News

ลือหึ่ง! iPhone 16 Pro จะมาพร้อมกับความสามารถบันทึกวิดีโอ 4K ที่ 120fps เลยทีเดียว

ตามรายงานล่าสุดจากแหล่งข่าวที่เชื่อถือได้ของเว็บไซต์ 9to5Mac ได้ออกมาให้ข้อมููลใหม่ล่าสุดว่า iPhone 16 Pro รุ่นใหม่จะมาพร้อมกับความสามารถในการบันทึกวิดีโอที่ก้าวล้ำยิ่งขึ้น

โดยสามารถบันทึกวิดีโอระดับ 4K ที่อัตราเฟรมสูงถึง 120 เฟรมต่อวินาที ซึ่งเป็นการพัฒนาที่โดดเด่นเมื่อเทียบกับ iPhone 15 ทุกรุ่นที่บันทึกวิดีโอ 4K ได้สูงสุดที่ 60 เฟรมต่อวินาทีเท่านั้น

iPhone 16 Pro | 9to5mac.com

นอกจากนี้ ยังมีการเปิดเผยว่า Apple ได้ทดสอบการบันทึกวิดีโอระดับ 8K บน iPhone 16 Pro แม้ว่าจะยังไม่มีความชัดเจนว่าฟีเจอร์นี้จะถูกเปิดใช้งานจริงหรือไม่ การบันทึกภาพระดับ 8K ต้องการความละเอียดสูงถึง 33 ล้านพิกเซล ซึ่งกล้องหลักและกล้องมุมกว้างพิเศษที่คาดว่าจะมีความละเอียด 48 ล้านพิกเซลบน iPhone 16 Pro สามารถรองรับได้ อย่างไรก็ตาม กล้องเทเลโฟโต้ที่มีความละเอียด 12 ล้านพิกเซลอาจยังไม่เพียงพอสำหรับการบันทึกวิดีโอ 8K

มีการคาดการณ์ว่า iPhone 17 Pro Max ที่จะเปิดตัวในปีหน้าอาจเป็นรุ่นแรกที่มาพร้อมกล้องเทเลโฟโต้ความละเอียด 48 ล้านพิกเซล ซึ่งอาจทำให้การบันทึกวิดีโอ 8K เป็นไปได้อย่างสมบูรณ์ นอกจากนี้ แอปพลิเคชันกล้องที่ติดตั้งมากับ iPhone จะได้รับการปรับปรุงให้สามารถหยุดชั่วคราวและบันทึกวิดีโอต่อเนื่องในไฟล์เดียวได้ ซึ่งเป็นฟีเจอร์ที่ผู้ใช้หลายคนรอคอยมานาน

รายงานยังกล่าวถึงฟีเจอร์อื่นๆ ที่น่าสนใจ เช่น การรองรับรูปแบบไฟล์ภาพ JPEG-XL แบบใหม่ ปุ่ม Capture/Camera ที่สามารถใช้งานร่วมกับแอปพลิเคชันของบุคคลที่สาม และ iPhone 16 Pro ทั้งสองรุ่นที่จะรองรับการซูมออปติคัล 5 เท่า ซึ่งเป็นฟีเจอร์ที่เปิดตัวครั้งแรกบน iPhone 15 Pro Max เมื่อปีที่แล้ว

คาดว่า Apple จะเปิดตัว iPhone 16 ซีรีส์ในงานอีเวนต์พิเศษที่จะจัดขึ้นในวันจันทร์ที่จะถึงนี้ การพัฒนาด้านการถ่ายภาพและวิดีโอที่ก้าวหน้าขึ้นนี้แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของ Apple ในการยกระดับขีดความสามารถของสมาร์ทโฟน ซึ่งจะส่งผลให้ผู้ใช้งานได้รับประสบการณ์การถ่ายภาพและวิดีโอที่ดียิ่งขึ้นในอนาคตอันใกล้

อ้างอิง | Macrumors.com

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
“TikTok Shop Mall” นำเสนอ Seamless Shopping Experiences ขั้นสุดแก่นักช้อปไทย
Google เปิดตัว Google Pixel 8 | Google 8 Pro ขุมพลังชิป Tensor G3 พร้อมอัปเกรดกล้องครั้งใหญ่
AIS เปิด V-Avenue.Co แหล่งรวมศูนย์การค้าชั้นนำและ SME บนโลกเสมือนจริง แห่งแรกของโลก

Leave Your Reply

*