News

Apple เปิดบริการใหม่ ให้คุณโอนย้ายเพลย์ลิสต์จาก Apple Music สู่ YouTube Music

Apple ได้ประกาศเปิดตัวบริการใหม่สำหรับสมาชิก Apple Music ที่ต้องการโอนย้ายเพลย์ลิสต์ไปยัง YouTube Music โดยสามารถดำเนินการผ่านหน้า “ข้อมูลและความเป็นส่วนตัว” บนเว็บไซต์ของ Apple ได้แล้ว

วิธีการโอนย้ายเพลย์ลิสต์นั้นไม่ซับซ้อน ผู้ใช้เพียงแค่เข้าสู่ระบบที่หน้า “ข้อมูลและความเป็นส่วนตัว” ของ Apple จากนั้นเลือกตัวเลือก “โอนย้ายสำเนาข้อมูลของคุณ” และทำตามขั้นตอนที่ระบุเพื่อย้ายเพลย์ลิสต์ไปยัง YouTube Music อย่างไรก็ตาม ผู้ใช้จำเป็นต้องมีการสมัครสมาชิก Apple Music หรือ iTunes Match ที่ยังใช้งานอยู่ รวมถึงบัญชี YouTube Music ที่ยังคงใช้งานได้

สิ่งที่น่าสนใจคือ เพลย์ลิสต์ที่ถูกโอนย้ายจะไม่ถูกลบออกจาก Apple Music แต่อย่างใด ทั้งนี้ กระบวนการโอนย้ายอาจใช้เวลาตั้งแต่ไม่กี่นาทีไปจนถึงหลายชั่วโมง ขึ้นอยู่กับจำนวนเพลย์ลิสต์ที่ต้องการโอนย้าย

อย่างไรก็ดี มีข้อจำกัดบางประการที่ผู้ใช้ควรทราบ เช่น สามารถโอนย้ายได้เฉพาะเพลย์ลิสต์ที่ผู้ใช้สร้างขึ้นเองและเพลย์ลิสต์แบบร่วมมือที่เป็นเจ้าของเท่านั้น ไฟล์เพลง เพลย์ลิสต์ที่แชร์แบบไม่ร่วมมือ และเพลย์ลิสต์ที่คัดสรรโดย Apple จะไม่ถูกโอนย้าย นอกจากนี้ โฟลเดอร์ที่ใช้จัดระเบียบเพลย์ลิสต์ใน Apple Music ก็จะไม่ถูกโอนย้ายเช่นกัน

ที่สำคัญ เพลย์ลิสต์ที่โอนย้ายจะรวมเฉพาะเพลงที่มีอยู่ใน YouTube Music เท่านั้น หากพบว่ามีเพลงบางเพลงหายไปหลังการโอนย้าย อาจเป็นเพราะเพลงนั้นไม่มีให้บริการบน YouTube Music

เมื่อกระบวนการโอนย้ายเสร็จสิ้น ผู้ใช้จะพบเพลย์ลิสต์ที่โอนย้ายมาในแท็บไลบรารีของ YouTube Music โดยในปัจจุบัน YouTube Music เป็นบริการเพลงเพียงแห่งเดียวที่รองรับการโอนย้ายเพลย์ลิสต์จาก Apple Music

การเปิดให้บริการโอนย้ายเพลย์ลิสต์นี้สะท้อนให้เห็นถึงความพยายามของ Apple ในการเพิ่มความยืดหยุ่นและตอบสนองความต้องการของผู้ใช้งานในยุคดิจิทัล ทำให้ผู้ใช้สามารถจัดการเพลย์ลิสต์ของตนได้อย่างสะดวกและมีอิสระมากขึ้น

อ้างอิง | Macrumors.com

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
12 คุณสมบัติใหม่ใน “iPhone 15 Pro” ที่จะเปิดตัว 12 กันยายน นี้
ฉาวอีก! Facebook ยอมรับ เก็บรหัส Instagram ในรูปแบบ Plaintext
งานเข้า! เมื่อคอมพิวเตอร์ AI ใหม่ของไมโครซอฟท์ เก่งงาน แต่เล่นเกมไม่ได้

Leave Your Reply

*