News

แอปเปิลเปิดตัวเวอร์ชันทดสอบสุดท้าย (Release Candidate) ของระบบปฏิบัติการ iOS 18 และ iPadOS 18 สำหรับนักพัฒนา

บริษัทแอปเปิลได้เปิดตัวเวอร์ชันทดสอบสุดท้ายของระบบปฏิบัติการ iOS 18 และ iPadOS 18 สำหรับนักพัฒนา

โดยมาถึงหนึ่งสัปดาห์หลังจากการปล่อยรุ่นเบต้าที่ 8 นักพัฒนาที่ลงทะเบียนสามารถเข้าร่วมโปรแกรมทดสอบเบต้าได้ผ่านการตั้งค่าในอุปกรณ์ โดยจำเป็นต้องใช้ Apple ID ที่เชื่อมโยงกับบัญชีนักพัฒนา

ระบบปฏิบัติการใหม่นี้นำเสนอ Apple Intelligence ซึ่งเป็นชุดฟีเจอร์ AI ที่ผสานเข้ากับระบบปฏิบัติการอย่างลึกซึ้ง แม้ว่าจะยังไม่พร้อมใช้งานในช่วงแรกของการทดสอบเบต้า แต่จะรวมถึงฟีเจอร์สำหรับปรับแต่งและแก้ไขการเขียน สร้างภาพและอิโมจิ รวมถึงการปรับปรุง Siri และการค้นหา โดย Siri จะมีความเข้าใจภาษาธรรมชาติและความตระหนักรู้บริบทที่ดีขึ้น พร้อมทั้งเชื่อมต่อกับ ChatGPT เพื่อตอบคำถามที่ซับซ้อนมากขึ้น

ฟีเจอร์ Apple Intelligence จะจำกัดเฉพาะ iPhone 15 Pro และ iPad ที่ใช้ชิป M-series อย่างไรก็ตาม ยังมีฟีเจอร์อื่น ๆ อีกมากมายสำหรับอุปกรณ์ทั่วไป เช่น การจัดเรียงแอปบนหน้าจอหลักใหม่ โหมดมืดสำหรับไอคอนแอป และการปรับแต่งศูนย์ควบคุม

นอกจากนี้ ยังมีการปรับปรุงแอป Messages โดยรองรับ Rich Communication Services เพื่อปรับปรุงการสนทนากับผู้ใช้ Android มีตัวเลือกในการกำหนดเวลาส่งข้อความ และเอฟเฟกต์ข้อความใหม่ ๆ ระบบความปลอดภัยได้รับการยกระดับด้วยแอป Passwords แยกต่างหากและตัวเลือกในการล็อกและซ่อนแอป

Safari ได้รับการปรับปรุงด้วยฟีเจอร์ไฮไลท์ที่สรุปเนื้อหาสำคัญ ในขณะที่แอป Photos มีอินเทอร์เฟซใหม่ และมีฟีเจอร์ Tap to Cash สำหรับการโอนเงินอย่างปลอดภัย ฟีเจอร์อื่น ๆ ที่น่าสนใจรวมถึงการแก้สมการและการถอดความบันทึกเสียงใน Notes โหมดเกมเพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพ และการตอบสนองต่อ Siri บน AirPods ด้วยท่าทางศีรษะ

การอัปเดตครั้งนี้แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของแอปเปิลในการพัฒนาระบบปฏิบัติการของตนให้ทันสมัยและตอบสนองความต้องการของผู้ใช้มากยิ่งขึ้น โดยเน้นการเพิ่มประสิทธิภาพ ความปลอดภัย และประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้นสำหรับผู้ใช้อุปกรณ์ iOS และ iPadOS

อ้างอิง | Macrumors.com

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
พีคในพีคเมื่อ Huawei nova 4 ไม่ใช่รุ่นแรกที่มาพร้อมดีไซน์จอ Infinity-O
Apple ขยายเวลาโปรแกรมการซ่อมสำหรับ iPhone 12 รุ่นที่มีปัญหาเรื่องเสียงของหูฟัง
ลือ “MacBook Air” ขนาดหน้าจอ 15.5 นิ้วอาจเปิดตัว Q1 ปีหน้า

Leave Your Reply

*