Reviews-Previews Smartphone

พรีวิวสุดพิเศษ “iPhone 16 Pro Max” กล้องใหม่ แบตอึด เร็วแรงบนชิป A18 Pro

สวัสดีที่รักทุกคน! วันนี้เราจะพาคุณไปพบกับบทความพรีวิวสุดพิเศษของ iPhone 16 Pro Max ที่กำลังจะมาเขย่าวงการสมาร์ทโฟนของแอปเปิลกัน ที่มาพร้อมกับสโลแกน “ใหญ่กว่า แรงกว่า แพงกว่า” …เอ๊ะ ไม่ใช่สิ! “ใหญ่กว่า เร็วกว่า ล้ำกว่า” ต่างหาก!

เตรียมตัวให้พร้อม เพราะเราจะพาคุณไปสำรวจว่าไอโฟนรุ่นท็อปตัวนี้คุ้มค่ากับการรอคอยหรือไม่ และเราหวังว่าพรีวิวนี้จะเป็นไกด์ให้ใครหลาย ๆ นำไปเป็นข้อมูลในการตัดสินใจซื้อ iPhone 16 Pro Max รุ่นใหม่ได้ไม่มากก็น้อย let’s go!

พรีวิว iPhone 16 Pro Max

จอใหญ่ยักษ์ ใหญ่จนต้องร้องว้าว!

อย่างแรกที่แค่มองด้วยตาก็เห็นได้อย่างชัดเจนคือ iPhone 16 Pro Max รุ่นใหม่นั้นนำเสนอการออกแบบที่ล้ำสมัยและมีความพรีเมียมสูงสุดในบรรดาผลิตภัณฑ์ iPhone ทั้งหมด โดยมีจุดเด่นสำคัญน่าสนใจมากมายที่ถ้าให้เล่าอาจต้องใช้เวลานานมากถึงมากที่สุด ดังนั้นในบทความนี้เราจะคัดกันมาแต่เน้น ๆ แบบอ่านจบคุณสามารถเดินไปร้านได้ทันที!

เริ่มกันที่หน้าจอกันก่อนเลย iPhone 16 Pro Max มาพร้อมกับจอ Super Retina XDR OLED ขนาด 6.9 นิ้ว ซึ่งเป็นจอแสดงผลที่ใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีมาใน iPhone เลย

พรีวิว iPhone 16 Pro Max

โดยใช้เทคโนโลยีการแสดงผลใหม่ที่สามารถวางเส้นทางการแสดงผลใต้พิกเซลที่ทำงานได้ ทำให้สามารถลดขนาดของขอบจอลงได้อย่างมาก ส่งผลให้มีพื้นที่แสดงผลมากขึ้นโดยที่ขนาดตัวเครื่องโดยรวมไม่ได้เพิ่มขึ้นมากนัก เรียกได้ว่าเป็นขอบจอบางเฉียบที่สุดเท่าที่แอปเปิลเคยทำมา บางจนแทบมองไม่เห็น ทำให้ดูสวยงามและทันสมัยสุดๆ

แม้จะมีหน้าจอขนาดใหญ่ขึ้น แต่ iPhone 16 Pro Max ยังคงให้ความรู้สึกสบายมือเมื่อถือใช้งาน ด้วยขอบที่มีการออกแบบให้โค้งมนพอดี และความหนาโดยรวมที่ไม่ต่างจาก iPhone 15 Pro Max ทำให้ผู้ใช้รู้สึกคุ้นเคยและใช้งานได้อย่างสะดวกสบาย

วัสดุไทเทเนียม แข็งแกร่งดั่งใจสาวก

ตัวเครื่องของ iPhone 16 Pro Max ผลิตจากไทเทเนียมเกรด 5 ซึ่งเป็นวัสดุเดียวกับที่ใช้ในอุตสาหกรรมยานอวกาศ วัสดุชนิดนี้มีอัตราส่วนความแข็งแรงต่อน้ำหนักสูงที่สุดในบรรดาโลหะทั้งหมด

พรีวิว iPhone 16 Pro Max

ทำให้ตัวเครื่องมีความแข็งแรงทนทานสูง แต่มีน้ำหนักเบา นอกจากนี้ยังมีความทนทานต่อรอยขีดข่วนมากกว่าไทเทเนียมเกรด 2 ที่ใช้ในสมาร์ทโฟนยี่ห้ออื่น

