CARS

เสียวหมี่ปฏิเสธข่าวลือการได้รับความช่วยเหลือจาก Prodrive ในการพัฒนารถยนต์ไฟฟ้า SU7 Ultra

บริษัทเสียวหมี่ได้ก้าวสู่ตลาดยานยนต์ไฟฟ้าสมรรถนะสูงด้วยการเปิดตัว Xiaomi SU7 Ultra ซึ่งเป็นผลงานล่าสุดของบริษัท อย่างไรก็ตาม ความรวดเร็วในการพัฒนาและคุณสมบัติอันโดดเด่นของรถยนต์รุ่นนี้ ได้นำมาซึ่งข่าวลือเกี่ยวกับการได้รับความช่วยเหลือจากผู้เชี่ยวชาญภายนอก

ทั้งนี้ เสียวหมี่ได้ปฏิเสธข้อกล่าวอ้างที่ว่าบริษัท Prodrive มีส่วนร่วมอย่างสำคัญในการพัฒนา SU7 Ultra โดยยืนยันว่ารถยนต์รุ่นนี้เป็นผลงานที่พัฒนาขึ้นโดยทีมงานภายในบริษัทเองทั้งหมด SU7 Ultra ได้รับการออกแบบบนพื้นฐานของสถาปัตยกรรมรถยนต์ไฟฟ้า SU7 ของเสียวหมี่ ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความสามารถทางวิศวกรรมขั้นสูงของบริษัท

โครงสร้างตัวถังของ Xiaomi SU7 Ultra ใช้รูปแบบเคจที่แข็งแกร่ง ผลิตจากเหล็กกล้าความแข็งแรงสูงพิเศษที่มีความแข็งแรง ณ จุดครากสูงถึง 2,000 เมกะปาสคาล ซึ่งช่วยเพิ่มความปลอดภัยสูงสุดและลดการเสียรูปภายใต้สภาวะรุนแรง นอกจากนี้ ยังมีการติดตั้งโรลเคจตามมาตรฐาน FIA เข้ากับโครงสร้างตัวถังเพื่อเสริมความแข็งแกร่ง

คุณสมบัติเด่นของ Xiaomi SU7 Ultra คือเทคโนโลยีแบตเตอรี่ CTB (Cell-to-body) ขั้นสูง ซึ่งพัฒนาร่วมกับบริษัท CATL เทคโนโลยีนี้ผสานแบตเตอรี่แพ็คเข้ากับตัวถังรถโดยตรง ส่งผลให้สามารถลดความสูงของพื้นภายในลงได้ 17 มิลลิเมตร พร้อมทั้งบรรลุประสิทธิภาพเชิงปริมาตรที่สูงถึง 77.8% ด้วยความจุสูงสุด 150 กิโลวัตต์ชั่วโมง แบตเตอรี่สมรรถนะสูงนี้มีกำลังไฟฟ้าสูงสุดถึง 1,330 กิโลวัตต์ ทำให้ SU7 Ultra สามารถส่งกำลังได้อย่างต่อเนื่องแม้ในระดับประจุต่ำ

ระบบขับเคลื่อนของ SU7 Ultra ประกอบด้วยมอเตอร์สามตัว ได้แก่ มอเตอร์ V8s รุ่นที่สองสองตัว และมอเตอร์ V6s หนึ่งตัว ให้กำลังรวม 1,138 กิโลวัตต์ (1,526 แรงม้า) มอเตอร์ V8s รุ่นใหม่มีความเร็วรอบสูงสุด 27,200 รอบต่อนาที และกำลังสูงสุด 425 กิโลวัตต์ (570 แรงม้า) พร้อมประสิทธิภาพ 98.11% ระบบขับเคลื่อนนี้ช่วยให้ SU7 Ultra เร่งจาก 0 ถึง 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงได้ในเวลาเพียง 1.97 วินาที และทำความเร็ว 200 กิโลเมตรต่อชั่วโมงได้ในเวลา 5.96 วินาที โดยมีความเร็วสูงสุดเกิน 350 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

เสียวหมี่มีแผนทดสอบ SU7 Ultra อย่างเข้มข้นที่สนามนูร์เบิร์กริง ซึ่งเป็นหนึ่งในสนามแข่งที่ท้าทายที่สุดในโลก การทดสอบนี้จะแสดงให้เห็นถึงศักยภาพของรถและมีส่วนสำคัญในการพัฒนารถยนต์ไฟฟ้าของเสียวหมี่ในอนาคต

แม้ว่า Xiaomi SU7 Ultra จะเป็นรถยนต์สมรรถนะสูงสำหรับสนามแข่ง แต่เทคโนโลยีที่พัฒนาขึ้นสำหรับรถรุ่นนี้จะถูกนำไปประยุกต์ใช้กับรถยนต์รุ่นทั่วไปของเสียวหมี่ในอนาคต เพื่อปรับปรุงสมรรถนะและความน่าเชื่อถือ ทั้งนี้ เสียวหมี่ได้ยืนยันว่าจะเปิดตัวรุ่นสำหรับใช้งานบนท้องถนนในปีหน้า

การเข้าสู่ตลาดรถยนต์ไฟฟ้าสมรรถนะสูงของเสียวหมี่ด้วย Xiaomi SU7 Ultra แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของบริษัทที่จะก้าวขึ้นเป็นผู้เล่นสำคัญในอุตสาหกรรมยานยนต์ ด้วยเทคโนโลยีที่พัฒนาขึ้นเองและสมรรถนะที่โดดเด่น Xiaomi SU7 Ultra มีศักยภาพที่จะสร้างผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญต่อวงการยานยนต์ไฟฟ้าในอนาคต

อ้างอิง | Arenaev.com

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
วอลโว่ คาร์ ประกาศความพร้อมในการจำหน่ายรถไฟฟ้า Volvo C40 และ XC40 Recharge Pure Electric
เผยโฉม “นิสสัน ไฮเปอร์ ฟอร์ซ” สุดยอดรถยนต์ต้นแบบพลังไฟฟ้าสมรรถนะสูง ในงาน Japan Mobility Show
เผยโฉม ‘‘มาเซราติ จีที2’’ ก่อนประเดิมสนามแรกในรายการ “ฟานาเทค จีที2 ยูโรเปียน ซีรีส์ 2023”

Leave Your Reply

*