News

Google เปิดตัว Pixel 9 สมาร์ทโฟนสุดล้ำพร้อม AI และกล้องเทพ!

Google เพิ่งเปิดตัว Pixel 9 รุ่นใหม่ล่าสุดกลางเดือนสิงหาคมนี้ เร็วกว่าปกติที่มักจะเปิดตัวในเดือนตุลาคม และครั้งนี้มาพร้อมกับการปรับโฉมผลิตภัณฑ์ตระกูล Pixel ใหม่ทั้งหมด โดยยังมีรุ่นมาตรฐานอยู่ แต่เพิ่มรุ่น Pro ที่มีขนาดใกล้เคียงกันเข้ามาด้วย

มาดูกันว่า Pixel 9 มีอะไรเจ๋งๆ บ้าง เริ่มจากหน้าจอกันเลย คราวนี้ Google จัดเต็มด้วยจอ OLED ขนาด 6.3 นิ้ว ความละเอียดระดับ FHD+ และอัตรารีเฟรชสูงถึง 120Hz เลยทีเดียว แถมยังเปลี่ยนมาใช้ระบบสแกนลายนิ้วมือแบบอัลตราโซนิกที่แม่นยำกว่าเดิม และเพิ่มความสว่างหน้าจอสูงสุดเป็น 2,700 นิต ซึ่งสว่างจัดจ้านมากๆ

Google Pixel 9 Pro/9 Pro XL

แม้ว่าหน้าจอจะใหญ่ขึ้นนิดหน่อย แต่ Pixel 9 ก็ยังคงความกะทัดรัดอยู่ โดยมีขนาดเท่ากับรุ่น Pro เลย คือ 152.8 x 72.0 x 8.5 มิลลิเมตร และหนัก 198 กรัม ถือว่าพกพาสะดวกสบายทีเดียว

Google Pixel 9 Pro/9 Pro XL

มาถึงส่วนที่หลายคนรอคอย นั่นก็คือกล้องถ่ายรูป Pixel 9 ยังคงใช้ระบบกล้องคู่เหมือนเดิม แต่อัพเกรดสเปกให้เทียบเท่ารุ่น Pro เลย กล้องหลักยังคงเป็นเซ็นเซอร์ Samsung GNK ขนาด 1/1.31 นิ้ว ความละเอียด 50 ล้านพิกเซล พร้อมระบบกันสั่น OIS ส่วนกล้องหน้าก็ไม่น้อยหน้า ใช้เซ็นเซอร์ Samsung ความละเอียด 10.5 ล้านพิกเซล และเพิ่มออโตโฟกัสมาให้ด้วย

Google Pixel 9 Pro/9 Pro XL

ที่เจ๋งสุดๆ ต้องยกให้กล้องมุมกว้างที่อัพเกรดแบบสุดๆ ใช้เซ็นเซอร์ขนาด 1/2.55 นิ้ว ความละเอียดสูงถึง 48 ล้านพิกเซล และมุมมองกว้างถึง 123 องศา ถ่ายรูปกลุ่มหรือวิวทิวทัศน์สวยๆ ได้สบายๆ เลย

ด้านประสิทธิภาพการทำงาน Pixel 9 มาพร้อมชิป Tensor G4 ตัวใหม่ล่าสุด แม้จะมีจำนวนแกนน้อยลงกว่าเดิมหนึ่งแกน แต่ก็มาพร้อมกับโมเด็ม Exynos 5400 ที่เร็วและประหยัดพลังงานมากขึ้น ที่สำคัญ RAM เพิ่มขึ้นเป็น 12GB เท่ากับรุ่น Pro ของปีที่แล้วเลย ทำให้รันแอปและใช้งาน AI แบบออฟไลน์ได้ลื่นไหลมากขึ้น

เรื่องแบตเตอรี่ก็ไม่ทำให้ผิดหวัง Pixel 9 มาพร้อมแบตขนาด 4,700mAh ใหญ่ขึ้นกว่าเดิม และชาร์จเร็วขึ้นด้วย สามารถชาร์จได้ถึง 55% ในเวลาแค่ 30 นาทีเท่านั้น เมื่อใช้หัวชาร์จ 45W

ด้านดีไซน์ Pixel 9 มีให้เลือก 4 สีสวยๆ ได้แก่ Porcelain, Peony, Wintergreen และ Obsidian ตัวเครื่องทำจากอะลูมิเนียมแข็งแรง หน้าจอและด้านหลังใช้กระจก Gorilla Glass Victus 2 ทนทานสุดๆ และยังกันน้ำกันฝุ่นได้ตามมาตรฐาน IP68 อีกด้วย

สำหรับใครที่สนใจ Google เปิดให้สั่งจองล่วงหน้าในอเมริกาและยุโรปแล้ว โดยจะเริ่มส่งมอบเครื่องวันที่ 22 สิงหาคมนี้ แถมถ้าสั่งจองล่วงหน้า จะได้อัพเกรดความจำจาก 128GB เป็น 256GB ฟรีๆ อีกต่างหาก ส่วนการเปิดตัวในอินเดียนั้น ต้องรอลุ้นกันพรุ่งนี้ว่าจะมีข่าวดีอะไรบ้าง

Google Pixel 9 Pro/9 Pro XL

สรุปแล้ว Pixel 9 นี่ถือว่าเป็นสมาร์ทโฟนที่น่าจับตามองมากๆ ในปี 2024 นี้ ด้วยฟีเจอร์สุดล้ำ ประสิทธิภาพสูง และกล้องที่เก่งขึ้นกว่าเดิม ใครที่เป็นแฟนตัวยง หรือกำลังมองหาสมาร์ทโฟนเครื่องใหม่ ต้องลองไปสัมผัสตัวจริงกันดูแล้วล่ะ!

อ้างอิง – Gsmarena.com

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
OPPO เปิดตัว OPPO A9 2020 มือถือสเปกเทพพร้อม RAM 8GB ในราคาเพียง 8,990 บาท
เฟิร์มแล้ว! Samsung จัดงาน Galaxy Unpacked 2021 วันที่ 14 มกราคมนี้
[ลือ] iPhone 14 Pro, 14 Pro Max มาพร้อม RAM 8GB

Leave Your Reply

*