News

“Apple Watch Series 10” อาจมาพร้อมเซ็นเซอร์วัดอัตราการเต้นของหัวใจที่ดีกว่าเดิม

ตามรายงานจาก 9to5Mac Apple กำลังจะเปิดตัว Apple Watch Series 10 และ Apple Watch Ultra 3 ในงาน “It’s Glowtime” 9 ก.ย. นี้!

โดยอุปกรณ์รุ่นใหม่นี้อาจมาพร้อมกับเซ็นเซอร์วัดอัตราการเต้นของหัวใจและ ECG ที่ได้รับการปรับปรุง ซึ่งจะเพิ่มขีดความสามารถในการตรวจจับปัญหาสุขภาพ โดยเฉพาะอย่างยิ่งภาวะหยุดหายใจขณะหลับ

ฟีเจอร์การตรวจจับภาวะหยุดหายใจขณะหลับนี้จะทำงานโดยใช้ข้อมูลจากการติดตามการนอนหลับของผู้ใช้เป็นเวลาหลายวัน ซึ่งแตกต่างจากความเชื่อเดิมที่คาดว่าจะต้องอาศัยการตรวจวัดออกซิเจนในเลือด ทั้งนี้ ภาวะหยุดหายใจขณะหลับเป็นปัญหาสุขภาพที่ร้ายแรง ส่งผลให้ผู้ป่วยหยุดหายใจชั่วคราวระหว่างนอน นำไปสู่ความเหนื่อยล้าที่มากเกินปกติ

นอกจากนี้ ยังมีการคาดการณ์เกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงด้านขนาดและการออกแบบ โดย Ming-Chi Kuo นักวิเคราะห์ชื่อดังด้าน Apple ระบุว่า Apple Watch Series 10 จะมีขนาดหน้าจอใหญ่ขึ้นที่ 45 มม. และ 49 มม. อย่างไรก็ตาม 9to5Mac เสนอมุมมองที่แตกต่าง โดยคาดว่าขนาดจริงอาจจะเป็น 44 มม. และ 48 มม. พร้อมความละเอียดหน้าจอที่ต่ำกว่ารุ่นปัจจุบัน

อ้างอิง | Macrumors.com

ความน่าสนใจอีกประการหนึ่งคือการปรับปรุงความสามารถในการกันน้ำ โดยคาดว่า Apple Watch Series 10 จะได้รับการรับรองสำหรับกีฬาทางน้ำความเร็วสูงที่ความลึกถึง 20 เมตร นอกจากนี้ ยังอาจมีการเพิ่มแอป Depth ซึ่งเดิมมีเฉพาะใน Apple Watch Ultra

ด้านการออกแบบ Apple จะนำเสนอหน้าปัดนาฬิกาใหม่ชื่อ “Reflections” และหน้าปัด Hermès “Regatta” สำหรับ Series 10 โดยหน้าปัด Hermès จะมีให้บริการใน Apple Watch Ultra 3 ด้วย ซึ่งอาจบ่งชี้ถึงการร่วมมือครั้งแรกระหว่าง Hermès กับรุ่น Ultra

ในส่วนของฮาร์ดแวร์ Apple Watch Series 10 จะมาพร้อมชิป S10 ที่ได้รับการปรับปรุงและเทคโนโลยีจอแสดงผล OLED ใหม่ที่มีประสิทธิภาพในการประหยัดพลังงานสูงขึ้น

ท้ายที่สุด แม้ว่าจะไม่มีการเปิดเผยฟีเจอร์เพิ่มเติมสำหรับ Apple Watch Ultra แต่มีรายงานว่า Apple มีแผนที่จะปรับปรุง Apple Watch SE ใหม่ด้วยเช่นกัน ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจสามารถติดตามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Apple Watch Series 10 ได้จากคู่มือที่ทาง Apple จัดทำไว้

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
ยลโฉม Realme Narzo 30A สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่สเปกเแรงในราคา 4,599 บาท
“Honor V20” ผ่านการตรวจสอบมาตรฐานจาก กสทช. แล้ว
หัวเว่ยเปิดตัวแพลตฟอร์มดิจิทัลสำหรับเมืองอัจฉริยะ

Leave Your Reply

*