News

Facebook แจง ไอคอนใหม่สีดำ เป็นเพียงความผิดพลาดทางเทคนิคเท่านั้น

ในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา เกิดความสับสนในหมู่ผู้ใช้งาน Facebook เมื่อพบว่าไอคอนของแอปพลิเคชันบน iPhone ได้เปลี่ยนเป็นสีดำและน้ำเงิน ซึ่งแตกต่างจากรูปแบบเดิมอย่างสิ้นเชิง

อย่างไรก็ตาม ทาง Facebook ได้ออกมาชี้แจงแล้วว่า การเปลี่ยนแปลงดังกล่าวเป็นเพียงความผิดพลาดทางเทคนิค ไม่ใช่การปรับเปลี่ยนแบรนด์แต่อย่างใด

เดฟ อาร์โนลด์ ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารของ Meta บริษัทแม่ของ Facebook ได้ให้ข้อมูลกับ Business Insider ว่า “เหตุการณ์นี้เกิดจากปัญหาทางเทคนิคและได้รับการแก้ไขแล้ว ผู้ใช้งานจะเห็นการเปลี่ยนแปลงกลับสู่ปกติเมื่อทำการอัปเดตแอปพลิเคชัน”

Facebook พื้นหลังเป็นสีดำ

ไอคอนที่ปรากฏโดยไม่ได้ตั้งใจนี้มีลักษณะเป็นพื้นหลังสีดำพร้อมสัญลักษณ์สีน้ำเงิน ซึ่งแตกต่างอย่างชัดเจนจากรูปแบบดั้งเดิมที่เป็นพื้นหลังสีน้ำเงินพร้อมสัญลักษณ์สีขาว การเปลี่ยนแปลงนี้สร้างความไม่พอใจให้กับผู้ใช้งานจำนวนมาก

Instagram พื้นหลังเป็นสีดำ

แม้ว่า iOS 18 จะมีฟีเจอร์ใหม่ที่อนุญาตให้ปรับแต่งธีมไอคอนได้ รวมถึงการตั้งค่าให้ไอคอนทั้งหมดบนหน้าจอหลักเป็นโทนมืด แต่ปัญหานี้ส่งผลกระทบต่อผู้ใช้งาน iOS 17 ด้วย นอกจากนี้ ผู้ใช้งานบางส่วนที่ใช้ iOS 18 ยังพบเห็นไอคอน Facebook อีกรูปแบบหนึ่งซึ่งมีพื้นหลังสีขาวพร้อมโลโก้สีน้ำเงิน ทั้งนี้ ยังไม่มีความชัดเจนว่าไอคอนเหล่านี้จะปรากฏอีกครั้งหรือไม่ เมื่อ Facebook ทำการอัปเดตสำหรับ iOS 18 ในเดือนหน้า

ขณะนี้ ผู้ใช้งานสามารถดาวน์โหลดเวอร์ชันล่าสุดของแอปพลิเคชัน Facebook ที่มีการแก้ไขไอคอนแล้วได้จาก App Store ทำให้สถานการณ์กลับเข้าสู่ภาวะปกติ และผู้ใช้งานสามารถใช้งานแอปพลิเคชันได้ตามปกติในช่วงวันหยุดยาวนี้

Tag: 9to5Mac

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
เปิดจอง Xperia 1 II สมาร์ทโฟนระดับเรือธง 17 กันยายน ศกนี้
ชมภาพหลุดกล้องหน้าคู่ Samsung Galaxy S10+ ย้ำชัดอาจเป็นของจริง!
Facebook น้อมรับผิด!

Leave Your Reply

*