Lifestyle

Netflix เปิดตัว “อนาฅต” ซีรีส์ไทยไซไฟสุดล้ำ ท้าทายขีดจำกัดเทคโนโลยี

Netflix เตรียมปล่อยซีรีส์ไทยเรื่องใหม่ “อนาฅต” ดราม่าไซไฟที่จะพาผู้ชมดำดิ่งสู่โลกอนาคตของไทย เมื่อเทคโนโลยีล้ำสมัยปะทะกับวัฒนธรรมดั้งเดิม ท้าทายมุมมองและความเชื่อของผู้ชม

ซีรีส์ “อนาฅต” นำเสนอภาพอนาคตของประเทศไทยที่เทคโนโลยีก้าวล้ำเข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ผ่านเรื่องราว 4 ตอนจบที่ชวนให้ผู้ชมตั้งคำถามถึงผลกระทบของนวัตกรรมต่อสังคมและวัฒนธรรมไทย โดยมีทีมนักแสดงชั้นนำร่วมถ่ายทอดเรื่องราว นำโดย บอย-ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์, วี-วิโอเลต วอเทียร์, อิ้งค์-วรันธร เปานิล, ปอย-ตรีชฎา หงษ์หยก และนักแสดงมากฝีมืออีกมากมาย

ผู้กำกับคนดัง ปวีณ ภูริจิตปัญญา ผู้อยู่เบื้องหลังผลงานดังอย่าง “บอดี้ ศพ#19”, “สี่แพร่ง” และ “ห้าแพร่ง” รับหน้าที่กำกับซีรีส์นี้ โดยเขาได้นำประเด็นทางสังคมและศีลธรรมที่น่าสนใจมาตีความใหม่ผ่านมุมมองของโลกอนาคต

ซีรีส์แบ่งออกเป็น 4 ตอน แต่ละตอนนำเสนอประเด็นที่ท้าทายความคิดผู้ชม:

จะเป็นอย่างไรถ้าหากเราสามารถพาคนที่เรารักกลับมาจากความตายได้? ลองจินตนาการโลกอนาคตที่นวัตกรรมถูกผลักดันไปจนถึงขีดสุด แม้กระทั่งการเวียน ว่าย ตาย อาจจะไม่จบที่การเกิด แต่เป็นการโคลนนิ่งแทน 

เวียน ว่าย ตาย โคลน?

เฮลโล่ เวลคัม แฮฟรูม แฮฟคอนด้อม แฮฟโรบอท… เคยไหมที่คู่นอนไม่อาจตอบสนองความต้องการได้อย่างเร้าใจ หรือเป็นกังวลเพราะยังเป็นมือใหม่สำหรับเรื่องบนเตียง? เทคโนโลยีอาจสามารถแก้ปัญหาเหล่านี้ได้ในโลกอนาคต ที่ทุกรสนิยมทางเพศของทุกคนจะสามารถเติมเต็มได้ด้วยเซ็กส์โรบอทอัจฉริยะ

เฮลโล่ เวลคัม แฮฟรูม แฮฟคอนด้อม แฮฟโรบอท…

แล้วถ้าหากในโลกอนาคต นอกจากพระพุทธ พระธรรมแล้ว พระเทคจะเข้ามาแทนที่พระสงฆ์ในพระรัตนตรัย ถ้าคำสอนที่อยู่มามากกว่า 2,500 ปี กลับถูกสานต่อโดยปัญญาประดิษฐ์ที่เข้ามาปฏิวัติวงการพุทธศาสนา ความศรัทธาแบบเดิมจะถูกสั่นคลอนหรือไม่ หรือถึงคราวพระสงฆ์จะสูญสิ้น?

พระพุทธ พระธรรมแล้ว พระเทค

ถ้าทั้งเมืองต้องจมอยู่ใต้น้ำเพราะฝนตกไม่หยุดต่อเนื่องหลายปี ประชาชนตาดำๆ จะเอาตัวรอดอย่างไร? จะได้แต่นั่งโยกเยก รอน้ำท่วม หรือต้องหันไปพึ่งพา “ปลาหมึก” ซึ่งอาจเป็นทางรอดทางเดียวที่เหลืออยู่ของมวลมนุษยชาติ เมื่อโลกอนาคตแบบนั้นมาถึง ทุกคนจะต้องเผชิญกับวิกฤติการณ์ที่ใหญ่เกินกว่าที่เผ่าพันธุ์ของเราจะรับมือได้

ปลาหมึก

อนาฅต” ไม่เพียงแต่นำเสนอภาพอนาคตที่น่าตื่นตาตื่นใจ แต่ยังกระตุ้นให้ผู้ชมตั้งคำถามถึงผลกระทบของเทคโนโลยีต่อสังคมไทย วัฒนธรรม และความเชื่อดั้งเดิม ซีรีส์นี้เป็นการผสมผสานระหว่างแนวคิดไซไฟกับบริบทสังคมไทยได้อย่างลงตัว

Netflix ได้ปล่อยโปสเตอร์แรก 4 ใบ พร้อมคลิปทีเซอร์สุดพิเศษในงาน Netflix Geeked Week 2024 เพื่อเรียกน้ำย่อยแฟนๆ ซีรีส์ไทย โดยคาดว่าจะเป็นหนึ่งในผลงานที่น่าจับตามองในช่วงปลายปีนี้

ผู้ชมสามารถรับชมคลิปแรกของ “อนาฅต” ได้ทาง YouTube และดาวน์โหลดรูปภาพประกอบได้จากเว็บไซต์ทางการของ Netflix

อนาฅต” เป็นอีกหนึ่งผลงานคุณภาพจาก Netflix ที่แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นในการสร้างสรรค์เนื้อหาที่มีคุณภาพและตอบโจทย์ผู้ชมชาวไทย โดยผสมผสานแนวคิดสากลเข้ากับวัฒนธรรมท้องถิ่นได้อย่างกลมกลืน

ติดตามความคืบหน้าและรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ “อนาฅต” ได้ทางช่องทางออนไลน์ของ Netflix เร็วๆ นี้

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
Netflix เผยภาพชุดแรกจากภาค 5 ของซีรีส์สุดระห่ำทรชนคนปล้นโลก
เปิดเบื้องหลัง ซีรีส์มาแรงระดับโลกกว่าจะมาเป็น “สควิดเกม เล่นลุ้นตาย”
สิ้นสุดการรอคอย! Prime Video เผยกำหนดสตรีม The Boys Season 4 

Leave Your Reply

*