CARS

เผยโฉมคอนเซ็ปต์ “Citroen Ami 2025” รถยนต์ไฟฟ้าคันจิ๋ว

ซิตรอง เปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้า อามี่ โฉมปรับปรุงใหม่สำหรับปี 2025 พร้อมกับคอนเซ็ปต์รถออฟโรดสุดลุย ชื่อ อามี่ บักกี้ วิชั่น ที่จะมาสร้างความตื่นเต้นให้กับแฟนๆ ทั่วโลก

นับตั้งแต่เปิดตัวในปี 2020 ซิตรอง อามี่ ได้สร้างชื่อเสียงในฐานะยานพาหนะไฟฟ้าขนาดเล็กที่สนุกสนานและราคาย่อมเยา สำหรับการเดินทางในเมือง ด้วยยอดขายกว่า 65,000 คันทั่วโลก แสดงให้เห็นถึงความนิยมอย่างสูงในกลุ่มผู้อยู่อาศัยในเมืองที่ต้องการวิธีการเดินทางที่ง่ายและสะดวก ล่าสุด ซิตรอง ได้ทำการปรับโฉมครั้งใหญ่เพื่อให้ อามี่ ดูทันสมัยและน่าสนใจมากยิ่งขึ้น

Citroen Ami

การเปลี่ยนแปลงที่เห็นได้ชัดที่สุดของ อามี่ รุ่นปี 2025 คือส่วนหน้าที่ได้รับการออกแบบใหม่ โดยไฟหน้ามีขนาดใหญ่ขึ้นและโดดเด่นมากขึ้น ทำให้รถดูมีเอกลักษณ์มากยิ่งขึ้น กันชนหน้าและหลังก็ได้รับการออกแบบใหม่เช่นกัน พร้อมกับโลโก้ ซิตรอง ขนาดใหญ่ที่ดึงดูดสายตาบริเวณด้านหน้ารถ

ในการแสดงความเคารพต่อรถยนต์รุ่นคลาสสิกอย่าง ซิตรอง 2CV อามี่ โฉมใหม่ได้เพิ่มช่องระบายอากาศจำลองที่บริเวณบังโคลนหน้าด้านขวาและบังโคลนหลังด้านซ้าย ซึ่งเรียกว่า “เหงือก” เพื่อเพิ่มกลิ่นอายแบบย้อนยุคให้กับดีไซน์ที่ทันสมัย นอกจากนี้ ฝาครอบล้อใหม่ยังมีลวดลายตารางหมากรุกพร้อมมุมโค้งมน เพิ่มความน่ารักและเป็นเอกลักษณ์ให้กับตัวรถ

Citroen Ami

แม้ว่าภายนอกของ อามี่ จะได้รับการปรับโฉมใหม่ แต่ระบบขับเคลื่อนยังคงเดิม อามี่ รุ่นปี 2025 ยังคงใช้มอเตอร์ไฟฟ้าขนาด 8 แรงม้า และแบตเตอรี่ขนาด 5.5 กิโลวัตต์ชั่วโมงเช่นเดิม ซึ่งให้ระยะทางวิ่งประมาณ 75 กิโลเมตร เพียงพอสำหรับการเดินทางระยะสั้นในเมือง ทั้งนี้ ซิตรอง ยังไม่ได้ประกาศราคาสำหรับ อามี่ รุ่นปี 2025 แต่คาดว่าจะวางจำหน่ายในช่วงครึ่งแรกของปี 2025

พร้อมกับการเปิดตัว อามี่ โฉมใหม่ ซิตรอง ยังได้นำเสนอรถคอนเซ็ปต์ อามี่ บักกี้ วิชั่น ซึ่งเป็นการนำเอาดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์ของ อามี่ มาตีความใหม่ในรูปแบบของรถออฟโรดสำหรับการผจญภัย

อามี่ บักกี้ วิชั่น โดดเด่นด้วยสีน้ำเงินเข้มตัดกับหลังคาสีขาวและลวดลายสีดำ ไฟหน้าสีเหลืองอำพันและยางออฟโรดขนาดใหญ่ช่วยเพิ่มความโดดเด่นให้กับตัวรถ แทนที่จะใช้ประตูแบบทั่วไป คอนเซ็ปต์นี้ใช้ท่อเหล็กเป็นโครงประตู เพิ่มความรู้สึกโปร่งโล่งแบบเปิดโล่ง พร้อมหลังคาผ้าใบที่เพิ่มความรู้สึกอิสระในการขับขี่

Citroen 2CV

นักออกแบบของ ซิตรอง ได้ติดตั้งอุปกรณ์พิเศษสำหรับยึดกระดานไคท์เซิร์ฟบนประตูท่อ และช่องเก็บสัมภาระพิเศษสำหรับเก็บใบไคท์ ภายในห้องโดยสารตกแต่งด้วยเบาะนั่งแบบควิลต์และเบาะสีแดง ซึ่งได้แรงบันดาลใจมาจากรถคอนเซ็ปต์ โอลิ

แม้ว่า อามี่ บักกี้ วิชั่น จะเป็นเพียงรถคอนเซ็ปต์ในตอนนี้ แต่ ซิตรอง ได้บอกใบ้ว่าอาจมีการผลิตเวอร์ชันที่ใกล้เคียงกับรถคอนเซ็ปต์นี้ในอนาคต โดยอ้างอิงจากความสำเร็จของ มาย อามี่ บักกี้ รุ่นก่อนหน้า ที่ได้รับความนิยมอย่างสูงจนต้องเพิ่มจำนวนการผลิตจากที่วางแผนไว้เดิม

อ้างอิง | Arenaev.com

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
ฟอร์ดเปิดจองรถกระบะตัวแรง! เรนเจอร์ ไวลด์แทรค-เอเวอร์เรสต์ขุมพลังดีเซล 3.0 ลิตรเครื่องวี6
วอลโว่ คาร์ ประเทศไทย จัดกิจกรรมส่งมอบรถ Volvo EX30 ล็อตแรกถึงมือลูกค้ากลุ่มแรกในประเทศไทย
มาเซราติ จีที2 ลงแข่งครั้งแรกที่ เซอร์กิต พอล ริคาร์ด คว้าโพเดียมกับทีม แอลพี เรซิง

Leave Your Reply

*