News Uncategorized

iPhone 17 Pro Max อาจมาพร้อม Dynamic Island ขนาดเล็กลง หลังปรับเปลี่ยนระบบ Face ID

ข่าวลือใหม่จากวงการเทคโนโลยีเผย ไอโฟน 17 โปร แม็กซ์ ที่มีกำหนดเปิดตัวในปีหน้า อาจมาพร้อมการปรับเปลี่ยนครั้งสำคัญ เมื่อ เจฟฟ์ พู นักวิเคราะห์เทคโนโลยีชื่อดัง ระบุว่าจะมีการปรับลดขนาดของ Dynamic Island ลงผ่านการใช้เทคโนโลยีเลนส์แบบใหม่

จากบันทึกการวิจัยของ ธนาคาร Haitong International ที่ได้รับการเปิดเผยโดย MacRumors ระบุว่า ไอโฟน 17 โปร แม็กซ์ จะนำเทคโนโลยี “metalens” มาใช้กับระบบ Face ID ซึ่งจะส่งผลให้ Dynamic Island มีขนาดแคบลงอย่างเห็นได้ชัด โดยการเปลี่ยนแปลงนี้จะมีเฉพาะในรุ่นโปร แม็กซ์เท่านั้น ไม่รวมถึงรุ่น ไอโฟน 17 โปร และรุ่นอื่นๆ

Metalens คือเลนส์แบนบางพิเศษที่มีลวดลายขนาดไมโครเมตรสลักอยู่บนพื้นผิว ซึ่งสามารถโฟกัสแสงได้แม่นยำกว่าเลนส์แบบโค้งที่ใช้ในกล้องไอโฟนรุ่นปัจจุบัน อย่างไรก็ตาม เจฟฟ์ พู ยังไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับวิธีการที่ แอปเปิล จะนำ metalens มาประยุกต์ใช้กับระบบ Face ID

ทั้งนี้ Dynamic Island เป็นฟีเจอร์ที่ แอปเปิล เริ่มนำมาใช้ครั้งแรกใน ไอโฟน 14 โปร เมื่อปี 2022 และได้ขยายการใช้งานมาสู่ ไอโฟน 15 และ ไอโฟน 16 ทุกรุ่น คาดว่า ไอโฟน 17 จะเปิดตัวในเดือนกันยายนปีหน้า และอาจมีข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเทคโนโลยี metalens เผยแพร่ออกมาในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า

อ้างอิง | Macrumors.com/2024

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
เผยข้อมูล “iPad mini รุ่นใหม่” อาจมาพร้อมจอ ProMotion 120Hz
หลอกเก่ง! “Samsung Galaxy Z Fold5” อาจจะยังคงมาพร้อม IPX8 เหมือนเดิม
ฉาวไม่หยุด! พนักงาน “Twitter” ลาออกเพิ่มหลายร้อยคน

Leave Your Reply

*