News

ลือ iPhone 17 และ iPhone 17 Air จะมาพร้อมจอ ProMotion 120Hz ใกล้เคียงรุ่น Pro มากขึ้น

แอปเปิล (Apple) เตรียมยกระดับประสบการณ์การใช้งานสมาร์ทโฟนรุ่นมาตรฐานด้วยเทคโนโลยีจอแสดงผลล้ำสมัย โดยมีรายงานว่า iPhone 17 และรุ่นบางเบาพิเศษอย่าง ‘iPhone 17 Air’ จะมาพร้อมหน้าจอ ProMotion ที่รองรับอัตรารีเฟรชสูงสุด 120Hz เพื่อมอบภาพที่ลื่นไหลและคมชัดยิ่งขึ้น

ตามรายงานล่าสุดจาก รอส ยัง (Ross Young) ผู้เชี่ยวชาญด้านจอแสดงผลจาก Display Supply Chain Consultants เปิดเผยต่อ MacRumors ว่า iPhone 17 รุ่นมาตรฐานและรุ่นที่บางกว่าซึ่งอาจใช้ชื่อว่า “iPhone 17 Air” จะมาพร้อมกับเทคโนโลยี ProMotion ซึ่งเป็นฟีเจอร์ที่เคยมีเฉพาะในรุ่น Pro เท่านั้น การเพิ่มเทคโนโลยีนี้จะช่วยให้หน้าจอสามารถปรับอัตรารีเฟรชได้สูงสุดถึง 120Hz ทำให้การเลื่อนหน้าจอและการรับชมวิดีโอมีความลื่นไหลมากขึ้น

นอกจากนี้ เทคโนโลยี ProMotion ยังช่วยให้จอแสดงผลสามารถปรับลดอัตรารีเฟรชลงเพื่อประหยัดพลังงานได้อีกด้วย โดยรุ่น iPhone 13 Pro สามารถปรับลดลงถึง 10Hz ในขณะที่รุ่น iPhone 14 Pro จนถึง iPhone 16 Pro สามารถปรับลงไปถึง 1Hz ซึ่งทำให้สามารถแสดงผลบนหน้าจอล็อกได้แม้ในขณะที่อุปกรณ์ถูกล็อกอยู่ อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีข้อมูลชัดเจนว่า iPhone 17 และ iPhone 17 Air จะสามารถปรับอัตรารีเฟรชลงได้ต่ำถึง 10Hz หรือ 1Hz

ข้อมูลนี้มีความน่าเชื่อถือสูง เนื่องจาก รอส ยัง มีประวัติการให้ข้อมูลที่แม่นยำเกี่ยวกับจอแสดงผลของผลิตภัณฑ์ แอปเปิล ในอนาคต โดยเขาเคยเป็นคนแรกที่เปิดเผยว่า iPhone 16 Pro และ iPhone 16 Pro Max จะมาพร้อมกับจอแสดงผลขนาดใหญ่ขึ้นที่ 6.3 นิ้ว และ 6.9 นิ้ว ตามลำดับ

ทั้งนี้ คาดว่า แอปเปิล จะเปิดตัว iPhone 17 ซีรีส์ในเดือนกันยายน ปี 2025 ซึ่งนับเป็นการยกระดับประสบการณ์การใช้งานสมาร์ทโฟนรุ่นมาตรฐานให้ใกล้เคียงกับรุ่น Pro มากยิ่งขึ้น โดยผู้ใช้งานจะได้สัมผัสกับความลื่นไหลของหน้าจอ ProMotion ที่ช่วยเพิ่มความสะดวกสบายในการใช้งานและประสิทธิภาพการแสดงผลที่ดียิ่งขึ้น

อ้างอิง – Macrumors.com

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
Kuo ยันชิ้นส่วนผลิต iPhone 14 series ไม่ได้รับผลกระทบ เตรียมนำขึ้นสายพานผลิต
Apple วางแผนที่จะวางจำหน่าย MacBook Air พร้อมชิป M2 ในวันที่ 15 กรกฎาคม
Xiaomi เปิดตัว “Xiaomi Mi 11” สมาร์ทโฟนแฟลกชิป รุ่นใหม่ล่าสุดอย่างเป็นทางการ

Leave Your Reply

*