่จะผลักดันขอบเขตของเทคโนโลยียานยนต์ให้ก้าวไกลกว่าที่เคย

เตรียมพบกับ Tesla Roadster รุ่นใหม่ ยานพาหนะที่อาจเปลี่ยนโฉมหน้าการเดินทางในอนาคต ได้ในปี 2568 นี้ ใครจะรู้ บางทีเราอาจได้เห็นรถยนต์บินได้จริงๆ ในอีกไม่กี่ปีข้างหน้าก็เป็นได้

อ้างอิง | Arenaev.com

เรียบเรียงบทความโดย : Techhausth.com

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
พาส่อง! เทรนด์รถยนต์ไฟฟ้ามาแรงต้อนรับงาน “Motor Show 2022”
เผยโฉม ‘‘มาเซราติ จีที2’’ ก่อนประเดิมสนามแรกในรายการ “ฟานาเทค จีที2 ยูโรเปียน ซีรีส์ 2023”
นิสสันเผยโฉม “ไฮเปอร์ ทัวร์เรอร์” คอนเซ็ปต์คาร์สุดล้ำแห่งอนาคต ในงานบางกอกอินเตอร์เนชั่นแนลมอเตอร์โชว์ครั้งที่ 45

Leave Your Reply

*