CARS

หัวเว่ยเปิดตัว “Stelato S9” รถยนต์ไฟฟ้าหรูสมรรถนะสูง

บริษัทหัวเว่ยได้ประกาศการเข้าสู่ตลาดรถยนต์ไฟฟ้าระดับพรีเมียม ด้วยการเปิดตัวรถยนต์ซีดานรุ่นแรก “Stelato S9” ซึ่งเป็นความร่วมมือกับบริษัท BAIC Group ผู้ผลิตรถยนต์ชั้นนำจากกรุงปักกิ่ง โดยมีเป้าหมายเพื่อชิงส่วนแบ่งในตลาดรถยนต์ไฟฟ้าของจีนที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว

Stelato S9 มีให้เลือก 2 รุ่น ได้แก่ Stelato S9 Max และ Stelato S9 Ultra โดยรุ่น Max มีราคาเริ่มต้นที่ 399,800 หยวน (ประมาณ 51,900 ยูโร) ส่วนรุ่น Ultra มีราคาเริ่มต้นที่ 449,800 หยวน (ประมาณ 58,300 ยูโร)

ทั้งสองรุ่นติดตั้งแบตเตอรี่ขนาด 100 กิโลวัตต์ชั่วโมง ซึ่งให้ระยะทางวิ่งที่น่าประทับใจ โดยรุ่น Max วิ่งได้ไกลถึง 816 กิโลเมตร ส่วนรุ่น Ultra วิ่งได้ 721 กิโลเมตร ตามมาตรฐานการทดสอบ CLTC นอกจากนี้ ยังรองรับการชาร์จไฟแบบเร็ว สามารถชาร์จจาก 30% เป็น 80% ได้ในเวลาเพียง 15 นาที

Stelato S9

ด้านเทคโนโลยี หัวเว่ยได้นำนวัตกรรมล้ำสมัยมาใช้กับ Stelato S9 อาทิ ระบบขับขี่อัจฉริยะ Advanced Driving System 3.0 (ADS 3.0) และระบบหลีกเลี่ยงการชนรอบทิศทาง CAS 3.0 ภายในห้องโดยสารของรุ่น Ultra โดดเด่นด้วยเบาะนั่งแบบไร้แรงโน้มถ่วง และจอภาพขนาด 32 นิ้วที่ยกขึ้นได้ เพื่อมอบประสบการณ์ความบันเทิงระดับโรงภาพยนตร์ขณะเดินทาง นอกจากนี้ ยังมีระบบผู้ช่วยเสียงอัจฉริยะ Tuling ที่ขับเคลื่อนด้วย AI คอยตอบสนองคำสั่งเสียงและควบคุมฟังก์ชันต่าง ๆ ของรถยนต์

Stelato S9

Stelato S9 มีขนาดตัวถังที่ใหญ่โตสง่างาม ด้วยความยาว 5,160 มิลลิเมตร กว้าง 1,987 มิลลิเมตร สูง 1,486 มิลลิเมตร และระยะฐานล้อ 3,050 มิลลิเมตร ซึ่งมีขนาดใหญ่กว่าคู่แข่งในระดับเดียวกันอย่าง Lucid Air และ BMW i5 แต่มีขนาดเล็กกว่า BMW i7 เล็กน้อย รถยนต์รุ่นนี้มาพร้อมล้อขนาด 20 นิ้วแบบ 10 ก้าน หรือล้อหล่อขนาด 21 นิ้ว ขึ้นอยู่กับรุ่นที่เลือก

การเปิดตัว Stelato S9 ครั้งนี้ สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของหัวเว่ยในการก้าวขึ้นเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้า โดยนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายและมีคุณภาพสูง เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคในตลาดรถยนต์ไฟฟ้าที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว

อยากรู้ว่าจะสุดแค่ไหน? แวะไปชมกันที่โชว์รูมได้เลย!

อ้างอิง | Arenaev.com , Sparrows News

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
ZEEKR เปิดตัวแบรนด์รถไฟฟ้าพรีเมียม-ลักชูรีในประเทศไทย พร้อมเผยโฉม ZEEKR X
เตรียมพบกับ! โรดสเตอร์ MG CYBERSTER และ คูเป้เอสยูวีสุดหรู IM LS6 ในงาน Motor Expo ครั้งที่ 40
EVme ส่งมอบ AION ES ครบ 100 คัน เดินหน้าพลิกโฉมระบบขนส่งสาธารณะอย่างต่อเนื่อง

Leave Your Reply

*