พรีวิว iPhone 16 Pro Max
พรีวิว iPhone 16 Pro Max
พรีวิว iPhone 16 Pro Max
พรีวิว iPhone 16 Pro Max

ไทเทเนียมที่ใช้ได้รับการตกแต่งด้วยกระบวนการ microblasted ซึ่งประกอบด้วยการขัด การแปรง และการพ่นทราย ก่อนจะเคลือบด้วยกระบวนการ physical vapor deposition เพื่อเพิ่มสีสันและการป้องกันพิเศษ ทำให้ได้พื้นผิวที่สวยงามและทนทาน

พรีวิว iPhone 16 Pro Max
พรีวิว iPhone 16 Pro Max

กล้องเทพ! ถ่ายสวยจนนางแบบต้องอาย

มาถึงไฮไลท์สำคัญ นั่นคือระบบกล้องที่อัปเกรดแบบจัดเต็ม! iPhone 16 Pro Max มาพร้อมกับระบบกล้องที่ทรงพลังยิ่งกว่าที่เคย เริ่มจากกล้องหลัก Fusion 48 ล้านพิกเซล ระยะโฟกัส 24 มม. รูรับแสง f/1.78 ใหม่ล่าสุด ที่ถ่ายได้คมชัดจนเห็นขนคิ้วของมดได้ (ล้อเล่นนะ) พร้อมเซ็นเซอร์ Quad-pixel ที่เร็วขึ้น 2 เท่า และประหยัดพลังงานมากขึ้น ทำให้ถ่ายภาพ 48 ล้านพิกเซล แบบ ProRAW หรือ HEIF ได้แบบไม่มีดีเลย์เลย!

พรีวิว iPhone 16 Pro Max

ส่วนกล้อง Ultra-Wide ความละเอียด 48 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/2.2 มุมมอง 120 องศานั้นกว้างขึ้น คมชัดขึ้น ถ่ายวิวสวยจนอยากจะกระโดดเข้าไปในรูป แถมยังถ่ายภาพมาโครได้สวยเหมือนส่องด้วยกล้องจุลทรรศน์ ทำให้คุณสามารถถ่ายภาพดอกไม้หรือแมลงตัวจิ๋วได้อย่างละเอียดชัดเจน

และที่พลาดไม่ได้คือกล้อง Telephoto ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/2.8 ซูมออปติคอล 5 เท่า พร้อมระบบกันสั่นแบบ sensor-shift รองรับการถ่ายภาพ ProRAW และ Night mode

พรีวิว iPhone 16 Pro Max

ส่วนกล้องหน้าเป็นระบบ TrueDepth ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/1.9 รองรับ Face ID ที่ถ่ายเซลฟี่สวยจนคุณอาจจะไม่จำตัวเองได้!

Camera Control ปุ่มเดียวเปลี่ยนชีวิต (ด้านการถ่ายภาพ)

และที่เจ๋งสุดๆ คือปุ่ม Camera Control ที่ช่วยให้คุณถ่ายรูปได้เร็วทันใจ ไม่พลาดทุกโมเมนต์สำคัญ! อยากให้ไวขึ้น? ช้าลง? จัดไป! ลองนึกภาพว่าคุณมีปุ่มวิเศษที่สามารถเสกกล้องขึ้นมาได้ในพริบตา แถมยังถ่ายรูปสวยๆ ได้แบบไม่ต้องง้อหน้าจอ ฟังดูเหมือนเวทมนตร์ใช่ไหมล่ะ?

พรีวิว iPhone 16 Pro Max

แต่นี่คือความจริงที่ Apple มอบให้กับเรา! เรียกได้ว่าเป็นการยกระดับจาก “มือถือธรรมดา” เป็น “กล้องมหัศจรรย์” เลยทีเดียว! แถมยังใช้ AI เพื่อให้คุณเรียนรู้เกี่ยวกับวัตถุและสถานที่ต่างๆ ได้เร็วขึ้นด้วย

เรียกได้ว่าเป็นกล้องอัจฉริยะที่ไม่เพียงแค่ถ่ายภาพสวย แต่ยังช่วยให้คุณฉลาดขึ้นด้วย! แถม Apple บอกว่าในอนาคตจะฉลาดขึ้นอีก เป็นชัตเตอร์สองจังหวะเหมือนกล้อง DSLR เลยนะ

ทีเด็ดรุ่นใหม่ Photographic Styles ปรับแต่งภาพสวยจนช่างภาพอาชีพต้องทึ่ง

แต่ที่จะพลาดไม่ได้เลยคือฟีเจอร์ Photographic Styles รุ่นใหม่ล่าสุด ที่จะทำให้คุณกลายเป็นศิลปินภาพถ่ายได้ในพริบตา! ลืมเรื่องฟิลเตอร์แบบเดิมๆ ไปได้เลย เพราะ Photographic Styles นี้ฉลาดกว่าเยอะ!

