Gadgets

PICO เปิดตัว “PICO 4 Ultra” อุปกรณ์ VR และ MR รุ่นล่าสุดในประเทศไทย

บริษัท PICO ผู้นำด้านเทคโนโลยี XR (Extended Reality) ได้จัดงานเปิดตัว “PICO 4 Ultra” อุปกรณ์ Virtual Reality (VR) และ Mixed Reality (MR) รุ่นใหม่ล่าสุดอย่างเป็นทางการในประเทศไทย

PICO 4 Ultra นับเป็นก้าวสำคัญในการปฏิวัติเทคโนโลยี MR โดยนำเสนอประสบการณ์เสมือนจริงที่สมบูรณ์แบบด้วยเทคโนโลยี MR อันทรงพลัง ยกระดับการใช้ชีวิตทั้งในด้านการทำงานและความบันเทิง

PICO 4 Ultra

ด้านฮาร์ดแวร์ประสิทธิภาพสูง PICO 4 Ultra มาพร้อมกับกล้อง VST ความละเอียด 32 ล้านพิกเซล 2 ตัว และกล้องวัดระยะลึก iToF เพื่อมอบประสบการณ์ 3 มิติที่มีความคมชัดสูงอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน นอกจากนี้ยังมีหน้าจอ 4K+ Super Sense คุณภาพสูง ด้วยความละเอียดในการเรนเดอร์ภาพถึง 1920×1920 พิกเซล และอัตรารีเฟรชเรท 90Hz ทำให้ได้ภาพที่คมชัดและสมจริงมากยิ่งขึ้น

PICO 4 Ultra รองรับการทำงานแบบมัลติทัสก์ด้วยคอนเซ็ปต์เวิร์กสเปซแบบพาโนรามาที่ครบวงจร ผู้ใช้งานสามารถเปิดหน้าต่างหลายรายการพร้อมกัน และจัดเรียงหน้าจอเสมือนขนาดใหญ่ภายในพื้นที่จริง ช่วยยกระดับประสิทธิภาพการทำงานโดยเฉพาะการทำงานแบบมัลติทัสก์ที่สะดวกและมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

PICO 4 Ultra

ในด้านความบันเทิง PICO 4 Ultra สามารถถ่ายและแสดงวิดีโอ 3 มิติได้อย่างสมจริง ด้วยความละเอียดสูงสุด 2048×1536 พิกเซล ที่ 60FPS ทำให้สามารถบันทึกฉากแอ็กชันที่มีการเคลื่อนไหวอย่างรวดเร็วได้อย่างลื่นไหลและเนียนตา นอกจากนี้ยังรองรับการเล่นวิดีโอและภาพถ่ายเสมือนจริงจากอุปกรณ์ Apple ได้อย่างสมบูรณ์แบบ รวมถึงภาพและวิดีโอที่ถ่ายด้วย iPhone 15 Pro series และ Vision Pro

PICO 4 Ultra ขับเคลื่อนด้วยแพลตฟอร์มซีพียู Snapdragon® XR2 Gen 2 ระดับเรือธง พร้อมหน่วยความจำขนาดใหญ่ถึง 12GB และพื้นที่เก็บข้อมูล 256GB สร้างสรรค์ประสบการณ์ MR ที่เหนือชั้นและสมจริงเกินคาด ตัวอุปกรณ์มีน้ำหนักเพียง 580 กรัม ออกแบบให้สมดุลทั้งส่วนหน้าและหลัง เพื่อให้ผู้ใช้งานสวมใส่ง่าย กระชับ และสบายที่สุด

PICO 4 Ultra

ในงานเปิดตัวครั้งนี้ PICO ยังได้เปิดตัว PICO Motion Trackers อุปกรณ์เสริมสำหรับตรวจจับการเคลื่อนไหวของร่างกายทั้งหมด ติดตั้งได้ง่ายที่ข้อเท้าของผู้ใช้งาน มีน้ำหนักเพียง 38.5 กรัม และใช้งานได้ต่อเนื่องถึง 25 ชั่วโมง PICO Motion Trackers ทำงานร่วมกับโซลูชันการติดตามแบบมัลติโหมดเอกสิทธิ์ของ PICO ทำให้สามารถตรวจจับการเคลื่อนไหวของทั้งร่างกายได้อย่างแม่นยำด้วยความหน่วงสัญญาณต่ำ

PICO 4 Ultra

PICO 4 Ultra รองรับแอปพลิเคชัน MR และ VR ชั้นนำระดับโลกได้มากมาย ปัจจุบันรองรับแอป MR กว่า 20 แอป และแอป VR กว่า 778 แอป ซึ่งรวมถึงเกมกว่า 552 เกม ครอบคลุมทั้งความบันเทิงด้านภาพและเสียง รวมถึงการเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานในหลากหลายด้าน นอกจากนี้ยังสามารถทำงานร่วมกับ SteamVR ทำให้ผู้ใช้สามารถถ่ายโอนเนื้อหาเกมจากพีซีไปยัง PICO 4 Ultra ได้อีกด้วย

PICO 4 Ultra วางจำหน่ายในราคา 19,990 บาท ส่วน PICO Motion Trackers ราคา 2,990 บาท โดยมีโปรโมชั่นพิเศษสำหรับการสั่งจองล่วงหน้าตั้งแต่วันที่ 5-8 กันยายน 2567 และโปรโมชั่น 9.9 ตั้งแต่วันที่ 9-11 กันยายน 2567 ผ่านช่องทางออนไลน์และศูนย์จำหน่ายที่ร่วมรายการ

PICO 4 Ultra

นอกจากนี้ PICO ยังได้เปิดตัว PICO 4 Ultra Enterprise สำหรับภาคธุรกิจ เพื่อตอบสนองความต้องการเฉพาะด้านของอุตสาหกรรมต่างๆ เช่น การดูแลสุขภาพ การศึกษา การฝึกอบรม และความบันเทิงนอกบ้าน โดยมุ่งมั่นขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงด้านดิจิทัลและเสริมศักยภาพให้กับภาคธุรกิจด้วยเทคโนโลยี MR

PICO 4 Ultra และ PICO Motion Trackers พร้อมวางจำหน่ายแล้วตั้งแต่วันนี้ ผู้สนใจสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เฟซบุ๊กเพจ PICO XR Thailand การเปิดตัวครั้งนี้ถือเป็นก้าวสำคัญของ PICO ในการนำเสนอเทคโนโลยี XR ล้ำสมัยสู่ตลาดประเทศไทย พร้อมยกระดับประสบการณ์เสมือนจริงให้กับผู้ใช้งานทั้งในด้านการทำงานและความบันเทิง

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
Kingston เปิดตัว “Mini Rabbit” แฟลชไดร์ฟ USB สุดน่ารัก! ต้อนรับเทศกาลแห่งความสุข
จัดว่าเด็ด “HUAWEI FreeBuds 3” หูฟังไร้สายจากรุ่นใหม่จากหัวเว่ย สเปคโดนใจ ดีไซน์เข้าตา
Kingston เปิดตัว DataTraveler USB Drives รุ่นใหม่

Leave Your Reply

*