News

ด่วน! Foxconn เตรียมพร้อมรับมือยอดสั่งจอง iPhone 16 ที่พุ่งกระฉูด!

บริษัท Foxconn ผู้ผลิตชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์รายใหญ่จากไต้หวัน ได้ดำเนินการเพิ่มกำลังการผลิตสำหรับ iPhone 16 รุ่นใหม่ล่าสุดของ Apple

โดยการจ้างงานเพิ่มขึ้นกว่า 50,000 ตำแหน่งที่โรงงานในเมืองเจิ้งโจว ประเทศจีน ตามรายงานจากสำนักข่าว BusinessKorea

Apple มีกำหนดการเปิดตัว iPhone 16 ในเดือนกันยายนที่จะถึงนี้ โดยตั้งเป้าหมายการผลิตและจัดส่งไว้ที่ 90 ล้านเครื่อง เพื่อรองรับความต้องการดังกล่าว Foxconn จึงได้เพิ่มแรงจูงใจในการจ้างงานดังนี้:

  1. เพิ่มค่าจ้างรายชั่วโมงสูงสุดเป็น 25 หยวน (ประมาณ 130 บาท) ตั้งแต่ปลายเดือนกรกฎาคม
  2. เพิ่มโบนัสการจ้างงานจาก 6,000 หยวน เป็นสูงสุด 7,500 หยวน (ประมาณ 39,000 บาท)

โรงงานในเมืองเจิ้งโจวนับเป็นฐานการผลิต iPhone ที่ใหญ่ที่สุดในโลก โดยทั่วไปฤดูกาลการผลิต iPhone ที่มีปริมาณสูงสุดจะอยู่ในช่วงเดือนสิงหาคมถึงธันวาคม

นอกจากนี้ ยังมีรายงานว่า Samsung และ LG ซึ่งเป็นผู้ผลิตหน้าจอให้กับ Apple ได้เริ่มการผลิตจอแสดงผลสำหรับ iPhone 16 รุ่นต่างๆ ในปริมาณมากแล้ว โดย Apple ได้สั่งซื้อแผงจอแสดงผลจำนวน 80 ล้านชิ้นจาก Samsung และอีก 43 ล้านชิ้นจาก LG

การเตรียมความพร้อมด้านการผลิตในครั้งนี้สะท้อนให้เห็นถึงความคาดหวังของ Apple ต่อความต้องการ iPhone 16 ที่จะมีสูงขึ้น อย่างไรก็ตาม ยังคงต้องติดตามว่า Apple จะสามารถบรรลุเป้าหมายการผลิตและจัดส่งที่ตั้งไว้ได้หรือไม่ เมื่อ iPhone 16 เปิดตัวอย่างเป็นทางการในเดือนกันยายนนี้

อ้างอิง – Gsmarena.com, ภาพ – Phonearena.com

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
Apple กลับมาขาย Apple Watch Series 9 และ Watch Ultra 2 ในสหรัฐอีกครั้งแต่ไม่มีฟีเจอร์ “วัดออกซิเจนในเลือด”
เตรียมเฮ! “YouTube” เตรียมยกเลิกการแสดงผลโฆษณาแทรกขึ้นมาระหว่างคลิป หรือ Overlay
Tips: วิธีแก้ปัญหาเมื่อ พบลิงก์แปลก ๆ ในแอปปฏิทิน (Calendar) เอาออกอย่างไร

Leave Your Reply

*