News

MacBook Pro รุ่นใหม่พร้อมชิป M4 อาจรองรับจอภายนอกได้ถึง 2 จอ

ข่าวลือล่าสุดเผย MacBook Pro รุ่น 14 นิ้วที่ใช้ชิป M4 รุ่นเริ่มต้น อาจรองรับการเชื่อมต่อจอภายนอกได้ถึง 2 จอพร้อมกัน แม้เปิดฝาเครื่อง ซึ่งเพิ่มขึ้นจากรุ่น M3 ปัจจุบันที่รองรับได้เพียง 1 จอ

แอปเปิล (Apple) ได้เปิดตัว MacBook Pro รุ่น 14 นิ้วที่ใช้ชิป M3 รุ่นพื้นฐานไปก่อนหน้านี้ โดยมาพร้อมพอร์ต Thunderbolt 3 USB-C จำนวน 2 พอร์ต ต่างจากรุ่นที่ใช้ชิป M3 Pro และ M3 Max ที่มีพอร์ต Thunderbolt 4 ถึง 3 พอร์ต ข้อจำกัดนี้ทำให้รุ่น M3 พื้นฐานรองรับจอภายนอกได้เพียง 1 จอเท่านั้นเมื่อเปิดฝาเครื่อง

อย่างไรก็ตาม จากข้อมูลที่รั่วไหลออกมาจากรัสเซีย ระบุว่า MacBook Pro รุ่น 14 นิ้วที่ใช้ชิป M4 ที่ยังไม่ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการ อาจมาพร้อมพอร์ต Thunderbolt 4 จำนวน 3 พอร์ต ซึ่งจะทำให้สามารถรองรับจอภายนอกได้ถึง 2 จอพร้อมกัน แม้เปิดฝาเครื่อง

การอัปเกรดนี้จะทำให้ความสามารถของรุ่นเริ่มต้นใกล้เคียงกับรุ่นที่ใช้ชิป M3 Pro และ M3 Max มากขึ้น โดยรุ่น M3 Pro รองรับจอภายนอกได้สูงสุด 2 จอที่ความละเอียด 6K ที่ 60Hz ผ่าน Thunderbolt ส่วนรุ่น M3 Max รองรับได้สูงสุดถึง 4 จอภายนอก

คาดว่า แอปเปิล จะเปิดตัว Mac รุ่นใหม่ที่ใช้ชิป M4 ทั้ง iMac, Mac mini และ MacBook Pro ในช่วงปลายเดือนตุลาคมนี้ โดยอาจวางจำหน่ายบางรุ่นในวันที่ 1 พฤศจิกายน

อ้างอิง | Macrumors.com

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
เดสก์ท็อปที่ใช่ ตัวช่วยการทำงานดีไม่มีสะดุด Performance พุ่งแบบฉุดไม่อยู่
ซัมซุงเปิดตัว คิว แอลอีดี ไลฟ์สไตล์ (Samsung QLED Lifestyle) ปี 2019 นำทัพโดย “เดอะเฟรม – เดอะเซรีฟ”
เปิดตัว Xiaomi Mi 11 มาพร้อมกับ Snapdragon 888 รุ่นแรกในราคาเริ่มต้นประมาณ 18,500 บาท

Leave Your Reply

*