News

สายเซฟตี้ห้ามพลาด! Google ยกเครื่อง Authenticator ใหม่หมดจด ทั้งลุคและฟีเจอร์สุดล้ำ

Google ประกาศการปรับปรุงครั้งสำคัญสำหรับแอปพลิเคชันยืนยันตัวตนสองชั้น Google Authenticator โดยเวอร์ชัน 7.0 นำเสนอการออกแบบใหม่และฟีเจอร์ด้านความปลอดภัยที่เพิ่มขึ้นสำหรับผู้ใช้ระบบปฏิบัติการ Android

ฟีเจอร์เด่นที่เพิ่มเข้ามาในครั้งนี้ คือ “Privacy Screen” ซึ่งออกแบบมาเพื่อปกป้องรหัสยืนยันตัวตนที่มีความอ่อนไหว เมื่อเปิดใช้งานฟีเจอร์นี้ ผู้ใช้จำเป็นต้องยืนยันตัวตนด้วยวิธีล็อกหน้าจอของอุปกรณ์ ไม่ว่าจะเป็นรหัส PIN ลายนิ้วมือ หรือการจดจำใบหน้า ก่อนที่จะสามารถเข้าถึงแอปพลิเคชันได้ ทั้งนี้เพื่อเพิ่มระดับความปลอดภัยในกรณีที่อุปกรณ์ถูกปลดล็อกและตกอยู่ในมือผู้ไม่ประสงค์ดี โดยผู้ใช้สามารถกำหนดระยะเวลาที่ต้องยืนยันตัวตนใหม่ได้ตั้งแต่ทันทีจนถึง 10 นาที

นอกจากนี้ Google ยังได้ปรับปรุงฟีเจอร์การค้นหาให้ครอบคลุมหลายบัญชี Google ภายในแอปพลิเคชันเดียว ช่วยอำนวยความสะดวกในการค้นหารหัสยืนยันตัวตนสำหรับผู้ที่มีหลายบัญชีเชื่อมต่อ อีกทั้งยังได้ปรับปรุงส่วนติดต่อผู้ใช้ให้เรียบง่ายยิ่งขึ้นด้วยการรวมเมนูแฮมเบอร์เกอร์เข้ากับตัวสลับบัญชี

Google Authenticator

ในส่วนของการสแกนคิวอาร์โค้ด ได้มีการเพิ่มข้อมูลด้านความเป็นส่วนตัวที่ชัดเจน โดยยืนยันว่าภาพที่ถ่ายจะไม่ถูกแบ่งปัน มีเพียงผลการสแกนเท่านั้นที่ถูกนำไปใช้ เพื่อตอบสนองต่อความกังวลเกี่ยวกับการเก็บข้อมูลระหว่างกระบวนการสแกน นอกจากนี้ยังได้เพิ่มตัวเลือกแฟลชเพื่อช่วยในการสแกนคิวอาร์โค้ดในสภาพแสงน้อยอีกด้วย

ด้านการออกแบบ Google Authenticator ได้รับการปรับโฉมใหม่ทั้งหมดให้สอดคล้องกับแนวทาง Material 3 ของ Google ซึ่งรวมถึงการปรับปรุงหน้าจอและองค์ประกอบต่าง ๆ ของส่วนติดต่อผู้ใช้ทั่วทั้งแอปพลิเคชัน ส่งผลให้มีรูปลักษณ์ที่ทันสมัยและกลมกลืนมากยิ่งขึ้น

Google Authenticator

แม้ว่าการเผยแพร่ Google Authenticator เวอร์ชัน 7.0 อย่างเต็มรูปแบบยังอยู่ระหว่างดำเนินการ ผู้ใช้ระบบปฏิบัติการ Android สามารถติดตามการอัปเดตได้จาก Google Play Store เมื่อพร้อมให้บริการ การปรับปรุงครั้งนี้ถือเป็นการพัฒนาที่มีคุณค่าอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่ใช้ Google Authenticator เพื่อการยืนยันตัวตนสองชั้นที่มีความปลอดภัยสูง

อ้างอิง – Phonearena.com

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
[ลือ] AirTag รุ่นใหม่จะได้ชิปใหม่ ปรับปรุงระบบจับสัญญาณได้ดีขึ้น เปิดตัวปีหน้า
หลุด iPad Air รุ่นใหม่จะเปลี่ยนหน้าตาคล้ายกับ iPad Pro และบางลง
หัวเว่ยเตรียมเปิดตัวสมาร์ทโฟนพับได้สามตอนรุ่นแรกของโลก ท้าชนงานเปิดตัว iPhone ใหม่

Leave Your Reply

*