Photographic Styles

คุณสามารถปรับแต่งสีสัน ไฮไลท์ และเงามืดได้แบบเรียลไทม์ เห็นผลทันตาทันใจ! แต่ที่เจ๋งสุดๆ คือมันเข้าใจโทนสีผิวของคุณจริงๆ นะ ไม่ใช่แค่เปลี่ยนสีทั้งภาพแบบฟิลเตอร์ทั่วไป คุณสามารถปรับแต่งโทนสีผิวได้โดยที่สีอื่นๆ ในภาพยังคงสวยเป๊ะเหมือนเดิม ไม่ต้องกลัวว่าจะปรับสีผิวแล้วท้องฟ้าจะกลายเป็นสีม่วงอีกต่อไป!

Photographic Styles
ภาพที่ผ่านการแต่งด้วย Photographic Styles

และถ้าคุณเป็นคนชอบแต่งภาพจนกว่าจะพอใจ ฟีเจอร์นี้ก็ตอบโจทย์สุดๆ มีรูปแบบให้เลือกเพียบ แถมยังปรับแต่งเพิ่มเติมได้อีก ด้วยแพดควบคุมใหม่และแถบเลื่อนปรับความเข้ม ที่ใช้ง่ายแบบปุ๊บปั๊บ คุณสามารถปรับโทนและสีไปพร้อมกันได้ในคลิกเดียว!

ที่สุดยอดไปกว่านั้นคือ คุณสามารถเห็นผลการปรับแต่งได้แบบสดๆ ขณะดูตัวอย่าง หรือจะปรับหลังจากถ่ายภาพไปแล้วก็ได้ แถมยังเปลี่ยนกลับไปมาได้ตามใจชอบ ยืดหยุ่นสุดๆ! เรียกได้ว่าเป็นฟีเจอร์ที่จะทำให้คุณกลายเป็นช่างภาพมือโปรได้ในชั่วข้ามคืน ใครเห็นภาพของคุณต้องทึ่งแน่นอน!

วิดีโอ 4K@120fps ถ่ายหนังได้เลยจ้า

และนี่คือไฮไลท์สุดเจ๋งที่ทำให้สายถ่ายวิดีโอต้องกรี๊ดลั่น! iPhone 16 Pro Max มาพร้อมความสามารถในการถ่ายวิดีโอระดับ 4K ที่ 120 เฟรมต่อวินาที (fps) พร้อม Dolby Vision HDR เลยนะเออ!

จินตนาการถึงภาพสโลว์โมชั่นสุดอลังการกันได้เลย ไม่ว่าจะเป็นหยดน้ำกระเซ็น ควันลอยละล่อง หรือแอ็คชั่นสุดมันส์ ทุกรายละเอียดจะคมชัดเหนือระดับ สีสันสมจริงสุดๆ ด้วยพลังของชิป A18 Pro และกล้องใหม่ล่าสุด แถมยังมีฟีเจอร์ควบคุมความเร็วการเล่นวิดีโอแบบใหม่ในแอป Photos อีกด้วย! คุณสามารถปรับให้วิดีโอช้าลงเหลือ 1/4 เท่า (30fps) หรือ 1/2 เท่า (60fps) ได้ตามใจชอบ เพิ่มดราม่าให้คลิปของคุณได้อย่างง่ายดาย

สำหรับสายโปรด้านวิดีโอ ยังรองรับการบันทึกในรูปแบบ ProRes และ Log encoding ด้วยนะ พร้อมให้คุณปลดปล่อยความครีเอทีฟได้อย่างเต็มที่ในขั้นตอน post-production และที่เจ๋งสุดๆ คือคุณสามารถบันทึกวิดีโอ ProRes คุณภาพสูงลงในฮาร์ดดิสก์ภายนอกได้โดยตรงผ่าน USB-C ที่รองรับความเร็ว USB 3 เลยทีเดียว! ไม่ต้องกังวลเรื่องพื้นที่เก็บข้อมูลในเครื่องอีกต่อไป

เรียกได้ว่า iPhone 16 Pro Max นี่คือฝันของนักถ่ายวิดีโอมือโปรและมือสมัครเล่นเลยล่ะค่ะ คุณภาพระดับมืออาชีพในอุปกรณ์พกพาที่สะดวกสบาย ใครที่หลงใหลการถ่ายวิดีโอ บอกเลยว่าพลาดไม่ได้กับรุ่นนี้!

