News PR

Apple เดินหน้าฟีเจอร์เรื่องราวการใช้อุปกรณ์ Apple ในการเรียนของ 2 เด็กไทย

Apple นำเสนอเรื่องราวการใช้อุปกรณ์ในการเรียนของนักศึกษาไทย 2 ราย เน้นย้ำการสนับสนุนด้านการศึกษา

Apple เดินหน้าฟีเจอร์เรื่องราวการใช้อุปกรณ์ Apple ในการเรียนของ 2 เด็กไทย

บริษัท Apple ยังคงแสดงความมุ่งมั่นในการสนับสนุนด้านการศึกษาอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดได้นำเสนอเรื่องราวของนักศึกษาไทย 2 ราย ที่ใช้อุปกรณ์ Apple เป็นเครื่องมือสำคัญในการเรียนและสร้างสรรค์ผลงาน ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการนำเสนอกรณีศึกษาจากนักศึกษาทั่วโลก

อภิภูมิ ชื่นชมภู – ผู้หลงใหลในการเขียนโค้ด

อภิภูมิ ชื่นชมภู

อภิภูมิ ชื่นชมภู นิสิตคณะวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เป็นตัวอย่างของผู้ที่มีความหลงใหลในการเขียนโค้ดและภาษา Swift บนอุปกรณ์ iPad และ Mac ของ Apple โดยเริ่มต้นพัฒนาแอปพลิเคชันแรกของตนเองตั้งแต่อายุเพียง 14 ปี และยังคงพัฒนาทักษะอย่างต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน

Apple ได้เผยแพร่เรื่องราวของอภิภูมิบนเว็บไซต์ของบริษัท โดยผู้สนใจสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.apple.com/th/education/college-students/success-stories/chuenchompoo/

ธีรภัทร์ มาสระคู – ผู้ใช้อุปกรณ์ Apple ในการสร้างสรรค์ภาพยนตร์

ธีรภัทร์ มาสระคู

ธีรภัทร์ มาสระคู นักศึกษาคณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ เป็นอีกหนึ่งกรณีศึกษาที่น่าสนใจ โดยเขาใช้ iPhone, iPad และ Mac เป็นอุปกรณ์หลักในการผลิตภาพยนตร์ ธีรภัทร์ได้เล่าถึงกระบวนการทำงานที่มีประสิทธิภาพ โดยอาศัยการเชื่อมต่อระหว่างอุปกรณ์ Apple ที่สะดวกและราบรื่น ซึ่งช่วยให้การทำงานด้านภาพยนตร์ของเขาเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ

ผู้สนใจสามารถอ่านรายละเอียดเกี่ยวกับวิธีการที่ธีรภัทร์ใช้อุปกรณ์ Apple ในการทำภาพยนตร์ได้ที่ https://www.apple.com/th/education/college-students/success-stories/masacoo/

กิจกรรม Today at Apple: การแบ่งปันความรู้ด้านการเขียนโค้ด

นอกจากการนำเสนอเรื่องราวของนักศึกษาแล้ว Apple ยังจัดกิจกรรม Today at Apple โดยมีอภิภูมิ ชื่นชมภู เป็นผู้แบ่งปันทักษะการเขียนโค้ดผ่านแอป Swift Playgrounds บน Mac และ iPad กิจกรรมนี้มุ่งเน้นการสำรวจและใช้งานแอป Swift Playgrounds ซึ่งเป็นเครื่องมือสำหรับการเรียนรู้และสร้างสรรค์แอปพลิเคชัน โดยผู้เข้าร่วมจะได้เรียนรู้วิธีการสร้างแอปแฟลชการ์ดที่สามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้หลากหลาย

ผู้สนใจสามารถลงทะเบียนเข้าร่วมกิจกรรมได้ฟรีที่ https://apple.co/bts-swift นอกจากนี้ ยังสามารถดูรายละเอียดของเซสชันอื่นๆ ได้ที่ https://www.apple.com/th/today/collection/college-ready/

การนำเสนอเรื่องราวและการจัดกิจกรรมเหล่านี้แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของ Apple ในการสนับสนุนการศึกษาและการพัฒนาทักษะด้านเทคโนโลยีสำหรับนักศึกษา โดยเฉพาะอย่างยิ่งในด้านการเขียนโค้ดและการสร้างสรรค์สื่อดิจิทัล ซึ่งเป็นทักษะที่มีความสำคัญอย่างยิ่งในยุคปัจจุบัน

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
อาร์ทีบีฯ เปิดตัวเคสและฟิล์มกระจก UNIQ และ OPTIX รองรับ iPhone 16 Series
ส่งขนมไหว้พระจันทร์ทันใจ ผ่าน GrabMart
Spotify ผนึกกำลัง Thailand Music Countdown เปิดมิติใหม่วงการเพลงไทย

Leave Your Reply

*