News

หัวเว่ยเตรียมเปิดตัวสมาร์ทโฟนพับได้สามตอนรุ่นแรกของโลก ท้าชนงานเปิดตัว iPhone ใหม่

บริษัทหัวเว่ย ผู้ผลิตอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ชั้นนำจากประเทศจีน ได้ประกาศจัดงานเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ในวันที่ 10 กันยายน 2566

โดยมีแผนที่จะเปิดตัวสมาร์ทโฟนพับได้สามตอนรุ่นแรกของโลก การกำหนดวันจัดงานดังกล่าวดูเหมือนจะเป็นความตั้งใจที่จะท้าทายงานเปิดตัว iPhone 16 ของบริษัทแอปเปิลที่กำลังจะมีขึ้นในวันที่ 9 กันยายน

แม้ว่าหัวเว่ยจะยังไม่ได้เปิดเผยภาพอย่างเป็นทางการของสมาร์ทโฟนรุ่นนี้ แต่บริษัทได้เผยแพร่ภาพทีเซอร์บนแพลตฟอร์ม Weibo ที่แสดงให้เห็นอุปกรณ์ที่มีการพับสามด้านในลักษณะรูปตัว Z กลับด้าน มีรายงานว่าสมาร์ทโฟนรุ่นนี้จะมีหน้าจอขนาด 10 นิ้วเมื่อกางออกอย่างสมบูรณ์

Richard Yu ผู้บริหารฝ่ายเทคโนโลยีผู้บริโภคและยานยนต์ของหัวเว่ยได้กล่าวถึงผลิตภัณฑ์นี้ว่าเป็น “ผลิตภัณฑ์ที่จะสร้างยุคใหม่” อย่างไรก็ตาม Ross Young นักวิเคราะห์จาก DSCC คาดการณ์ว่าสมาร์ทโฟนรุ่นนี้อาจจะเป็นสมาร์ทโฟนที่มีราคาแพงที่สุดเท่าที่เคยมีมา

งานเปิดตัวของหัวเว่ยกำหนดจัดขึ้นในวันที่ 10 กันยายน เวลา 14:30 น. ตามเวลามาตรฐานประเทศจีน ซึ่งตรงกับเวลา 23:30 น. ของวันที่ 9 กันยายน ตามเวลาแปซิฟิก นอกจากสมาร์ทโฟนพับได้แล้ว คาดว่าหัวเว่ยจะเปิดตัวสมาร์ทวอทช์รุ่นใหม่และรถยนต์ไฟฟ้าในงานนี้ด้วย

การกลับมาอย่างแข็งแกร่งของหัวเว่ยในช่วงที่ผ่านมาได้ท้าทายตำแหน่งของแอปเปิลในตลาดสมาร์ทโฟนจีนอย่างมีนัยสำคัญ ตามรายงานของบริษัทวิจัย Canalys พบว่าแอปเปิลได้หลุดจากอันดับ 5 ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนชั้นนำในแง่ของส่วนแบ่งตลาดในไตรมาสที่สองของปี 2566 ในขณะที่ยอดจัดส่งสมาร์ทโฟนของหัวเว่ยในประเทศจีนเพิ่มขึ้นถึง 41% เมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันของปีที่แล้ว

ในส่วนของแอปเปิล มีการคาดการณ์จากบริษัทวิจัย TrendForce ว่าบริษัทอาจจะยังไม่เปิดตัว iPhone แบบพับได้ก่อนปี 2570 โดยอาจจะเริ่มต้นการเข้าสู่ตลาดอุปกรณ์พับได้ด้วยการเปิดตัว iPad หรือ MacBook หน้าจอขนาดใหญ่แบบพับได้เป็นลำดับแรก การแข่งขันในตลาดสมาร์ทโฟนระหว่างสองบริษัทนี้จึงน่าจับตามองเป็นอย่างยิ่งในอนาคตอันใกล้

อ้างอิง | Macrumors.com

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
ลือ! iPhone ใหม่จะมาพร้อมกับ ดีไซน์จอเจาะรูบนจอมีทั้งรูกลมและรูแคปซูล(เม็ดยา)
Samsung ปล่อยทีเซอร์ Unpacked 2020 กับสโลแกน “Change the shape of the future”
พบกับ HUAWEI WATCH GT 4 สีใหม่!! เปิดขายในไทยเร็ว ๆ นี้

Leave Your Reply

*