เสียงดีเหมือนอยู่ในสตูดิโอ

เพื่อนๆ รู้มั้ยว่า iPhone 16 Pro Max นี่มาพร้อมกับระบบเสียงที่ทำให้เราต้องอ้าปากค้าง! Apple ยกระดับประสบการณ์ด้านเสียงไปอีกขั้นแล้วจ้า

เริ่มจากไมโครโฟนคุณภาพสตูดิโอถึง 4 ตัว! บอกเลยว่าคุณภาพเสียงที่บันทึกได้นี่ใสกิ๊ก เหมือนอัดในห้องอัดมืออาชีพ ไม่ว่าจะถ่ายวิดีโอ โทรศัพท์ หรือบันทึกเสียง เสียงที่ได้นี่คมชัดสุดๆ

และที่เจ๋งสุดๆ คือฟีเจอร์ Spatial Audio capture นะคะ iPhone 16 Pro Max สามารถบันทึกเสียงแบบ Spatial Audio ได้เลย! ลองนึกภาพว่าคุณถ่ายวิดีโอคอนเสิร์ต แล้วเวลาดูย้อนหลังด้วย AirPods หรือระบบเสียงรอบทิศทาง เสียงจะให้ความรู้สึกเหมือนอยู่ในคอนเสิร์ตจริงๆ สุดยอดไปเลย!

แต่เดี๋ยวก่อน! ยังมีอีก! Apple เพิ่มฟีเจอร์ Wind noise reduction ที่ใช้ AI มาช่วยลดเสียงลมรบกวนตอนถ่ายวิดีโอกลางแจ้ง ไม่ต้องกลัวเสียงลมกรี๊ดแทรกอีกต่อไป และที่จะพลาดไม่ได้เลยคือ Audio Mix ฟีเจอร์ใหม่ล่าสุดที่ให้คุณปรับแต่งเสียงในวิดีโอได้หลังถ่าย! อยากให้เสียงพูดชัดขึ้น? ลดเสียงรบกวน? หรือจะปรับให้เหมือนอัดในสตูดิโอ? ทำได้หมด! เหมือนมีโปรแกรมตัดต่อเสียงมืออาชีพอยู่ในมือเลยล่ะ

ชิป A18 Pro แรงจนต้องร้องขอชีวิต

ภาพ | www.macrumors.com

และที่สุดของที่สุดคือ iPhone 16 Pro Max มาพร้อมกับชิป A18 Pro ใหม่ล่าสุด แรงจนสมาร์ทโฟน Android ต้องหลบไปอยู่มุมห้อง ประสิทธิภาพสูงลิ่ว เล่นเกม ทำงาน หรือจะทำอะไรก็ได้หมด… ยกเว้นทำกับข้าวให้คุณนะ แถมยังมี GPU แบบ 6-core ใหม่ที่เร็วขึ้น 20% พร้อมเรย์เทรซซิ่งที่เร็วขึ้น 2 เท่า ทำให้เล่นเกมได้สมจริงจนคุณอาจลืมโลกความเป็นจริงไปเลย!

แบตเตอรี่อึดจนชาร์จทีนึงอยู่ยันปีหน้า

พูดถึงแบตเตอรี่กันบ้างดีกว่า! iPhone 16 Pro นี่ขอบอกว่าอึดขึ้นกว่าเดิมแบบสุดๆ ใช้งานได้นานขึ้นถึง 4 ชั่วโมงเลยทีเดียว! ไม่ต้องกลัวแบตหมดกลางวันอีกต่อไป เล่นเกม ดูหนัง เช็คโซเชียลได้ยาวๆ ไม่มีสะดุด แถมรุ่น Pro Max ยังได้ชื่อว่าเป็น iPhone ที่อึดที่สุดเท่าที่เคยมีมา สาวกไอโฟนต้องปลื้มแน่นอน!

