News

Apple Wallet เตรียมเพิ่มการรองรับกุญแจดิจิทัลสำหรับรถยนต์ Audi, Volvo และ Polestar

Apple กำลังขยายขอบเขตการสนับสนุนกุญแจรถยนต์ดิจิทัลในแอป Wallet โดยเร็วๆ นี้จะครอบคลุมแบรนด์รถยนต์ชั้นนำอีก 3 ราย ได้แก่ Audi, Volvo และ Polestar ซึ่งจะช่วยเพิ่มความสะดวกสบายให้กับผู้ใช้งานอุปกรณ์ iOS มากยิ่งขึ้น

ข้อมูลล่าสุดเผยว่า Apple กำลังดำเนินการพัฒนาโค้ดเพิ่มเติมสำหรับแอป Wallet เพื่อรองรับฟีเจอร์กุญแจรถยนต์ดิจิทัลสำหรับแบรนด์รถยนต์ทั้งสามแบรนด์ดังกล่าว แม้ว่าจะยังไม่มีการประกาศวันเปิดตัวอย่างเป็นทางการ แต่คาดว่าจะเกิดขึ้นในเร็ววันนี้ เนื่องจากข้อมูลนี้ได้มาจากการเปลี่ยนแปลงโค้ดที่ตรวจพบในส่วน backend ของแอป Wallet

Apple ได้เปิดตัวฟีเจอร์กุญแจรถยนต์ดิจิทัลครั้งแรกในปี 2565 โดยปัจจุบันรองรับรถยนต์บางรุ่นจากแบรนด์ชั้นนำอย่าง BMW, BYD, Hyundai, Kia, Genesis, Lotus, Mercedes และ Ram ผู้ที่สนใจสามารถตรวจสอบรายชื่อรถยนต์ที่รองรับฟีเจอร์นี้ได้อย่างละเอียดบนเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของ Apple

กุญแจรถยนต์ดิจิทัล (digital car key) เป็นเทคโนโลยีที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถใช้ iPhone หรือ Apple Watch ในการปลดล็อก ล็อก หรือสตาร์ทรถยนต์ผ่านเทคโนโลยี NFC (Near Field Communication) เพียงแค่นำอุปกรณ์ไปใกล้กับเครื่องอ่าน NFC ของรถยนต์ที่รองรับ ซึ่งช่วยเพิ่มความสะดวกสบายและลดความยุ่งยากในการพกพากุญแจรถแบบดั้งเดิม

การขยายการรองรับไปยังแบรนด์รถยนต์ชั้นนำเพิ่มเติมนี้ แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของ Apple ในการพัฒนาระบบนิเวศของตนเองให้ครอบคลุมและตอบโจทย์ผู้ใช้งานมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในด้านการเชื่อมต่อกับยานยนต์สมัยใหม่ ซึ่งสอดคล้องกับแนวโน้มของอุตสาหกรรมยานยนต์ที่กำลังก้าวเข้าสู่ยุคดิจิทัลอย่างเต็มรูปแบบ

การเพิ่ม Audi, Volvo และ Polestar เข้ามาในระบบนิเวศของ Apple Wallet จะช่วยให้ผู้ใช้งานรถยนต์จากแบรนด์เหล่านี้ได้รับประสบการณ์การใช้งานที่สะดวกสบายและทันสมัยมากขึ้น พร้อมทั้งยังเป็นการตอกย้ำถึงความสำคัญของเทคโนโลยีดิจิทัลในอุตสาหกรรมยานยนต์ที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว

ผู้ใช้งาน iPhone และ Apple Watch ควรติดตามข่าวสารและอัปเดตล่าสุดจาก Apple เพื่อไม่พลาดการใช้งานฟีเจอร์กุญแจรถยนต์ดิจิทัลสำหรับแบรนด์รถยนต์ใหม่ๆ ที่จะเพิ่มเข้ามาในอนาคตอันใกล้นี้

อ้างอิง | Arenaev.com

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
realme บุก TME 2019 มอบโปรโมชั่นพิเศษพร้อมของแถมอีกเพียบ 30 พ.ค. – 2 มิ.ย. นี้ ณ ไบเทค บางนา
บางที Apple อาจเลิกขาย “iPhone SE 2020” หลังเปิดตัวรุ่นใหม่(2022)
เผยสีใหม่ “HUAWEI P30 Series” สีแดง “Sunrise Red” สวยสดยามอาทิตย์ขึ้น

Leave Your Reply

*