News PR

บริษัท ฮุนได มอเตอร์ ประสบความสำเร็จครั้งยิ่งใหญ่ในงาน Red Dot Award: Brand & Communications Design 2024

บริษัท ฮุนได มอเตอร์ ผู้ผลิตรถยนต์ชั้นนำระดับโลก ประสบความสำเร็จครั้งยิ่งใหญ่ในงาน Red Dot Award: Brand & Communications Design 2024 ซึ่งเป็นเวทีประกวดด้านการออกแบบและการสื่อสารแบรนด์ที่ได้รับการยอมรับในระดับสากล

โดย ฮุนไดสามารถคว้ารางวัลมาได้ถึง 17 รางวัล ประกอบด้วยรางวัลสูงสุด “Best of the Best” 3 รางวัล และรางวัล “Winner” อีก 14 รางวัล จาก 8 สาขา สะท้อนให้เห็นถึงความเป็นเลิศในด้านการสื่อสารและการสร้างแบรนด์ของบริษัท

รางวัล “Best of the Best” ซึ่งเป็นรางวัลสูงสุดของเวทีนี้ ฮุนไดได้รับจากผลงาน 3 ชิ้นด้วยกัน ชิ้นแรกคือแคมเปญโฆษณา “The Ad That Should Have Been” ซึ่งเป็นการเฉลิมฉลองการกลับมาของรถต้นแบบ “Pony Coupe Concept” คันแรกของฮุนได โดยนำเสนอผ่านรูปแบบการโฆษณาแนวย้อนยุค ทั้งในด้านการจัดวางองค์ประกอบ โลโก้ และเทคนิคการตัดต่อภาพแบบคลาสสิก สะท้อนให้เห็นถึงประวัติศาสตร์อันยาวนานและความเชี่ยวชาญในการออกแบบของแบรนด์

Red Dot Award: Brand & Communications Design 2024

ชิ้นที่สองคือภาพยนตร์โฆษณา “Autonomous Driving Technology by Hyundai IONIQ 5 Robotaxi” ที่นำเสนอเทคโนโลยีการขับขี่อัตโนมัติของฮุนได โดยมุ่งเน้นไปที่วิสัยทัศน์ในการสร้างสังคมที่ทุกคน รวมถึงผู้พิการทางสายตา สามารถเดินทางได้อย่างอิสระ นอกจากรางวัล Best of the Best แล้ว ผลงานชิ้นนี้ยังได้รับรางวัลระดับ Silver และ Bronze ในสาขา Film Craft และ Film ตามลำดับ จากงาน New York Festival Advertising Award 2024 รวมถึงรางวัลระดับ Gold และ Crystal จากงาน MAD STARS 2024 อีกด้วย

ชิ้นสุดท้ายคือนิทรรศการ “Unveiling E-GMP” ซึ่งจัดขึ้นที่ IONIQ Lab ในกรุงเทพมหานคร ประเทศไทย นิทรรศการนี้นำเสนอเทคโนโลยีและความสวยงามของแพลตฟอร์มรถยนต์ไฟฟ้าของฮุนได มอเตอร์ กรุ๊ป ผ่านการสาธิตการประกอบชิ้นส่วนด้วยหุ่นยนต์ แสดงให้เห็นถึงความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีและนวัตกรรมของบริษัท

Red Dot Award: Brand & Communications Design 2024

นอกจากนี้ ฮุนไดยังได้รับรางวัล “Winner” อีก 14 รางวัลในหลากหลายสาขา ได้แก่ สาขาโฆษณา จากแคมเปญ “Dogbility” และแคมเปญ FIFA Women’s World Cup “How Far We’ve Come” สาขา Film & Animation จากแคมเปญ “Autonomous Driving Technology by Hyundai IONIQ 5 Robotaxi” และแคมเปญ FIFA Women’s World Cup “How Far We’ve Come” สาขา Corporate Design & Identity จากโครงการ “Advanced Air Mobility: Supernal” และหนังสือ “Supernal” สาขา Brand Design & Identity จากนิทรรศการส่งเสริมแบรนด์ “PONY” หนังสือประวัติแบรนด์ Retrace Magazine ฉบับ “PONY” และชุดหนังสือประวัติแบรนด์ “PONY” รวมถึงหนังสือรวมผลงาน Hyundai Re:Style 2023 Achieving Book

