News

iOS 18 มาพร้อมฟีเจอร์ปรับไอคอนแอปสีเข้ม รองรับการใช้งาน Dark Mode บน iPhone ได้อย่างลงตัว

แอปเปิล เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ใน iOS 18 ที่ช่วยให้ผู้ใช้ iPhone สามารถปรับไอคอนแอปให้มีสีเข้มขึ้นได้ เพื่อให้เข้ากับโหมดมืด (Dark Mode) ที่เป็นที่นิยมในปัจจุบัน

ฟีเจอร์ใหม่นี้ช่วยให้แอปต่างๆ บน iPhone มีทั้งตัวเลือกสีสว่างและสีเข้ม ทำให้สามารถปรับให้เข้ากับโหมดมืดได้อย่างลงตัว โดยแอปที่ติดตั้งมาพร้อมเครื่องของ แอปเปิล จะมีตัวเลือกทั้งสองแบบให้เลือกใช้ได้ทันที ส่วนแอปจากผู้พัฒนาภายนอกกำลังอยู่ในขั้นตอนการปรับปรุงเพื่อรองรับฟีเจอร์นี้ อย่างไรก็ตาม iOS 18 สามารถสร้างเวอร์ชันสีเข้มของไอคอนแอปเหล่านั้นได้โดยอัตโนมัติ

ไอคอนสีเข้มจะถูกออกแบบใหม่ให้มีพื้นหลังสีดำแทนที่จะเป็นสีขาวหรือสีสันต่างๆ ทำให้กลมกลืนกับการตั้งค่าโหมดมืดได้ดียิ่งขึ้น นอกจากนี้ ผู้ใช้ยังสามารถเปิดใช้ไอคอนสีเข้มได้โดยไม่จำเป็นต้องเปิดโหมดมืด ทำให้สามารถใช้โหมดสว่างพร้อมกับไอคอนสีเข้มได้ตามความชอบ

 iPhone Home Screen Icons Dark

วิธีการปรับสีไอคอนให้เข้ากับโหมดสว่างหรือโหมดมืด:

  1. กดค้างที่พื้นที่ว่างบนหน้าจอโฮมหรือหน้าแอปเพื่อเข้าสู่โหมดสั่น
  2. แตะ “แก้ไข” ที่มุมบนซ้าย
  3. เลือก “ปรับแต่ง” จากเมนูแบบเลื่อนลง
  4. เลือก “เข้ม”, “สว่าง” หรือ “อัตโนมัติ” ในแผงการปรับแต่ง (อัตโนมัติจะปรับความสว่างหรือความเข้มของไอคอนตามโหมดที่เปิดใช้งาน)
  5. แตะที่พื้นที่นอกแผงการปรับแต่งเพื่อปิดและออกจากโหมดสั่น

แผงการปรับแต่งยังมีการตั้งค่าใหม่อื่นๆ เช่น ตัวเลือกสำหรับทำให้วอลเปเปอร์เข้มขึ้น (ไอคอนรูปดวงอาทิตย์) ตัวเลือกสำหรับทำให้ไอคอนใหญ่ขึ้น (โดยไม่มีป้ายกำกับ) หรือเล็กลง และตัวเลือก Tint ที่จะเพิ่มสีให้กับไอคอนทั้งหมด โดยสามารถเลือกสีให้ตรงกับสีของวอลเปเปอร์ได้โดยใช้ไอคอนหลอดดูด

ฟีเจอร์ใหม่นี้ของ iOS 18 ไม่เพียงแต่ช่วยให้หน้าจอ iPhone ดูสวยงามและเป็นระเบียบมากขึ้นเท่านั้น แต่ยังช่วยให้ผู้ใช้สามารถปรับแต่งหน้าจอให้ตรงกับรสนิยมส่วนตัวได้มากขึ้นด้วย นับเป็นอีกก้าวสำคัญในการพัฒนาประสบการณ์การใช้งานของผู้ใช้ iPhone ให้ดียิ่งขึ้น

อ้างอิง | Macrumors.com

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
Samsung ปล่อย Firmware อัปเดตให้ Galaxy Buds รุ่นแรกให้เหมือนกับ Galaxy Buds+
หลุดข้อมูล Facebook เตรียมเปิดตัวฟีเจอร์ Dark Mode ของ Facebook ใน iOS เร็วๆ นี้
ส่องข่าวลือยอดนิยมของ “iPhone 15 Pro” ที่คาดว่าจะได้เห็นในการเปิดตัว

Leave Your Reply

*