News

หลุด! รายละเอียดสเปค Google Pixel 9 Pro XL พร้อมสาธิตฟีเจอร์ AI

ในช่วงที่ผ่านมา ข่าวลือเกี่ยวกับสมาร์ทโฟน Pixel 9 ปรากฏอย่างต่อเนื่อง แม้จะเป็นผลิตภัณฑ์ที่ควรถูกเก็บเป็นความลับ ล่าสุดมีการเปิดเผยข้อมูลโดยละเอียดของ Google Pixel 9 Pro XL ซึ่งเป็นรุ่นท็อปในตระกูล Pixel 9

ตามรายงานก่อนหน้านี้ Pixel 9 ซีรีส์จะมาพร้อมระบบปฏิบัติการ Android 14 เวอร์ชันปัจจุบัน แทนที่จะเปิดตัวพร้อมเวอร์ชันใหม่ล่าสุดตามธรรมเนียมปฏิบัติ สันนิษฐานว่าเป็นผลจากการเลื่อนกำหนดเปิดตัวให้เร็วขึ้น โดยผู้ใช้จะได้รับการอัปเดต Feature Drops เป็นระยะเวลา 7 ปี เช่นเดียวกับรุ่นก่อนหน้า

Google Pixel 9 Pro XL

Pixel 9 Pro XL จะใช้ชิปประมวลผล Google Tensor G4 ร่วมกับชิปความปลอดภัย Titan M2 มาพร้อม RAM 16GB และหน่วยความจำภายในเริ่มต้นที่ 128GB โดยมีตัวเลือกสูงสุดถึง 1TB ราคาเริ่มต้นคาดว่าจะอยู่ที่ 1,100 ดอลลาร์สหรัฐ สำหรับรุ่น 256GB จะมีราคา 1,200 ดอลลาร์ ทั้งนี้ ผู้ที่สั่งจองล่วงหน้าอาจได้รับสิทธิ์อัปเกรดความจุเป็น 512GB โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม

จอแสดงผลของ Pixel 9 Pro XL มีขนาด 6.8 นิ้ว เป็นจอ OLED ความละเอียด 1,344 x 2,992 พิกเซล ให้ความสว่างสูงสุด 3,000 นิต และได้รับการปกป้องด้วย Gorilla Glass Victus 2 กล้องหน้าความละเอียด 42MP มาพร้อมเลนส์ f/2.2

ระบบกล้องหลังประกอบด้วยกล้องหลัก 50MP (f/1.68) กล้องซูมเพอริสโคป 48MP ซูม 5 เท่า (f/2.8) และกล้องมุมกว้าง 48MP (123°, f/1.7) โดยกล้องหลักใช้เซ็นเซอร์ Samsung GNK ขนาด 1/1.31 นิ้ว พร้อมระบบกันสั่น OIS ส่วนกล้องมุมกว้างใช้เซ็นเซอร์ Sony IMX585

ด้านความสามารถด้าน AI Pixel 9 Pro XL จะมาพร้อมฟีเจอร์ที่ขับเคลื่อนด้วย Gemini AI อาทิ Pixel Studio สำหรับสร้างภาพ Reimagine สำหรับแปลงวัตถุในภาพ แอปพยากรณ์อากาศอัจฉริยะ และ Screenshot Search สำหรับค้นหาภาพหน้าจอด้วยคำสั่งเสียง

Google มีกำหนดเปิดตัว Pixel 9 ซีรีส์อย่างเป็นทางการ รวมถึง Fold รุ่นที่สอง ในวันที่ 13 สิงหาคม ที่จะถึงนี้ ผู้สนใจสามารถติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้จากช่องทางการสื่อสารอย่างเป็นทางการของ Google ต่อไป

อ้างอิง – Gsmarena.com

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
เจอกันแน่นอน! “Xiaomi 13 Series” จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการ 1 ธันวาคม นี้
เผยรายชื่อ “หนังสือพิมพ์” และ “นิตยสาร” ที่จะมีบน “Apple News+”
Apple กลับมาขาย Apple Watch Series 9 และ Watch Ultra 2 ในสหรัฐอีกครั้งแต่ไม่มีฟีเจอร์ “วัดออกซิเจนในเลือด”

Leave Your Reply

*