News

มาแล้ว! ภาพหลุดแรก “iPhone 16” แสดงให้เห็นแชสซีกล้องที่ออกแบบใหม่

หลังจากมีข่าวลือมากมายเกี่ยวกับดีไซน์กล้องของ iPhone 16 รุ่นใหม่จะมาพร้อมกับออกแบบโครงกล้องหลักกันแบบชัด ๆ โดยจะเรียงติดกันเป็นแนวตั้งคล้ายกับ iPhone X ครับ

วันนี้ มีข้อมูลใหม่ได้ปรากฏบนเว็บไซต์โซเชียลมีเดีย X  หรือ Twitter จากผู้ใช้ Majin Bu นักปล่อยข่าวหลุดดังได้เผยรายละเอียดของกล้องของ iPhone 16 รุ่นปกติ ออกมาหลังจากมีภาพเรนเดอร์ออกมา โดยจะคล้ายกับมือถือดังฝั่ง Android 

ภาพหลุด iPhone 16 และโครงกล้องหลักใหม่

ในโพสต์ Majin Bu ที่เราเห็นนั้นเป็นการแชร์รูปภาพที่คาดว่ามันจะเป็นโครงกล้องหลักสำหรับรุ่นพื้นฐาน ‌iPhone 16‌ ซึ่งมีเค้าโครงกล้องแนวตั้งเหมือนข่าวลือที่หลุดออกมาก่อนหน้านี้ แม้ว่ารูปภาพชิ้นส่วนจะถูกโพสต์แบบกลับหัว ตามที่ผู้ใช้ตอบกลับโพสต์ของ Bu ชี้ให้เห็น แต่สิ่งนี้ไม่ส่งผลกระทบต่อความถูกต้องของส่วนประกอบเอง

ภาพหลุด iPhone 16 และโครงสร้างกล้องหลักใหม่

ทั้งนี้ MacRumors ได้ทำการตรวจสอบความข้อมูลจากแหล่งข้อมูลในอุตสาหกรรมของเรา เบื้องต้นทำให้พวกเขาสามารถยืนยันได้ว่าภาพที่แสดงในโพสต์ของ Bu เป็นโครงกล้องหลักสำหรับโครงการกล้อง I-34 ซึ่งมีไว้สำหรับใช้ใน ‌iPhone 16‌ รุ่นพื้นฐานที่จะเปิดตัวในปลายปีนี้ โดยคาดว่าติดตั้งระบบ Spatial Video ให้กับ iPhone 16 / iPhone 16 Plus ด้วยเช่นเดียวกัน

ภาพหลุดของส่วนประกอบล่าสุดนี้ ค่อนข้างสอดคล้องกับรายงานหลายฉบับเกี่ยวกับเค้าโครงกล้องแนวตั้งใหม่ที่ Apple วางแผนไว้สำหรับ ‌iPhone 16‌ ดังที่เห็นในรายงานเดือนธันวาคม

ภาพหลุด iPhone 16 และโครงสร้างกล้องหลักใหม่

ล่าสุด Apple ได้ตัดสินใจจัดตำแหน่งกล้องในแนวตั้ง ซึ่งต่างจากเค้าโครงแนวทแยงปัจจุบันที่พบใน iPhone 15 รุ่นพื้นฐานและ ‌iPhone 15‌ Plus ด้วยการใช้เลย์เอาต์กล้องแนวตั้ง Apple สามารถนำการบันทึกวิดีโอเชิงพื้นที่มาสู่รุ่นพื้นฐาน ‌iPhone 16‌ ได้ โดยขยายความพร้อมใช้งานโดยรวมของคุณสมบัตินี้ไปยังกลุ่ม ‌iPhone 16‌ ทั้งหมด

แต่ถึงกระนั้นทั้งหมดนี้เป็นเพียงข่าวลือ ที่เรามองว่ามีความเป็นไปได้สูงที่จะเป็นความจริง ด้วยรูปลักษณ์ที่ไม่ต่างจากเดิมมากนัก แต่มีการปรับขนาดอื่นๆ ให้ดูเล็กลงและใหญ่ขึ้นตามความเหมาะสม สาวก Apple อดใจรออีกนิดก็จะได้ยลโฉมของจริงกันแล้ว

เราคาดว่าจะมีข่าวหลุดออกมาให้เราได้อัปเดตเรื่อย ๆ และก็เปลี่ยนแปลงเรื่อยๆ เช่นกัน

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
เดลล์ ประกาศยกระดับประสบการณ์การใช้งานคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล ด้วยสายผลิตภัณฑ์ XPS และ Inspiron
จบดีล “TRUE-DTAC” ประกาศควบรวมกิจการ
GSMA เผย เอเชียแปซิฟิกเตรียมเร่งเครื่องขยายเครือข่าย 5G ทั่วภูมิภาค

Leave Your Reply

*