News

เปิดโผ Apple Intelligence บน iOS 18: ฟีเจอร์ล้ำสมัยทยอยมาตั้งแต่ iOS 18.1 ถึง iOS 18.4

แอปเปิล (Apple) เตรียมเปิดตัว iOS 18 อย่างเป็นทางการในวันจันทร์นี้ แต่ฟีเจอร์ Apple Intelligence ที่หลายคนรอคอยจะยังไม่พร้อมใช้งานทันที

ผู้ใช้ต้องรออัปเดตเป็น iOS 18.1 ในเดือนตุลาคมเป็นต้นไป โดยฟีเจอร์นี้จะทยอยเปิดตัวอย่างต่อเนื่องจนถึง iOS 18.4 ในปีหน้า

Apple Intelligence เป็นเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ล่าสุดจากแอปเปิล ที่จะช่วยเพิ่มความสามารถให้กับอุปกรณ์ iPhone รุ่นใหม่ โดยในช่วงแรกจะรองรับเฉพาะ iPhone 15 Pro และ iPhone 16 ทุกรุ่น และต้องตั้งค่าภาษาของอุปกรณ์และ Siri เป็นภาษาอังกฤษแบบอเมริกันเท่านั้น

iOS 18.1

ใน iOS 18.1 ผู้ใช้จะได้สัมผัสกับฟีเจอร์เด่นๆ อย่าง Siri ที่ฉลาดขึ้น เข้าใจบริบทการสนทนาได้ดีขึ้น พร้อมเครื่องมือช่วยเขียนที่สามารถเรียบเรียง สรุป และตรวจทานข้อความให้ นอกจากนี้ยังมีการสรุปการแจ้งเตือนจากแอพต่างๆ การตอบกลับอัตโนมัติใน Messages และ Mail รวมถึงเครื่องมือ “Clean Up” ใน Photos ที่ใช้ AI ลบวัตถุหรือบุคคลที่ไม่ต้องการออกจากภาพได้

iOS 18.2

สำหรับ iOS 18.2 ที่คาดว่าจะเปิดตัวในเดือนธันวาคม จะมีการขยายการใช้งาน Apple Intelligence ไปยังประเทศที่ใช้ภาษาอังกฤษเพิ่มเติม เช่น ออสเตรเลีย แคนาดา นิวซีแลนด์ แอฟริกาใต้ และสหราชอาณาจักร พร้อมเพิ่มฟีเจอร์ใหม่อย่าง Image Playground สำหรับสร้างภาพ และ Genmoji สำหรับสร้างอิโมจิแบบกำหนดเองได้ นอกจากนี้ยังจะมีการผนวก ChatGPT เข้ากับ Siri อีกด้วย

iOS 18.3

ส่วน iOS 18.3 คาดว่าจะเป็นการอัปเดตเล็กๆ หลังช่วงเทศกาลวันหยุดในสหรัฐฯ แต่ยังไม่ชัดเจนว่าจะมีฟีเจอร์ใหม่ของ Apple Intelligence เพิ่มเติมหรือไม่

iOS 18.4

สุดท้าย iOS 18.4 ที่คาดว่าจะเปิดตัวในเดือนมีนาคม 2025 จะเพิ่มความสามารถให้ Siri มีความเป็นส่วนตัวมากขึ้น รู้บริบทบนหน้าจอ และควบคุมแอพต่างๆ ได้ลึกซึ้งยิ่งขึ้น พร้อมรองรับภาษาเพิ่มเติมอย่างจีน ฝรั่งเศส ญี่ปุ่น และสเปน

Apple Intelligence Features Expected

การทยอยเปิดตัวฟีเจอร์ Apple Intelligence นี้แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของ แอปเปิล ในการพัฒนาเทคโนโลยี AI เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้กับอุปกรณ์ของตน ผู้ใช้

อ้างอิง | Macrumors.com

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
App Store ปล่อยของเด็ด รวมแอป AI สุดล้ำสำหรับติดปีกการเรียนรู้
คิงส์ตันเทคโนโลยีจัดส่ง SSD 13.3 ล้านชิ้นในครึ่งแรกของปี 2562
พนักงาน Apple ยื่นคำร้องคัดค้านแผนการกลับมาที่สำนักงาน 3 ครั้งต่อสัปดาห์

Leave Your Reply

*