News

Spotify ประสบปัญหาการควบคุมระดับเสียงบน iPhone เนื่องจากการเปลี่ยนแปลงของ Apple

Spotify กล่าวหา Apple ว่าเป็นต้นเหตุของการสูญเสียการควบคุมระดับเสียงบนอุปกรณ์ที่เชื่อมต่อผ่านปุ่มปรับระดับเสียงของ iPhone

Spotify บริษัทให้บริการสตรีมมิ่งเพลงชั้นนำ ได้ประกาศว่าผู้ใช้ iPhone จะไม่สามารถควบคุมระดับเสียงของอุปกรณ์ที่เชื่อมต่อโดยใช้ปุ่มปรับระดับเสียงทางกายภาพได้อีกต่อไป หลังจากที่ Apple ได้ “ยกเลิก” เทคโนโลยีที่เอื้ออำนวยฟังก์ชันดังกล่าว การเปลี่ยนแปลงนี้ส่งผลกระทบต่อ Spotify Connect ซึ่งเป็นคุณสมบัติที่อนุญาตให้ผู้ใช้ควบคุมการเล่น Spotify บนอุปกรณ์ต่าง ๆ เช่น ลำโพง เครื่องเล่นเกม และโทรทัศน์อัจฉริยะ

บริษัทสตรีมมิ่งยักษ์ใหญ่อ้างว่าวิธีการเดิมนั้นไม่มีเสถียรภาพ ซึ่งนำไปสู่ปัญหาต่าง ๆ เช่น การเพิ่มระดับเสียงอย่างฉับพลันระหว่างการเล่น ด้วยเหตุนี้ ผู้ใช้ iPhone จะต้องใช้แถบเลื่อนในแอปพลิเคชันเพื่อปรับระดับเสียงแทน ซึ่ง Spotify เรียกการเปลี่ยนแปลงนี้ว่าเป็น “วิธีแก้ปัญหาชั่วคราว” ตามรายงานของ The Verge

ในการใช้การควบคุมระดับเสียงแบบใหม่ เจ้าของ iPhone จะต้องแตะที่การแจ้งเตือนซึ่งปรากฏขึ้นเมื่อกดปุ่มปรับระดับเสียงทางกายภาพ การแจ้งเตือนนี้จะแนะนำให้ใช้แถบเลื่อนในแอปพลิเคชัน Spotify อ้างว่าวิธีแก้ปัญหาใหม่นี้จะให้การควบคุมระดับเสียงที่ “คงที่และมีคุณภาพสูง” แม้จะมีขั้นตอนเพิ่มเติมสำหรับผู้ใช้ก็ตาม การเปลี่ยนแปลงนี้จะมีผลบังคับใช้ในวันที่ 3 กันยายน แต่ผู้ใช้บางรายรายงานว่าได้พบเห็นการเปลี่ยนแปลงนี้แล้ว

Spotify กล่าวหาว่า Apple ปฏิเสธที่จะให้สิทธิ์เข้าถึงเทคโนโลยีเดียวกันที่อนุญาตให้ Apple Music เล่นบนอุปกรณ์ของบุคคลที่สาม ในความขัดแย้งที่ยืดเยื้อมายาวนานระหว่างสองบริษัท บริการสตรีมมิ่งได้เสนอแนะว่าการกระทำนี้อาจละเมิดพระราชบัญญัติตลาดดิจิทัลของสหภาพยุโรป ซึ่งกำหนดให้แพลตฟอร์มหลักต้องเปิดให้บริการของบุคคลที่สาม

Spotify กล่าวในการอัปเดตของตนว่า “เราได้ร้องขอให้ Apple แนะนำวิธีแก้ปัญหาที่คล้ายคลึงกับสิ่งที่พวกเขาเสนอให้กับผู้ใช้บน HomePod และ Apple TV สำหรับนักพัฒนาแอปพลิเคชันที่ควบคุมอุปกรณ์สื่อที่ไม่ใช่ของ Apple Apple แจ้งกับเราว่าพวกเขาต้องการให้แอปพลิเคชันรวมเข้ากับ HomePod เพื่อเข้าถึงเทคโนโลยีที่ควบคุมระดับเสียงบน iPhone”

ในความเป็นจริง Apple เสนอ API สำหรับบริการเพลงของบุคคลที่สามเพื่อสตรีมโดยตรงไปยัง HomePod แต่ด้วยเหตุผลบางประการ Spotify เลือกที่จะไม่นำไปใช้ อย่างไรก็ตาม ผู้ใช้ iPhone ที่ใช้ iOS 17 ยังคงสามารถเริ่มเซสชัน AirPlay บน HomePod โดยใช้คำสั่ง Siri ได้ (เช่น “Siri เล่น Fleetwood Mac บน Spotify”) ควรทราบว่าการเปลี่ยนแปลงนี้ส่งผลกระทบเฉพาะ Spotify Connect บน iOS เท่านั้น ผู้ใช้ Spotify ที่ควบคุมระดับเสียงผ่าน Bluetooth หรือ AirPlay จะไม่ได้รับผลกระทบ

อ้างอิง | Macrumors.com

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
เจอกัน! Legends of Kingdom Rush, Frenzic: Overtime, Leo’s Fortune และ INKS เร็วๆ
หัวเว่ยเปิดตัว “HUAWEI Mate X3” ดีไซน์โฉมใหม่ อัปเกรดจอลื่นไหล 120Hz
“แอปพลิเคชั่น” ช่วยสแกนเอกสารให้เนียนยิ่งกว่าใช้เครื่องสแกนอีก

Leave Your Reply

*