Gadgets

แคนนอนเปิดตัวเลนส์ RF28-70mm f/2.8 IS STM และเครื่องพิมพ์ SELPHY QX20 ตอบโจทย์ทั้งช่างภาพมืออาชีพและมือสมัครเล่น

แคนนอน ผู้นำด้านเทคโนโลยีอิมเมจจิ้งระดับโลก เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ 2 รายการในไทย ได้แก่ เลนส์ RF28-70mm f/2.8 IS STM สำหรับกล้องมิเรอร์เลส EOS R และเครื่องพิมพ์ภาพขนาดพกพา SELPHY QX20 เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ใช้ทั้งมืออาชีพและมือสมัครเล่น

แคนนอน ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ 2 รายการในประเทศไทย เมื่อวันที่ 24 กันยายน 2567 โดยมุ่งเน้นการตอบสนองความต้องการของผู้ใช้งานทั้งในด้านการถ่ายภาพและการพิมพ์ภาพ ผลิตภัณฑ์แรกคือเลนส์ RF28-70mm f/2.8 IS STM ซึ่งเป็นเลนส์ซูมมาตรฐานรุ่นใหม่สำหรับกล้องมิเรอร์เลส EOS R ที่มีรูรับแสงกว้างคงที่ที่ f/2.8 ตลอดช่วงการซูม นับเป็นเลนส์ Non-professional-grade รุ่นแรกของแคนนอนที่มีคุณสมบัตินี้

ลนส์ RF28-70mm f/2.8 IS STM มี

เลนส์ RF28-70mm f/2.8 IS STM มีช่วงโฟกัสที่กว้างตั้งแต่ 28 ถึง 70 มิลลิเมตร ทำให้เหมาะสำหรับการถ่ายภาพหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นภาพบุคคล เหตุการณ์ต่าง ๆ หรือทิวทัศน์ ด้วยรูรับแสงกว้างคงที่ที่ f/2.8 ช่างภาพสามารถถ่ายภาพในสภาพแสงน้อยได้อย่างมีประสิทธิภาพ และสร้างเอฟเฟ็กต์เบลอฉากหลัง (โบเก้) ที่สวยงามเป็นธรรมชาติ

นอกจากนี้ เลนส์รุ่นนี้ยังมาพร้อมกับระบบป้องกันภาพสั่นไหวแบบออปติคัล (Optical Image Stabilization) ที่สามารถทำงานได้สูงสุดถึง 5.5 สต็อป และเพิ่มขึ้นเป็น 7.5 สต็อปเมื่อใช้งานร่วมกับกล้องที่มีระบบกันสั่นในตัว (In-Body Image Stabilization หรือ IBIS) ซึ่งช่วยเพิ่มความเสถียรของภาพอย่างมาก

ด้วยน้ำหนักเพียง 495 กรัมและความยาวเพียง 9.22 เซนติเมตรเมื่อเก็บเลนส์จนสุด ทำให้เลนส์ RF28-70mm f/2.8 IS STM มีความกะทัดรัดและเหมาะสำหรับการพกพาในชีวิตประจำวันหรือการเดินทาง

เครื่องพิมพ์ภาพขนาดพกพา SELPHY QX20

ผลิตภัณฑ์ที่สองคือเครื่องพิมพ์ภาพขนาดพกพา SELPHY QX20 ซึ่งเป็นการพัฒนาต่อยอดจากรุ่น SELPHY SQUARE QX10 โดยเพิ่มความสามารถในการพิมพ์นามบัตรขนาด 86×54 มิลลิเมตร นอกเหนือจากการพิมพ์ภาพขนาดโปสการ์ดและขนาดสี่เหลี่ยมจัตุรัส

SELPHY QX20 ใช้เทคโนโลยีการพิมพ์แบบ dye-sublimation ซึ่งให้ภาพถ่ายที่มีรายละเอียดสูง สีสันสดใส และทนทานต่อสิ่งสกปรกและน้ำ โดยใช้เวลาพิมพ์เพียง 40 วินาทีต่อแผ่น เครื่องพิมพ์นี้สามารถเชื่อมต่อกับอุปกรณ์แบบไร้สายเพื่อสั่งพิมพ์ภาพได้อย่างสะดวก

SELPHY QX20 มีขนาดกะทัดรัดเท่าฝ่ามือ ทำให้สะดวกในการพกพา สามารถชาร์จแบตเตอรี่จนเต็มได้ในเวลาประมาณ 80 นาทีผ่านสาย USB Type-C โดยจะเริ่มวางจำหน่ายในเดือนตุลาคม 2567 ในสามสีคือ Sand White (สีขาว), Dark Grey (สีเทา) และ Terracotta Red (สีแดงอิฐ)

ผลิตภัณฑ์ทั้งสองรายการนี้แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของ แคนนอน ในการพัฒนานวัตกรรมด้านการถ่ายภาพและการพิมพ์ภาพ เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ใช้ทั้งมืออาชีพและมือสมัครเล่น ผู้ที่สนใจสามารถติดตามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ใหม่ทั้งสองรายการได้ที่เว็บไซต์ทางการของแคนนอนประเทศไทย

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
เปิดตัว Honor MagicWatch 2 อย่างเป็นทางการแล้ว
พร้อมให้จอง HUAWEI x Gentle Monster ตั้งแต่ 23 – 28 พฤศจิกายน
Apple เปิดตัวเคสสำหรับ iPhone 16 ภายใต้แบรนด์ Beats แฟชั่นมาแรงแห่งปี

Leave Your Reply

*