News

สรุปข้อมูล “Watch Series 10” ก้าวล้ำด้วยนวัตกรรมสุขภาพและการออกแบบ

ในขณะที่การเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ของ Apple กำลังใกล้เข้ามา ข้อมูลเกี่ยวกับ Apple Watch Series 10 ได้รับการเปิดเผยมากขึ้น

โดยรายงานล่าสุดจากแหล่งข่าวที่น่าเชื่อถือได้เผยถึงการพัฒนาที่น่าสนใจหลายประการสำหรับนาฬิกาอัจฉริยะรุ่นใหม่ล่าสุดนี้

นวัตกรรมด้านสุขภาพ

Apple Watch Series 10 จะมาพร้อมกับเซ็นเซอร์วัดคลื่นไฟฟ้าหัวใจ (ECG) และอัตราการเต้นของหัวใจที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ ซึ่งจะช่วยเพิ่มความแม่นยำในการตรวจวัดและเปิดทางสำหรับฟีเจอร์ใหม่ๆ หนึ่งในนั้นคือความสามารถในการตรวจจับภาวะหยุดหายใจขณะหลับ (Sleep Apnea) โดยผู้ใช้จำเป็นต้องสวมนาฬิกาขณะนอนหลับเป็นเวลาหลายคืนเพื่อให้ระบบสามารถวินิจฉัยได้อย่างแม่นยำ

นอกจากนี้ Apple ยังได้ปรับเปลี่ยนวิธีการประมวลผลข้อมูลสุขภาพที่เก็บรวบรวมจากเซ็นเซอร์ต่างๆ โดยจะใช้อัลกอริธึมใหม่ในแอพพลิเคชัน Health บน iPhone เพื่อตรวจหาภาวะหัวใจเต้นผิดจังหวะ (Atrial Fibrillation) แทนที่จะประมวลผลบนตัว Apple Watch เอง ซึ่งการเปลี่ยนแปลงนี้อาจส่งผลให้การวิเคราะห์มีความแม่นยำมากขึ้น

การออกแบบที่ล้ำสมัย

Apple Watch Series 10 จะมีขนาดหน้าจอใหญ่ขึ้น โดยคาดว่าจะมีให้เลือกสองขนาดคือ 44 มิลลิเมตร และ 48 มิลลิเมตร พร้อมกับหน้าปัดนาฬิกาใหม่ที่ออกแบบมาเพื่อใช้ประโยชน์จากหน้าจอที่ใหญ่ขึ้น หนึ่งในนั้นคือหน้าปัด “Reflections” ที่จะตอบสนองต่อแสงโดยรอบ สร้างความน่าสนใจให้กับการแสดงผล

นอกจากนี้ยังมีหน้าปัด Hermès ใหม่ชื่อ “Regatta” ที่ออกแบบมาสำหรับการแข่งขันกีฬาเรือใบ ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้สามารถเริ่มจับเวลาได้อย่างรวดเร็วจากหน้าปัดโดยตรง ที่น่าสนใจคือ มีรายงานว่าหน้าปัด Hermès นี้จะสามารถใช้งานได้กับ Apple Watch Ultra ด้วย ซึ่งอาจเป็นสัญญาณว่าจะมีสายนาฬิกา Hermès ที่ออกแบบมาเฉพาะสำหรับ Apple Watch Ultra เป็นครั้งแรก

ความทนทานที่เพิ่มขึ้น

Apple Watch Series 10 จะมีความทนทานต่อน้ำที่ดีขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ โดยจะได้รับการรับรองสำหรับกีฬาทางน้ำความเร็วสูงที่ความลึกถึง 20 เมตร ซึ่งเป็นการยกระดับจาก Series 9 ที่มีความทนทานต่อน้ำที่ความลึก 50 เมตรแต่ไม่แนะนำให้ใช้สำหรับกิจกรรมเช่นการดำน้ำลึก

ด้วยคุณสมบัตินี้ Apple Watch Series 10 จะได้รับแอพพลิเคชัน Depth ที่เคยมีเฉพาะใน Apple Watch Ultra เท่านั้น ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้สามารถติดตามข้อมูลการดำน้ำได้อย่างละเอียด

การพัฒนาเหล่านี้แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของ Apple ในการปรับปรุงผลิตภัณฑ์ Apple Watch อย่างต่อเนื่อง โดยเน้นที่ฟีเจอร์ด้านสุขภาพ การออกแบบ และความทนทาน ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้สามารถติดตามและดูแลสุขภาพของตนเองได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น พร้อมกับเพิ่มความสามารถในการใช้งานในสภาพแวดล้อมที่หลากหลายมากขึ้น Apple Watch Series 10 จึงนับเป็นก้าวสำคัญในวิวัฒนาการของนาฬิกาอัจฉริยะที่น่าจับตามองอย่างยิ่ง

อ้างอิง | 9to5mac.com

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
OnePlus 8 และ OnePlus 8 Pro พร้อมได้ใช้ Android 11 Beta ได้แล้ววันนี้
มาแล้ว! เครื่องดัมมี่ “iPhone 15 Pro” ยืนยันมาพร้อมพอร์ต Type-C
Apple ปล่อย iOS และ iPad OS 12.5.4 ออกมาแก้ปัญหาอุปกรณ์รุ่นเก่า

Leave Your Reply

*