Gadgets

โซนี่ไทยเปิดตัวเลนส์ FE 85mm F1.4 GM II รุ่นใหม่ล่าสุดในตระกูล G Master

บริษัท โซนี่ ไทย จำกัด ได้ประกาศเปิดตัวเลนส์ฟูลเฟรมรุ่นใหม่ล่าสุดในตระกูล G Master ภายใต้ชื่อรุ่น FE 85mm F1.4 GM II (SEL85F14GM2) ซึ่งเป็นเลนส์ระดับพรีเมียมที่ได้รับการพัฒนาต่อยอดจากรุ่นแรก โดยมีจุดเด่นด้านความละเอียดสูงและการสร้างโบเก้ที่สวยงาม

เลนส์รุ่นนี้ได้รับการปรับปรุงให้มีระบบออโต้โฟกัส (AF) ที่รวดเร็วยิ่งขึ้น พร้อมทั้งมีการออกแบบให้มีขนาดกะทัดรัด เหมาะสำหรับการใช้งานร่วมกับกล้อง Alpha™ Series รุ่นล่าสุด ทำให้สามารถตอบโจทย์การใช้งานที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการถ่ายภาพพอร์ตเทรต งานแต่งงาน การเดินทางท่องเที่ยว หรือการถ่ายวิดีโอในสไตล์ภาพยนตร์

เลนส์ FE 85mm F1.4 GM II (รุ่น SEL85F14GM2)

ด้านประสิทธิภาพทางออปติคอล เลนส์รุ่นนี้ได้รับการออกแบบด้วยเทคโนโลยีขั้นสูง ประกอบด้วยเลนส์ XA (Extreme Aspherical) จำนวน 2 ชิ้น และเลนส์กระจก ED (Extra-low Dispersion) อีก 2 ชิ้น ช่วยลดความคลาดเคลื่อนของสีและขอบม่วงได้อย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ยังมีการเคลือบด้วยเทคโนโลยี Nano AR Coating II ซึ่งช่วยลดการเกิดแสงแฟลร์และภาพซ้อน ทำให้ได้ภาพที่คมชัดแม้ในสภาพแสงน้อย

ระบบออโต้โฟกัสของเลนส์รุ่นนี้ได้รับการปรับปรุงให้มีความเร็วเพิ่มขึ้นถึง 3 เท่าเมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้า อีกทั้งยังสามารถติดตามวัตถุที่กำลังเคลื่อนไหวได้อย่างแม่นยำ รองรับการถ่ายภาพต่อเนื่อง 120 เฟรมต่อวินาทีของกล้อง Alpha 9 III ได้อย่างสมบูรณ์แบบ

เลนส์ FE 85mm F1.4 GM II (รุ่น SEL85F14GM2)

ในด้านการออกแบบ เลนส์ FE 85mm F1.4 GM II มีขนาดกะทัดรัดลง โดยมีน้ำหนักเพียง 642 กรัม ซึ่งเบาลงประมาณ 20% และมีขนาดเล็กลง 13% เมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้า นอกจากนี้ยังได้รับการออกแบบให้ทนทานต่อฝุ่นละอองและความชื้น พร้อมทั้งมีการเคลือบฟลูออรีนที่หน้าเลนส์เพื่อป้องกันรอยนิ้วมือและสิ่งปนเปื้อนต่างๆ

เลนส์ FE 85mm F1.4 GM II (รุ่น SEL85F14GM2) จะเริ่มวางจำหน่ายในวันที่ 6 กันยายน 2567 ในราคา 69,990 บาท พร้อมโปรโมชั่นพิเศษสำหรับผู้ที่ซื้อในช่วงวันที่ 6-30 กันยายน 2567 และลงทะเบียน My Sony Rewards จะได้รับโค้ดส่วนลด 2,000 บาท สำหรับซื้อสินค้าในหมวดกล้องที่มียอดซื้อขั้นต่ำ 4,000 บาทขึ้นไป ที่โชว์รูม Sony Store ทั้ง 6 สาขา และ Sony Store Online

เลนส์ FE 85mm F1.4 GM II (รุ่น SEL85F14GM2)

ผู้สนใจสามารถทดลองประสิทธิภาพของเลนส์รุ่นใหม่นี้ได้ที่โชว์รูม Sony Store ทุกสาขา และร้านผู้แทนจำหน่ายที่ร่วมรายการ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์ข้อมูลโซนี่ โทร. 0-2715-6100 หรือเยี่ยมชมเว็บไซต์ www.sony.co.th

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
เปิดตัว “AMAZFIT CHEETAH” สมาร์ทวอทช์ซีรีส์ใหม่ ดีไซน์ตอบโจทย์นักวิ่ง มาพร้อมเทคโนโลยี GPS
เปิดตัวแท่นชาร์จไร้สายรุ่นใหม่ “MAGTRIO” จากแบรนด์ Energea ขยายตลาดอุปกรณ์ชาร์จแบตเตอรี่
OPPO ประกาศเปิดตัว “OPPO Air Glass” เผยดีไซน์ปีกจักจั่นที่สวยงามโดดเด่น

Leave Your Reply

*