CARS

โลตัสเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าต้นแบบ Theory 1 สุดล้ำ เบาและแรงกว่าที่เคย

โลตัส (Lotus) ผู้ผลิตรถยนต์สปอร์ตชื่อดังจากอังกฤษ เปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าต้นแบบ Theory 1 ซูเปอร์คาร์สุดล้ำที่แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นในการก้าวสู่ยุคยานยนต์ไฟฟ้าอย่างเต็มตัว

Theory 1 มาพร้อมดีไซน์สปอร์ตที่ดุดันและโดดเด่นด้วยประตูเปิดขึ้นแบบปีกนก นับเป็นการกลับสู่รากเหง้าของโลตัสด้วยน้ำหนักตัวเป้าหมายที่ต่ำกว่า 1,588 กิโลกรัม ซึ่งเบากว่ารุ่นล่าสุดอย่าง Lotus Eletre อย่างมีนัยสำคัญ

รถยนต์ไฟฟ้าต้นแบบ Theory 1

แบตเตอรี่ขนาด 70 กิโลวัตต์-ชั่วโมงถูกเลือกมาใช้เพื่อให้สอดคล้องกับแนวคิดน้ำหนักเบา โดยให้ระยะทางขับขี่ได้ไกลถึง 418 กิโลเมตรต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อพร้อมมอเตอร์ไฟฟ้าทรงพลังสามารถสร้างแรงม้าสูงถึง 987 แรงม้า ทำให้รถสามารถทำอัตราเร่ง 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงได้ในเวลาน้อยกว่า 2.5 วินาที

รถยนต์ไฟฟ้าต้นแบบ Theory 1

ภายนอกของ Theory 1 โดดเด่นด้วยไฟท้ายแบบบางพิเศษ สปอยเลอร์แบบยกสูงได้ และดิฟฟิวเซอร์ขนาดใหญ่ ซึ่งสร้างเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนใคร ส่วนภายในห้องโดยสารก็น่าสนใจไม่แพ้กัน ด้วยการออกแบบที่ใช้โครงสร้างคาร์บอนขนาดใหญ่ ทำให้สามารถจัดวางที่นั่งคนขับตรงกลาง และที่นั่งผู้โดยสารแยกเดี่ยวสองที่นั่งด้านหลัง

เทคโนโลยีล้ำสมัยถูกนำมาใช้ในรถต้นแบบนี้ เช่น จอแสดงผลแบบ Head-up Display แทนกระจกมองข้าง และระบบ MotorSkins ที่ใช้แผงควบคุมแบบปุ่มลอยที่สามารถปรากฏขึ้นเมื่อต้องการใช้งาน นอกจากนี้ยังมีระบบให้ข้อมูลสัมผัสผ่านเบาะนั่งที่สามารถพองตัวเพื่อเตือนคนขับ เช่น การแตะที่ไหล่เมื่อมีรถยนต์เข้ามาใกล้จากด้านหลัง

รถยนต์ไฟฟ้าต้นแบบ Theory 1

แม้ว่า Theory 1 จะเป็นเพียงรถต้นแบบ แต่ก็แสดงให้เห็นถึงวิสัยทัศน์ของ โลตัส ในการพัฒนายานยนต์ไฟฟ้าที่มีสมรรถนะสูงและน้ำหนักเบา ซึ่งอาจกลายเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญของวงการยานยนต์ไฟฟ้าในอนาคต

อ้างอิง | Arenaev.com

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
นิสสันเผยโฉม “ไฮเปอร์ ทัวร์เรอร์” คอนเซ็ปต์คาร์สุดล้ำแห่งอนาคต ในงานบางกอกอินเตอร์เนชั่นแนลมอเตอร์โชว์ครั้งที่ 45
“เทสลา ไซเบอร์ทรัค” เปิดตัวในแคนาดา พร้อมราคาเริ่มต้นสูงลิ่ว
เตรียมพบกับ! โรดสเตอร์ MG CYBERSTER และ คูเป้เอสยูวีสุดหรู IM LS6 ในงาน Motor Expo ครั้งที่ 40

Leave Your Reply

*