CARS

เรนอลต์เตรียมผลิตรถยนต์ไฟฟ้า Twingo ในสโลวีเนีย

บริษัทเรนอลต์ประกาศแผนการผลิตรถยนต์ไฟฟ้ารุ่น Twingo (ทวินโก้) ณ โรงงานในเมืองโนโวเมสโต ประเทศสโลวีเนีย

โดยมีกำหนดเริ่มการผลิตในปี พ.ศ. 2569 การตัดสินใจครั้งนี้เกิดขึ้นหลังจากการเจรจากับพันธมิตรหลายราย และเป็นการนำรถยนต์รุ่นอันเป็นตำนานกลับมาสู่ตลาดเร็วกว่าที่คาดการณ์ไว้

Twingo รุ่นใหม่นี้จะเป็นรถยนต์ไฟฟ้าที่มีราคาเริ่มต้นต่ำกว่า 20,000 ยูโร โดยเรนอลต์มุ่งหวังที่จะปฏิวัติตลาดรถยนต์ไฟฟ้าด้วยการนำเสนอทางเลือกการเดินทางในเมืองที่ยั่งยืนและราคาย่อมเยา ลูก้า เดอ เมโอ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของเรนอลต์ ได้เปรียบเทียบทวินโก้รุ่นใหม่กับรถเคไอของญี่ปุ่น โดยเน้นย้ำถึงการออกแบบที่กะทัดรัดและมีประสิทธิภาพ เหมาะสำหรับการใช้งานในเมือง

รถยนต์ไฟฟ้ารุ่น Twingo (ทวินโก้)

รถยนต์รุ่นนี้จะผลิตบนแพลตฟอร์ม AmpR Small ที่ได้รับการปรับปรุง ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มเดียวกับที่ใช้ในเรนอลต์ 5 ที่กำลังจะเปิดตัว แพลตฟอร์มนี้ออกแบบมาเพื่อสร้างความสมดุลระหว่างราคา สมรรถนะ และประสิทธิภาพ ทำให้เหมาะสมอย่างยิ่งสำหรับรถยนต์ไฟฟ้าสำหรับใช้ในเมือง

เรนอลต์อ้างว่าทวินโก้ไฟฟ้าจะมีอัตราการใช้พลังงานที่ดีที่สุดในกลุ่ม โดยใช้พลังงานเพียง 10 กิโลวัตต์-ชั่วโมงต่อระยะทาง 100 กิโลเมตร ซึ่งอาจส่งผลให้มีระยะทางขับขี่ที่น่าประทับใจสำหรับรถยนต์ในเมือง ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับขนาดของแบตเตอรี่ที่จะติดตั้ง

รถยนต์ไฟฟ้ารุ่น Twingo (ทวินโก้)

ในด้านการพัฒนา เรนอลต์ได้ร่วมมือกับบริษัทวิศวกรรมจากประเทศจีนเพื่อเร่งกระบวนการพัฒนาและควบคุมต้นทุน อย่างไรก็ตาม บริษัทยืนยันว่าการออกแบบและวิศวกรรมขั้นสูงยังคงดำเนินการในประเทศฝรั่งเศส เพื่อรักษาเอกลักษณ์แบบยุโรปของรถยนต์รุ่นนี้

ทวินโก้ไฟฟ้าคาดว่าจะเผชิญการแข่งขันในตลาดจากคู่แข่งหลายราย ทั้งจากผู้ผลิตในยุโรปและจีนที่กำลังพัฒนารถยนต์ไฟฟ้าราคาประหยัด เรนอลต์จึงตั้งเป้าหมายที่จะผลิตรถยนต์รุ่นนี้ให้แล้วเสร็จภายในเวลาไม่เกิน 10 ชั่วโมงต่อคัน ด้วยกระบวนการผลิตที่มีประสิทธิภาพและนวัตกรรมทางวิศวกรรม เพื่อลดต้นทุนและรักษาระดับราคาให้แข่งขันได้ในตลาด

การตัดสินใจผลิตทวินโก้ไฟฟ้าในสโลวีเนียนี้ ไม่เพียงแต่เป็นการรักษาอนาคตของโรงงานในโนโวเมสโตเท่านั้น แต่ยังเป็นการสร้างศูนย์การผลิตแห่งใหม่สำหรับรถยนต์ไฟฟ้าของเรนอลต์ในยุโรปอีกด้วย

อ้างอิง | Arenaev.com

เรียบเรียงบทความโดย : Techhausth.com

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
ข่าวดี!!! Toyota IMV 0 อาจวางจำหน่ายในชื่อ Hilux Champ เปิดตัวในไทย 27 พ.ย.นี้
ฟอร์ดเปิดจองรถกระบะตัวแรง! เรนเจอร์ ไวลด์แทรค-เอเวอร์เรสต์ขุมพลังดีเซล 3.0 ลิตรเครื่องวี6
พาส่อง! เทรนด์รถยนต์ไฟฟ้ามาแรงต้อนรับงาน “Motor Show 2022”

Leave Your Reply

*