News

Apple เปิดตัว RCS บน iPhone พร้อมเผยรายชื่อผู้ให้บริการที่รองรับแล้ว

Apple ปล่อย iOS 18 อย่างเป็นทางการ พร้อมฟีเจอร์ใหม่ Rich Communications Services (RCS) บนแอป Messages ที่ผู้ใช้ iPhone รอคอย แต่ต้องได้รับการเปิดใช้งานจากผู้ให้บริการเครือข่ายก่อน

Apple ได้อัปเดตหน้าเว็บไซต์ Wireless Carrier Support เพื่อแสดงรายชื่อผู้ให้บริการเครือข่ายที่รองรับ RCS บน iPhone ที่ใช้ iOS 18 แล้ว โดยในวันแรกนั้น ผู้ให้บริการรายใหญ่ในสหรัฐอเมริกาอย่าง AT&T, T-Mobile และ Verizon ได้เปิดให้บริการแล้ว นอกจากนี้ยังมีผู้ให้บริการในแคนาดา ยุโรป และเอเชียบางรายที่รองรับ RCS สำหรับผู้ใช้ iOS เช่นกัน

RCS เป็นเทคโนโลยีการส่งข้อความที่พัฒนาขึ้นเพื่อทดแทน SMS แบบเดิม โดยช่วยให้ผู้ใช้ iPhone สามารถส่งข้อความที่มีความหลากหลายมากขึ้น เช่น ไฟล์เสียงและไฟล์มีเดียขนาดใหญ่ไปยังผู้ใช้ Android ได้ นอกจากนี้ RCS ยังมีฟีเจอร์การแจ้งเตือนการอ่านข้อความ ซึ่งก่อนหน้านี้มีเฉพาะใน iMessage และแอปส่งข้อความทันทีอื่นๆ เท่านั้น

แม้ว่าข้อความ RCS จะยังคงแสดงเป็นฟองสีเขียวเช่นเดิม แต่แอป Messages จะแสดงป้ายกำกับ “Text Message – RCS” ในหน้าสนทนา อย่างไรก็ตาม ผู้ให้บริการเครือข่ายจำเป็นต้องทำงานร่วมกับ Apple เพื่อปล่อยอัปเดต carrier bundle ที่เปิดใช้งานการรองรับ RCS ให้กับลูกค้าที่ใช้ iPhone ซึ่งในช่วงทดสอบ iOS 18 beta การอัปเดตเหล่านี้สามารถทำได้เฉพาะกับการอัปเดต iOS เวอร์ชันใหม่เท่านั้น แต่ตอนนี้ไม่จำเป็นต้องรอแล้ว ผู้ใช้สามารถคาดหวังว่าจะมีผู้ให้บริการเครือข่ายเพิ่มการรองรับ RCS มากขึ้นในเดือนต่อๆ ไป

หากคุณได้อัปเดต iPhone เป็น iOS 18 แล้ว คุณสามารถลองเปิดใช้งาน RCS ได้โดยไปที่ Settings > Apps > Messages หากคุณไม่เห็นตัวเลือกนี้ แสดงว่าผู้ให้บริการเครือข่ายของคุณอาจยังไม่รองรับ RCS บน iPhone iOS 18 พร้อมให้ดาวน์โหลดแล้ว โดยรองรับตั้งแต่ iPhone XR ขึ้นไป คุณสามารถอัปเดต iPhone ของคุณได้โดยไปที่ Settings > General > Software Update

อ้างอิง | 9to5mac.com

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
Apple ปล่อย iOS Update เพื่อแก้ไขปัญหา iPhone 12 ปล่อยรังสีเกินมาตรฐาน
[Trending now] เล่า “ข่าวสั้นเช้าไอที” By jetboat26 ประจำวันที่ 18 เมษายน
โดนแน่!!! อย่าลอง Ad Blocker หลัง YouTube เอาจริง บล็อกห้ามดูคลิปต่อหากยังใช้งาน

Leave Your Reply

*