News

Apple เตรียมเปิดตัว Mac รุ่นใหม่พร้อมชิป M4 และ iPad Mini 7 วันที่ 1 พฤศจิกายน

Apple เตรียมประกาศเปิดตัว Mac รุ่นใหม่หลายรุ่นที่ใช้ชิป M4 ในช่วงปลายเดือนตุลาคม โดยบางรุ่นจะวางจำหน่ายในวันศุกร์ที่ 1 พฤศจิกายนนี้ ตามรายงานของ Mark Gurman นักข่าวจาก Bloomberg

Mark Gurman เปิดเผยในจดหมายข่าว Power On ฉบับล่าสุดว่า Apple จะเปิดตัว MacBook Pro รุ่น 14 นิ้วรุ่นประหยัดที่ใช้ชิป M4 รุ่นมาตรฐาน พร้อมกับ MacBook Pro รุ่น 14 นิ้วและ 16 นิ้วที่ใช้ชิป M4 Pro และ M4 Max สำหรับรุ่นไฮเอนด์

ไม่เพียงแต่คอมพิวเตอร์พกพาเท่านั้น Apple ยังวางแผนที่จะเปิดตัว Mac mini รุ่นใหม่ที่มีการออกแบบใหม่ โดยจะมีทั้งรุ่นที่ใช้ชิป M4 และ M4 Pro ให้เลือก นอกจากนี้ iMac ก็จะได้รับการอัปเดตด้วยชิป M4 เช่นกัน ซึ่งถือเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญสำหรับคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะแบบ All-in-One ของ Apple

iPad mini รุ่นใหม่ก็มีแผนที่จะเปิดตัวในช่วงต้นเดือนพฤศจิกายนเช่นกัน ซึ่งจะเป็นการอัปเดตครั้งแรกนับตั้งแต่การออกแบบใหม่ในปี 2021 สำหรับแท็บเล็ตขนาดเล็กที่สุดของ Apple

Gurman ยังได้เปิดเผยแผนการเปิดตัวฮาร์ดแวร์ของ Apple สำหรับครึ่งแรกของปี 2025 อีกด้วย โดยบริษัทคาดว่าจะเปิดตัว MacBook Air ขนาด 13 นิ้วและ 15 นิ้วที่ใช้ชิป M4 iPhone SE รุ่นใหม่ที่มาพร้อมกับ Apple Intelligence iPad Air ขนาด 11 นิ้วและ 13 นิ้วรุ่นอัปเดต พร้อมกับ Magic Keyboard รุ่นใหม่ และ AirTag รุ่นปรับปรุง

สำหรับผู้ใช้ Mac ระดับไฮเอนด์อาจต้องรอนานขึ้นเล็กน้อยสำหรับการอัปเดตเดสก์ท็อป แม้ว่า Mac Studio และ Mac Pro รุ่นใหม่ที่ใช้ชิป M4 กำลังอยู่ในขั้นตอนการพัฒนา แต่ Gurman กล่าวว่าจะมีการเปิดตัวในภายหลัง โดยคาดว่า Mac Studio จะเปิดตัวประมาณกลางปี 2025 ตามด้วย Mac Pro ในช่วงปลายปี

การเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ของ Apple ครั้งนี้แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของบริษัทในการพัฒนาประสิทธิภาพของอุปกรณ์อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งการนำชิป M4 มาใช้ในผลิตภัณฑ์หลากหลายรุ่น ซึ่งคาดว่าจะมอบประสิทธิภาพและประสิทธิภาพการใช้พลังงานที่ดียิ่งขึ้นสำหรับผู้ใช้งาน

อ้างอิง | Macrumors.com

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
“Twitch” เปิดตัว “Twitch Creator Camp” แล้ววันนี้
Apple อาจขายสาย “Thunderbolt USB-C” สำหรับ iPhone 15 Pro เป็นอุปกรณ์เสริม
หลุดภาพ Samsung Galaxy Watch Active 2 ที่อาจเปิดตัวพร้อม Galaxy Note 10

Leave Your Reply

*