News

หลุด! รายละเอียดสเปค Google Pixel 9 Pro XL พร้อมสาธิตฟีเจอร์ AI

ในช่วงที่ผ่านมา ข่าวลือเกี่ยวกับสมาร์ทโฟน Pixel 9 ปรากฏอย่างต่อเนื่อง แม้จะเป็นผลิตภัณฑ์ที่ควรถูกเก็บเป็นความลับ ล่าสุดมีการเปิดเผยข้อมูลโดยละเอียดของ Google Pixel 9 Pro XL ซึ่งเป็นรุ่นท็อปในตระกูล Pixel 9

ตามรายงานก่อนหน้านี้ Pixel 9 ซีรีส์จะมาพร้อมระบบปฏิบัติการ Android 14 เวอร์ชันปัจจุบัน แทนที่จะเปิดตัวพร้อมเวอร์ชันใหม่ล่าสุดตามธรรมเนียมปฏิบัติ สันนิษฐานว่าเป็นผลจากการเลื่อนกำหนดเปิดตัวให้เร็วขึ้น โดยผู้ใช้จะได้รับการอัปเดต Feature Drops เป็นระยะเวลา 7 ปี เช่นเดียวกับรุ่นก่อนหน้า

Google Pixel 9 Pro XL

Pixel 9 Pro XL จะใช้ชิปประมวลผล Google Tensor G4 ร่วมกับชิปความปลอดภัย Titan M2 มาพร้อม RAM 16GB และหน่วยความจำภายในเริ่มต้นที่ 128GB โดยมีตัวเลือกสูงสุดถึง 1TB ราคาเริ่มต้นคาดว่าจะอยู่ที่ 1,100 ดอลลาร์สหรัฐ สำหรับรุ่น 256GB จะมีราคา 1,200 ดอลลาร์ ทั้งนี้ ผู้ที่สั่งจองล่วงหน้าอาจได้รับสิทธิ์อัปเกรดความจุเป็น 512GB โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม

จอแสดงผลของ Pixel 9 Pro XL มีขนาด 6.8 นิ้ว เป็นจอ OLED ความละเอียด 1,344 x 2,992 พิกเซล ให้ความสว่างสูงสุด 3,000 นิต และได้รับการปกป้องด้วย Gorilla Glass Victus 2 กล้องหน้าความละเอียด 42MP มาพร้อมเลนส์ f/2.2

ระบบกล้องหลังประกอบด้วยกล้องหลัก 50MP (f/1.68) กล้องซูมเพอริสโคป 48MP ซูม 5 เท่า (f/2.8) และกล้องมุมกว้าง 48MP (123°, f/1.7) โดยกล้องหลักใช้เซ็นเซอร์ Samsung GNK ขนาด 1/1.31 นิ้ว พร้อมระบบกันสั่น OIS ส่วนกล้องมุมกว้างใช้เซ็นเซอร์ Sony IMX585

ด้านความสามารถด้าน AI Pixel 9 Pro XL จะมาพร้อมฟีเจอร์ที่ขับเคลื่อนด้วย Gemini AI อาทิ Pixel Studio สำหรับสร้างภาพ Reimagine สำหรับแปลงวัตถุในภาพ แอปพยากรณ์อากาศอัจฉริยะ และ Screenshot Search สำหรับค้นหาภาพหน้าจอด้วยคำสั่งเสียง

Google มีกำหนดเปิดตัว Pixel 9 ซีรีส์อย่างเป็นทางการ รวมถึง Fold รุ่นที่สอง ในวันที่ 13 สิงหาคม ที่จะถึงนี้ ผู้สนใจสามารถติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้จากช่องทางการสื่อสารอย่างเป็นทางการของ Google ต่อไป

อ้างอิง – Gsmarena.com

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
10 เทรนด์เทคโนโลยี 5G กับการสานฝันสู่ระบบอินเทอร์เน็ตของประสาทสัมผัส
เราจัดเต็มให้คุณแล้ว! เปรียบเทียบ iPhone 15 vs iPhone 16 มีอะไรต่างกันบ้าง? ก่อนเปิดตัว
ครั้งแรกกับ ชม แชะ และแชร์ ที่ อุโมงค์อาร์ตแกลอรี่ใต้ดินจาก LINE STICKERS และ LINE MELODY

Leave Your Reply

*