CARS

Xiaomi เตรียมเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้า Xiaomi SU7 Ultra ต้นปี 2568

บริษัท Xiaomi ผู้ผลิตเทคโนโลยีชั้นนำจากประเทศจีน กำลังจะสร้างปรากฏการณ์ใหม่ในวงการยานยนต์ด้วยการเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นล่าสุด Xiaomi SU7 Ultra

โดยมีกำหนดวางจำหน่ายในไตรมาสแรกของปี 2568 หรือระหว่างเดือนมกราคมถึงมีนาคม ความสำเร็จของรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นแรก SU7 ที่มียอดขายเกินความคาดหมาย ทำให้ซяอมิต้องปรับเป้าหมายการผลิตเพิ่มขึ้น ล่าสุดบริษัทได้สร้างความประหลาดใจอีกครั้งด้วยการเปิดตัว SU7 Ultra รถต้นแบบไฮเปอร์คาร์ที่มีกำลังสูงถึง 1,548 แรงม้า

นายเหล่ย จวิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Xiaomi เปิดเผยรายละเอียดเพิ่มเติมว่า SU7 Ultra รุ่นที่จะผลิตจริงจะมาพร้อมกับ ‘โหมดสำหรับผู้เริ่มต้น’ ซึ่งเจ้าของรถใหม่จะต้องผ่านการทดสอบเป็นขั้นตอนเพื่อปลดล็อกสมรรถนะเต็มรูปแบบของรถ มาตรการนี้ถูกออกแบบมาเพื่อความปลอดภัยของผู้ขับขี่ที่อาจยังไม่คุ้นเคยกับรถสมรรถนะสูง

Xiaomi SU7 Ultra

SU7 Ultra มีสมรรถนะที่น่าทึ่ง สามารถเร่งความเร็วจาก 0 ถึง 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงได้ในเวลาเพียง 1.97 วินาที และจาก 0 ถึง 200 กิโลเมตรต่อชั่วโมงในเวลา 5.96 วินาที โดยมีความเร็วสูงสุดมากกว่า 350 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

รุ่นที่จะผลิตจริงจะใช้โครงสร้างตัวถัง มอเตอร์ 3 ตัว และแบตเตอรี่เช่นเดียวกับรถต้นแบบ นายเหล่ย จวิน กล่าวว่าราคาจะ “ค่อนข้างสูง” แต่ไม่ถึงกับแพงมาก เมื่อพิจารณาจากความคุ้มค่าของ SU7 รุ่นปกติ

การเปิดตัว Xiaomi SU7 Ultra แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของซяอมิในการก้าวเข้าสู่ตลาดยานยนต์ไฟฟ้าอย่างจริงจัง และความพร้อมที่จะแข่งขันกับแบรนด์รถยนต์ชั้นนำระดับโลก ด้วยเทคโนโลยีล้ำสมัยและสมรรถนะที่โดดเด่น การเปิดตัวครั้งนี้จึงเป็นที่จับตามองของวงการยานยนต์และผู้สนใจรถยนต์ไฟฟ้าสมรรถนะสูงอย่างมาก

อ้างอิง | Arenaev.com

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
EVme ส่งมอบ AION ES ครบ 100 คัน เดินหน้าพลิกโฉมระบบขนส่งสาธารณะอย่างต่อเนื่อง
เผยโฉม “นิสสัน ไฮเปอร์ ฟอร์ซ” สุดยอดรถยนต์ต้นแบบพลังไฟฟ้าสมรรถนะสูง ในงาน Japan Mobility Show
“HARLEY-DAVIDSON® เผยโฉมรถมอเตอร์ไซค์ ที่มาพร้อมตัวเลือกสีคัสตอม Apex ส่งตรงจากโรงงาน

Leave Your Reply

*