ในส่วนของสาขา Spatial Communications และ Retail Design ศูนย์นวัตกรรม “IONIQ Lab” ของฮุนได มอเตอร์ ในกรุงเทพฯ ได้รับการยกย่องในทั้งสองสาขา ขณะที่ศูนย์ทดสอบการขับขี่รถยนต์ “HMG Driving Experience Center” ในประเทศเกาหลีใต้ คว้ารางวัลในสาขา Retail Design นอกจากนี้ บูธของฮุนได มอเตอร์ ในงาน CES ยังได้รับรางวัล “Winner” ในสาขา Fair Stands จากการนำเสนอวิสัยทัศน์ของบริษัทเกี่ยวกับพลังงานไฮโดรเจนและการปฏิวัติวงการผ่านการขับเคลื่อนด้วยพลังแห่งซอฟต์แวร์

นายซองวอน จี รองประธานอาวุโสและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาดสากลของฮุนได มอเตอร์ กล่าวถึงความสำเร็จครั้งนี้ว่า “การได้รับรางวัลจากเวที Red Dot Award แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของบริษัทในการสร้างสรรค์รูปแบบการสื่อสารและการนำเสนอแบรนด์ที่โดดเด่นต่อผู้บริโภค รวมถึงความคิดสร้างสรรค์ในการนำเสนอเนื้อหาที่สามารถเข้าถึงผู้ชมได้หลากหลายกลุ่ม นอกเหนือจากแวดวงยานยนต์ ด้วยแผนการสื่อสารเหล่านี้ ฮุนไดสามารถถ่ายทอดความมุ่งมั่นในการพัฒนานวัตกรรมและวิสัยทัศน์ของบริษัท ‘ความก้าวหน้าเพื่อมวลมนุษยชาติ’ (Progress for Humanity) ได้อย่างชัดเจน”

ความสำเร็จครั้งนี้ไม่เพียงแต่สะท้อนให้เห็นถึงความเป็นเลิศของฮุนได มอเตอร์ ในด้านการออกแบบแบรนด์และการสื่อสารเท่านั้น แต่ยังแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของบริษัทในการพัฒนานวัตกรรมและเทคโนโลยีเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคในยุคปัจจุบัน โดยหลายโครงการของบริษัทยังได้รับการยกย่องจากเวทีระดับโลกอื่นๆ เช่น iF Design Award 2023, IDEA Design Award 2024 และ New York Festival Advertising Award 2024 ซึ่งล้วนเสริมสร้างชื่อเสียงของบริษัทให้เป็นที่ยอมรับในระดับสากลมากยิ่งขึ้น

การได้รับรางวัลมากมายจากเวที Red Dot Award: Brand & Communications Design 2024 ครั้งนี้ ยังเป็นการตอกย้ำถึงความสำเร็จของฮุนไดในการปรับตัวและพัฒนาตนเองจากผู้ผลิตรถยนต์ไปสู่การเป็นผู้ให้บริการด้านสมาร์ทโมบิลิตี้ที่ครบวงจร โดยมุ่งเน้นการสร้างสรรค์นวัตกรรมและเทคโนโลยีที่ไม่เพียงแต่ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคเท่านั้น แต่ยังคำนึงถึงความยั่งยืนและการพัฒนาคุณภาพชีวิตของผู้คนในสังคมอีกด้วย

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
สนุกยิ่งขึ้น HUAWEI WATCH FIT 3 ให้คุณออกแบบหน้าปัดนาฬิกาใหม่ไม่ซ้ำใครในแบบคุณเอง
“Binance Academy” เผย คนรุ่นใหม่ยอมรับเทคโนโลยี Web3 มากขึ้น
AirAsia MOVE เปิดตัวฟีเจอร์ ใหม่ MOVETIX แพลตฟอร์มจำหน่ายตั๋วดับโลก 

Leave Your Reply

*