News

iPhone 17 Pro จ่อยกระดับกล้องซูมเป็น 48MP พร้อม RAM 12GB

Apple เตรียมพลิกโฉมวงการสมาร์ทโฟนอีกครั้งด้วย iPhone 17 Pro รุ่นใหม่ ที่คาดว่าจะมาพร้อมกับการอัปเกรดกล้องและประสิทธิภาพครั้งใหญ่ ตามรายงานล่าสุดจากนักวิเคราะห์ชื่อดัง

นักวิเคราะห์ Jeff Pu จาก Haitong International ได้เปิดเผยข้อมูลล่าสุดเกี่ยวกับ iPhone 17 Pro และ iPhone 17 Pro Max ที่คาดว่าจะเปิดตัวในเดือนกันยายน 2025 โดยมีการอัปเกรดที่น่าสนใจหลายประการ

ประการแรก ทั้ง iPhone 17 Pro และ Pro Max จะมาพร้อมกับกล้อง Telephoto ความละเอียด 48 ล้านพิกเซล เพิ่มขึ้นจาก 12 ล้านพิกเซลในรุ่นปัจจุบัน ซึ่งจะช่วยเพิ่มคุณภาพภาพถ่ายในระยะไกลอย่างมีนัยสำคัญ นอกจากนี้ กล้องหน้าก็จะได้รับการอัปเกรดเป็น 24 ล้านพิกเซล เพื่อรองรับการถ่ายเซลฟี่ที่คมชัดยิ่งขึ้น

ในด้านประสิทธิภาพ Pu คาดการณ์ว่า iPhone 17 Pro รุ่นใหม่จะมาพร้อม RAM ขนาด 12GB เพิ่มขึ้นจาก 8GB ในรุ่นปัจจุบัน ซึ่งจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของ Apple Intelligence และการทำงานแบบมัลติทาสกิ้งได้อย่างมาก

อีกหนึ่งการเปลี่ยนแปลงที่น่าสนใจคือ iPhone 17 Pro Max อาจมาพร้อมกับ Dynamic Island ที่เล็กลง โดยใช้เทคโนโลยี “metalens” สำหรับระบบ Face ID ซึ่งจะเป็นการลดขนาดครั้งแรกนับตั้งแต่ Dynamic Island เปิดตัวบน iPhone 14 Pro เมื่อปี 2022

ส่วนรายละเอียดอื่นๆ ที่คาดว่าจะมีใน iPhone 17 Pro รุ่นใหม่ ได้แก่ ขนาดหน้าจอ 6.3 นิ้วสำหรับรุ่น Pro และ 6.9 นิ้วสำหรับรุ่น Pro Max รวมถึงชิป A19 Pro ที่ผลิตด้วยกระบวนการ 3nm เช่นเดียวกับชิป A18 Pro

นอกจาก iPhone 17 Pro และ Pro Max แล้ว Apple ยังคาดว่าจะเปิดตัว iPhone 17 รุ่นปกติ และ “iPhone 17 Air” รุ่นใหม่ที่บางเบาเป็นพิเศษในงานเดียวกัน

อ้างอิง | Macrumors.com

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
พบกับแอป “Apple TV” ที่ออกแบบใหม่ช่วยยกระดับประสบการณ์การรับชม
Netflix ปล่อยตัวอย่างหลอน ชวนปีนรั้วโรงเรียนสัมผัส 8 เรื่องสยองไปกับ “School Tales The Series ม”
Apple Watch Series 4 เปิดขายไทยวันที่ 2 พ.ย. นี้

Leave Your Reply

*