ที่เจ๋งไปกว่านั้นคือ แบตเตอรี่ที่ใหญ่ขึ้นนี้มาพร้อมกับชิป A18 Pro ที่ประหยัดพลังงานมากขึ้น ทำให้ประสิทธิภาพการใช้งานดีขึ้นถึง 20% เมื่อเทียบกับรุ่นก่อน แถมยังรองรับการชาร์จไร้สายแบบ MagSafe ที่เร็วขึ้นถึง 25W อีกด้วย ชาร์จไวกว่าเดิมแน่นอน!

Apple Intelligence: AI สุดล้ำที่คุณต้องลอง

มาถึงฟีเจอร์เด็ดที่ทำให้หลายคนต้องร้องว้าว! นั่นก็คือ Apple Intelligence ระบบ AI สุดล้ำที่ช่วยให้ iPhone ฉลาดขึ้นกว่าเดิมหลายเท่า

อย่างที่เราทราบกันดีอยู่แล้วว่าอีกหนึ่งจุดขายที่สำคัญของ iPhone 16 Pro Max คือการมาของ Apple Intelligence นับเป็นก้าวกระโดดครั้งสำคัญของเทคโนโลยี iPhone ที่นำศักยภาพของปัญญาประดิษฐ์ขั้นสูงมาสู่ปลายนิ้วของผู้ใช้ ระบบนี้ใช้ประโยชน์จากการประมวลผลบนอุปกรณ์และโมเดล AI แบบ generative ที่ Apple พัฒนาขึ้นเองโดยเฉพาะ เพื่อยกระดับประสิทธิภาพการทำงานและการโต้ตอบในชีวิตประจำวันให้ง่ายขึ้นไม่ว่าจะเป็น

  • เขียนข้อความได้เก๋กว่าเดิมด้วยเครื่องมือการเขียนอัจฉริยะ
  • สร้าง Genmoji ตัวการ์ตูนสุดฮาที่เป็นเอกลักษณ์ของคุณ
  • ใช้ Image Playground สร้างภาพสนุกๆ ได้ในพริบตา
  • Siri ฉลาดขึ้น เข้าใจคำสั่งได้ดีขึ้น แม้คุณจะพูดตะกุกตะกัก
  • บันทึกและสรุปการประชุมให้อัตโนมัติ เผื่อคุณหลับไประหว่างประชุม (เอ๊ะ!)

ราคา … เตรียมบัตรเครดิตให้พร้อม!

 iPhone 16 ทุกรุ่นรวมไปถึง Phone 16 Pro Max วางจำหน่าย 20 กันยายนนี้ มีให้เลือก 4 สี ได้แก่ Black Titanium(ไทเทเนียมดำ), Natural Titanium(ไทเทเนียมธรรมชาติ), White Titanium(ไทเทเนียมขาว) และ Desert Titanium(ไทเทเนียมทะเลทราย)

สีของ Phone 16 Pro Max

ราคา iPhone 16 Pro Max

  • ความจุ 256GB : ราคา 48,900 บาท
  • ความจุ 512GB : ราคา 56,900 บาท
  • ความจุ 1TB : ราคา 64,900 บาท

สรุป!!! ซื้อไหม? ถามใจเธอดู

พรีวิว iPhone 16 Pro Max

สุดท้ายนี้ การตัดสินใจซื้อขึ้นอยู่กับความต้องการและงบประมาณของแต่ละคน เราหวังว่าพรีวิวนี้จะช่วยให้คุณตัดสินใจได้ง่ายขึ้นนะ อย่าลืมว่า “เงินทองเป็นของนอกกาย แต่ไอโฟนเป็นของในกระเป๋า” ขอให้ตัดสินใจอย่างรอบคอบ และมีความสุขกับสมาร์ทโฟนที่คุณเลือกนะครับ!

… แล้วอย่าลืมแชร์ภาพสวยๆ ที่ถ่ายและแต่งด้วย Photographic Styles บน iPhone 16 Pro Max ให้เราดูกันด้วยล่ะ!

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
[เล่าเท่าที่เล่น] สนุกไปกับ “vivo V29 5G” ที่สุดของมือถือสำหรับการถ่ายภาพพอร์ตเทรตตอนนี้
Preview | พรีวิว OPPO Reno 10x zoom กล้องหน้า Pivot Rising แบบครีบฉลาม และกล้องหลังซูมไกลสุด 60 เท่า
สัมผัสแรกกับ “vivo V40 5G” พร้อมกล้อง ZEISS พลิกโฉมวงการสมาร์ตโฟนถ่ายภาพสวย #พอร์ตเทรตเปิดเกิดทุกคน

Leave Your Reply

*