News

แอปเปิลขึ้นราคาเปลี่ยนแบตเตอรี่ iPhone 16 Pro 20% เริ่มต้นที่ 4,165 บาท

แอปเปิล ปรับขึ้นค่าบริการเปลี่ยนแบตเตอรี่สำหรับ iPhone 16 Pro รุ่นใหม่ล่าสุด สะท้อนให้เห็นถึงต้นทุนที่เพิ่มขึ้นของอุปกรณ์พรีเมียม

แอปเปิล ได้ประกาศปรับขึ้นค่าบริการเปลี่ยนแบตเตอรี่สำหรับ iPhone 16 Pro และ iPhone 16 Pro Max โดยเพิ่มขึ้น 20% จากรุ่นก่อนหน้า ตามข้อมูลบนหน้าเว็บไซต์บริการซ่อมและบำรุงรักษา iPhone ของบริษัท ทั้งนี้ ค่าบริการใหม่สำหรับการเปลี่ยนแบตเตอรี่ที่ Apple Store อยู่ที่ 119 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 4,165 บาท) สำหรับ iPhone 16 Pro และ iPhone 16 Pro Max เพิ่มขึ้นจาก 99 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 3,465 บาท) สำหรับ iPhone 15 Pro และ iPhone 15 Pro Max

ค่าบริการนี้ครอบคลุมทั้งค่าแบตเตอรี่ใหม่และค่าบริการโดยช่างผู้เชี่ยวชาญของ Apple Store อย่างไรก็ตาม ราคาอาจแตกต่างกันไปสำหรับผู้ให้บริการที่ได้รับอนุญาตจากแอปเปิล (Apple Authorized Service Providers) ที่เป็นบุคคลที่สาม

สำหรับ iPhone 16 และ iPhone 16 Plus รุ่นมาตรฐาน ค่าบริการเปลี่ยนแบตเตอรี่ยังคงอยู่ที่ 99 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 3,465 บาท) เท่าเดิม ไม่มีการเปลี่ยนแปลง

ลูกค้าที่มีแผนบริการ AppleCare+ ยังคงสามารถเปลี่ยนแบตเตอรี่ iPhone 16 Pro ได้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย แต่มีเงื่อนไขว่าแบตเตอรี่ต้องมีความจุต่ำกว่า 80% ของความจุเดิมเมื่อซื้อมาใหม่

ทั้งนี้ แอปเปิล ได้มีการปรับขึ้นค่าบริการเปลี่ยนแบตเตอรี่มาแล้วครั้งหนึ่งจาก 69 ดอลลาร์สหรัฐ เป็น 99 ดอลลาร์สหรัฐ สำหรับ iPhone 14 ทุกรุ่น ซึ่งถือเป็นการปรับขึ้นราคาครั้งที่สองในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา

iPhone 16 ทุกรุ่นสามารถสั่งจองล่วงหน้าได้แล้วตั้งแต่วันนี้ และจะเริ่มวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในวันศุกร์ที่จะถึงนี้

อ้างอิง | Macrumors.com

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
“Tumblr” ประกาศขายเครื่องหมายติ๊กถูกอยากได้จ่ายมา 7.99 ดอลล่าร์สหรัฐฯ
หลุดข้อมูล “iPhone 15 Pro” จะมาพร้อมระบบ Face ID ใต้หน้าจอจาก Samsung
“ยูทูบ” ปรับนโยบายใหม่ เตรียมแบนเด็กต่ำกว่า 13 เป็นเจ้าของแชนแนลเอง

Leave Your Reply

*